Chiều 24/5, thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) lực lượng vũ trang (LLVT) giai đoạn 2019 – 2024.

Chương trình văn nghệ chào mừng

 Đến dự có Đại tá Võ Quang Thiện, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Nguyễn Viết Trường, Giám đốc Sở VH-TT&DL, Thành viên Đoàn Công tác của BTV Tỉnh ủy tại Thị xã; đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh; đồng chí Đại tá Nguyễn Hà, Phó Chủ nhiệm chính trị, Bộ CHQS tỉnh và các phòng chuyên môn của Bộ CHQS tỉnh.

 Về phía Thị xã có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự; đồng chí Nguyễn Thăng Long, PBT thường trực Thị  ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Nguyễn Huy Hùng, PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - Thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ Thị xã; các phòng, ban, ngành, đoàn thể Thị xã; lãnh đạo các phường, xã; các tập thể cá nhân được khen thưởng.

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã khai mạc đại hội

Giai đoạn 2019 - 2024, phong trào thi đua quyết thắng của LLVT thị xã Hồng Lĩnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị và địa phương, trở thành động lực quan trọng để các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sỹ hoàn thành các nội dung, chương trình, mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Thượng tá Nguyễn Khoa Đăng, PBT Đảng ủy Quân sự, Chính trị viên Ban CHQS thị xã trình bày báo cáo tổng kết phong trào thi đua quyết thắng của LLVT Hồng Lĩnh giai đoạn 2019 - 2024

Trong 5 năm qua, các cơ quan, đơn vị LLVT đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ; thực hiện tốt đề án “đổi mới công tác giáo dục chính trị ở đơn vị trong tình hình mới”, chất lượng giáo dục chính trị, giáo dục pháp luật cho các đối tượng ngày càng được nâng lên.

Trung tá Trần Công Mão, Chính trị phó kiêm Chủ nhiệm chính trị Ban CHQS thị xã phát biểu tham luận 

Phong trào thi đua quyết thắng đã tập trung cổ vũ, động viên, nâng cao chất lượng nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu từ thị xã đến cơ sở; từng bước nâng cao chất lượng huấn luyện cho các đối tượng. Từ năm 2019 đến nay, TX Hồng Lĩnh đã tuyển gọi 182 thanh niên lên đường nhập ngũ, bảo đảm 100% chỉ tiêu được giao, chất lượng tốt.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương, Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS Tự vệ Thị ủy tham luận về vai trò của lực lượng tự vệ trong đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, gắn với thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị

Các đồng chí chủ trì đại hội

Công tác thi đua, khen thưởng đã được triển khai thực hiện có hiệu quả. LLVT thị xã Hồng Lĩnh luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua của LLVT tỉnh. Năm 2021, Ban CHQS thị xã được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua xuất sắc; năm 2020, 2022 được Bộ Tư Lệnh Quân khu tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng của năm; năm 2023 được UBND tỉnh tặng Bằng khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác tuyển quân; ngoài ra còn có 78 lượt tập thể và 156 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng, 5 năm liên tục Đảng bộ Quân sự thị xã đạt “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, đơn vị đạt VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Đại tá Võ Quang Thiện - Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh phát biểu chỉ đạo đại hội.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Đại tá Võ Quang Thiện, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh ghi nhận những kết quả trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang thị xã Hồng Lĩnh trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị LLVT thị xã tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức trong cán bộ, chiến sỹ, LLVT về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng; phong trào thi đua quyết thắng của LLVT phải gắn với phong trào thi đua yêu nước, các phong trào hành động cách mạng của địa phương, hướng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng và an ninh. LLVT thị xã cần phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị, xã hội, các đơn vị, địa phương thực hiện tốt hơn nữa các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Xóa đói, giảm nghèo”, chỉnh trang đô thị văn minh, kết hợp với công tác dân vận, vận động quần chúng; tham gia phòng chống bão, lụt, cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai...

Đồng chí Lê Thành Đông – TUV, Bí thư Thị ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự thị xã bế mạc đại hội.

Phát biểu bế mạc đại hội, Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Lê Thành Đông nhấn mạnh: Để phong trào thi đua quyết thắng trong LLVT thị xã đạt được những thành tích cao hơn trong những năm tới, cần tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với phong trào thi đua, nhất là ở Ban chỉ huy quân sự các xã, phường, đơn vị tự vệ. Trong đó, cần có sự quan tâm hơn tới đời sống của cán bộ, chiến sĩ LLVT cả về vật chất và tinh thần.  Tiến hành xác định các nội dung, chỉ tiêu thi đua phù hợp, cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm then chốt, không dàn trải; tập trung giải quyết những vấn đề mới, khó, yêu cầu cao; tăng cường sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, tổ chức chính trị xã hội trong thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng; chú trọng xây dựng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng và có biện pháp nhân rộng các điển hình tiên tiến trong LLVT thị xã, bảo đảm phong trào thi đua quyết thắng ngày càng đi vào chiều sâu với chất lượng và hiệu quả ngày càng cao.

Tại đại hội, thị xã Hồng Lĩnh đã vinh danh 8 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.796.679
    Online: 139