Chiều ngày 18/6/2024, UBND Hồng Lĩnh tổ chức Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm thực hiện mô hình “thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma tuý”. Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Hùng, PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc thực hiện thí điểm mô hình; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội thị xã.

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng chủ trì hội nghị 

Thời gian qua, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội, tập trung tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng chống ma túy, tác hại ma tuý; tổ chức ký cam không sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý. Từ đó, nâng cao nhận thức của người dân, đoàn viên, hội viên và học sinh tham gia tích cực vào công tác đấu tranh phòng chống ma túy góp phần thực hiện mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma túy”

Công tác tuyên truyền, phổ biến đã được triển khai rộng khắp, thường xuyên trên địa bàn toàn thị xã, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh; gắn các pano tuyên truyền tại các điểm công cộng, trường học; niêm yết "đường dây nóng", hòm thư tố giác tội phạm tại hội quán các thôn, tổ dân phố để nhân dân biết, chủ động, tích cực phối hợp trong tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy.

Công an thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức cho doanh nghiệp vận tải, cơ sở giao hàng, cơ sở kinh doanh có điều kiện, các lái xe, nhân viên shipper trên địa bàn ký cam kết “Nói không với ma túy khi điều khiển phương tiện giao thông”, phát huy hiệu quả các câu lạc bộ phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn.

Với các giải pháp đồng bộ, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức đấu tranh, không để hình thành các đường dây, băng ổ nhóm phạm tội ma túy, các điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn. Cụ thể, lực lượng Công an bắt giữ 3 vụ, 3 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý; phát hiện lập biên bản 9 vụ, 9 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý, trong đó 7 đối tượng ngoài địa bàn, 2 đối tượng trên địa bàn….

Tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo sơ kết 6 tháng thực hiện mô hình, các ý kiến tham luận của các đơn vị, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đã biểu dương đơn vị Công an thị xã - Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo đã tích cực tham mưu, thực hiện, theo dõi, đánh giá tiến độ, kết quả đạt được các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra, từ đó đôn đốc nâng cao chất lượng, hiệu quả mô hình.

 Kết luận hội nghị, đồng chí chủ trì giao nhiệm vụ trong thời gian cho các đơn vị, tiếp tục tập trung quyết liệt phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, tiêu chí đề ra trong mô hình, quá trình tổng kết 01 năm thực hiện, thấy được chuyển biến rõ rệt về công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm ma tuý; từ đó tiếp tục nhân rộng, phát triển mô hình trong những năm tiếp theo./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.658.895
    Online: 77