Chiều ngày 22/5, Thường trực Thị ủy tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với cán bộ, đoàn viên, hội viên Hội LHTN trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi đổi thoại

Đồng chí Lê Thành Đông, TUV, Bí thư Thị ủy; đồng chí Nguyễn Thăng Long, PBT Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Đại biểu tham dự hội nghị

Đến dự có đại diện Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Tỉnh đoàn, Sở Nội vụ. Về phía thị xã có các đồng chí UV BTV Thị ủy; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thị xã; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể Thị xã; lãnh đạo các phường, xã và gần 200 cán bộ, đoàn viên, hội viên Hội Liên hiệp thanh niên trên toàn địa bàn .

Chị Bùi Thị Long, PBT Đoàn xã Thuận Lộc đặt câu hỏi: Công tác phát triển Đảng viên trẻ hiện nay đang gặp nhiều khó khăn, nhất là tại địa bàn dân cư. Trước thực trạng trên xin hỏi các đồng chí Thường trực có định hướng hay kinh nghiệm gì cho công tác phát triển đảng viên trẻ trong thời gian tới?

Anh Nguyễn Tiến Thường, Bí thư Đoàn phường Trung Lương đặt câu hỏi về việc: Các cấp, các ngành có những giải pháp nào để bảo vệ người dân nói chung và các bạn thanh thiếu nhi trước những nguy trở thành nạn nhân của loại tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Chị Lê Thị Thương, Bí thư Đoàn phường Bắc Hồng đặt câu hỏi: Trong thời gian tới, để phát huy tính sáng tạo, năng động, đổi mới của tuổi trẻ trong việc xây dựng đô thị văn minh, bản thân tôi và các đơn vị rất muốn được các đồng chí có định hướng và chia sẽ kinh nghiệm cùng tuổi trẻ.

Với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, cởi mở, tại buổi đối thoại đã có 12 lượt câu hỏi của cán bộ, Hội viên, đoàn viên thanh niên tập trung vào các vấn đề như: Tìm kiếm nhân lực tham gia công tác Đoàn ở sơ sở; công tác phát triển Đảng viên trẻ; công tác thanh thiếu nhi; thanh niên trong việc xây dựng đô thị văn minh; thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; kế hoạch, hướng dẫn các mô hình kinh tế sản xuất các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn; phát triển du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn; chuyển đổi số cộng đồng; an sinh xã hội...

Hầu hết các ý kiến của cán bộ, đoàn viên thanh niên khá rõ và cụ thể, mang tính đại diện và có tinh thần xây dựng cao, thể hiện sâu sắc tình cảm, trách nhiệm của cá nhân đối với phong trào chung của thị xã Hồng Lĩnh cũng như hoạt động của phong trào Đoàn, thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Công Dũng, Trưởng Công an thị xã thông tin về tình hình chuyển đổi số ở cơ sở, tình trạng lừa đảo trên không gian mạng...

Đồng chí Đặng Quang Vinh, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin trả lời các nội dung về định hướng phát triển du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn

Đồng chí Nguyễn Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã trả lời về việc xây dựng đô thị văn minh, tạo sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi trong dịp hè...

Đồng chí Nguyễn Thăng Long, PBT Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã trả lời những vấn đề liên quan thuộc lĩnh vực xây dựng Đảng

Tại buổi đối thoại, các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Hồng Lĩnh  đã có ý kiến trả lời đi vào trọng tâm câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của cán bộ, đoàn viên thanh niên theo thẩm quyền.  Thông qua những giải pháp cụ thể, rõ ràng của lãnh đạo Thị xã đã giúp cho đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên tin tưởng hơn vào đường lối chủ trưởng của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, sự lãnh đạo điều hành của cấp uỷ, chính quyền. Qua đó làm tăng thêm tinh thần xung kích trong thanh niên, giúp thanh niên tiếp tục hưởng ứng tích cực các cuộc vận động do các cấp cấp tổ chức.

Đồng chí Lê Thành Đông, TUV, Bí thư Thị ủy tiếp thu, kết luận buổi đối thoại

Cùng với trả lời các câu hỏi của thanh niên, tại cuộc đối thoại, Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông đã đặt các câu hỏi để thanh niên thảo luận, trao đổi tạo nên không khí hào hứng, dân chủ giữa lãnh đạo thị xã với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những ý kiến trách nhiệm, tâm huyết của cán bộ, đoàn viên thanh niên, mong muốn buổi đối thoại đem đến hiệu quả cho các bạn đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, đồng chí Bí thư Thị ủy chia sẻ những định hướng khi làm công tác Đoàn, hội: vững lý tưởng, sáng niềm tin, giàu nhiệt huyết, có cách làm. Mong rằng, với ý chí, khát vọng của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn sẽ phát huy nhiệt huyết và trí tuệ của mình, đi đầu trong các phong trào, tham gia đóng góp ý kiến, góp phần xây dựng thị xã ngày càng phát triển./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.657.126
    Online: 31