Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” phát huy vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, nhiệm kỳ qua Hội LHTN Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào lao động sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp… Bằng những phần việc cụ thể, thiết thực đã góp phần quan trọng trong công cuộc đổi mới, xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng giàu đẹp. 

 Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam thị xã tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn với cuộc vận động “Tự hào một dải non sông"

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, hoạt động của Hội LHTN Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh được triển khai sâu rộng, tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ, gần gũi với thanh niên, thật sự là chỗ dựa tin cậy của thanh niên. Mặt trận đoàn kết, tập hợp của thanh niên được tăng cường và mở rộng; uy tín của tổ chức Hội tiếp tục được nâng cao, phát huy được sức mạnh đoàn kết của các tầng lớp thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh sinh hoạt Đảng ta thật vĩ đại 

Sinh hoạt CLB lý luận trẻ 

Hội thi rung chuông vàng ...

Hội LHTN thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục khẳng định vai trò là “trường học xã hội chủ nghĩa” của thanh niên. Công tác tuyên truyền, giáo dục tiếp tục là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt với nhiều đổi mới, sáng tạo, dễ tiếp thu và lan tỏa.  Các cấp hội thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, Hội, chính sách, pháp luật của Nhà nước dưới nhiều hình thức. Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được nghiêm túc triển khai thực hiện. Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam  thời kỳ mới”, chuyên mục “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” tiếp tục góp phần định hình và lan tỏa giá trị nhân ái, nghĩa tình, tinh thần trách nhiệm, chia sẻ với cộng đồng trong thanh niên.

Chương trình đồng diễn Flashmob “Tôi yêu tổ quốc tôi”

Hội LHTN Việt Nam thị xã đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cụ thể hóa các nội dung của phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn với việc bồi đắp lý tưởng cách mạng, nâng cao tinh thần yêu nước, bản lĩnh chính trị cho thanh niên; sống đẹp, sống có ích; phát huy vai trò, tầm quan trọng của thanh niên trong sáng tạo, khởi nghiệp, làm giàu chính đáng…

Hội thi Tin học trẻ hàng năm....

Phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo" trở thành sân chơi khơi nguồn và thúc đẩy đam mê sáng tạo của thanh niên trên các lĩnh vực, địa bàn; tập trung hỗ trợ và giúp đỡ Hội viên, thanh niên tham gia nghiên cứu đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phát triển các sản phẩm mới. Các hội thi, giải thưởng về sáng tạo khoa học kỹ thuật được tổ chức, nhiều đề tài nghiên cứu, sáng kiến, ý tưởng sáng tạo được các giải thưởng cao và ứng dụng vào thực tiễn, tiêu biểu: tổ chức thành công các Hội thi “Tin học trẻ Thị xã Hồng Lĩnh” và Cuộc thi sáng tạo trong thanh thiếu niên, nhi đồng và đã có nhiều giải thưởng cao.

Ra mắt công trình thanh niên “Số hóa thông tin Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã”

Mã QR thông tin các tuyến đường…

Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến sáng tạo”, thanh niên khối cơ quan, sự nghiệp không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực học ngoại ngữ, tin học, nghiên cứu khoa học xây dựng các đề tài có giá trị góp phần cải cách hành chính, phát triển kinh tế - xã hội thị xã.

Thanh niên tham gia các hoạt động chỉnh trang đô thị vẽ tranh  bức tường bích họa…

Điểm chờ xe buýt kiểu mẫu…

Hành trình thứ 2 của lốp xe…

Phong trào “Tuổi trẻ thị xã Hồng Lĩnh chung sức xây dựng đô thị văn minh” được triển khai sâu rộng và trở thành phong trào hành động cách mạng mang màu sắc của tuổi trẻ. Nhiều mô hình mới, cách làm hiệu quả, được nhân rộng như: “Điểm chờ xe buýt kiểu mẫu”, “Cột điện nở hoa”, “Bức tường bích hoạ - Xoá điểm đen rác thải”, “Thảm cây chống rác”, “Hành trình thứ 2 của lốp xe”, “Mã QR thông tin tên các tuyến đường”. Kết quả, toàn thị xã đã huy động nguồn lực xã hội hóa xây dựng 358 công trình thanh niên và hàng trăm phần việc cấp cơ sở với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng .

Công trình đường điện thanh niên....

Công trình đường cờ thanh niên....

Để tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp cho phường và thị xã, Hội LHTN phường Bắc Hồng có nhiều công trình, phần việc cụ thể, sát với tình hình thực tế, góp phần cùng hoàn thiện các tiêu chí xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Chung tay xây dựng nông thôn mới

Thực hiện lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ Hồng lĩnh đã xung kích đi đầu trong cuộc vận động “Tuổi trẻ Hồng Lĩnh chung sức xây dựng Nông thôn mới”. Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh đã huy động các cơ sở vật chất trị giá gần 280 triệu đồng và 4000 lượt ĐVTN thực hiện các công trình, phần việc thanh niên hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung hỗ trợ xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, ngôi nhà trí tuệ, xây dựng bồn hoa, tuyến đường hoa, các thiết chế văn hoá, vệ sinh môi trường, làm đường giao thông, rãnh thoát nước, kênh mương nội đồng. Qua đó góp phần cùng cấp ủy chính quyền xã Thuận Lộc thực hiện các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, xã Thuận Lộc trở thành phường trước năm 2025.

Dấu ấn nổi bật của thanh niên Hồng Lĩnh còn được thể hiện rõ qua các hoạt động an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng. Bằng những hành động thiết thực, lực lượng thanh niên đã xây dựng được hình ảnh đẹp trong lòng người dân về một thế hệ trẻ năng động, tích cực với công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Tuổi trẻ tham gia đợt thi đua cao điểm xây dựng đô thị văn minh ...

Giúp các hộ dân có HCKK thu hoạch lúa hè thu

Tuổi trẻ hưởng ứng phong trào triệu bước chân nhân ái...

Thanh niên tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

 Với  nhiều hoạt động thiết thực như: giúp đỡ, tặng quà cho trẻ em nghèo, tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường; tiếp sức người bệnh; đền ơn đáp nghĩa; khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí, hiến máu tình nguyện, chương trình “Sóng và máy tính cho em“, chương trình đông ấm cho em, chăn ấm mùa đông  hỗ trợ cựu thanh niên xung phong nghèo, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn khởi công xây dựng nhà mái ấm tình thương, nhà khăn quàng đỏ, tình nguyện phòng chống dịch bệnh Covid 19.  Kết quả trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Hội  LHTN Thị xã phối hợp với BTV Thị đoàn đã vận động các tổ chức và cá nhân trao tặng hơn gần 400 suất quà, tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng , chủ trì đỡ đầu xây dựng , sữa chữa 34 căn nhà ở trị giá 635 triệu đồng và huy động hàng nghìn ngày công giúp đỡ các cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em nghèo. Các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội đã khơi dậy và phát huy lòng nhân ái, tính xung kích, tình nguyện của thanh niên.

Chương trình sửa xe miễn phí gây quỹ cho học sinh nghèo...

Thanh niên giúp hộ nghèo xây dựng nhà ở...

Trao quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Lan 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, TX Hồng Lĩnh trao hỗ trợ xây dựng nhà khăn quàng đỏ ở phường Trung Lương

 Không chỉ là lực lượng đi đầu trong hoạt động tình nguyện, đoàn viên thanh niên cũng là những người tiên phong vượt khó khăn thi đua phát triển kinh tế. Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn, Hội. Trong thời gian qua, chương trình này được triển khai sôi nổi, mạnh mẽ trong các cấp Hội ở Hồng Lĩnh và đạt được nhiều kết quả quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội của địa phương. Nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Việt Nam Thị xã đã chỉ đạo xây dựng được 34 mô hình kinh tế thanh niên với quy mô từ 300 triệu đồng trở lên, tập trung đa dạng trên nhiều lĩnh vực như: Nông nghiệp, Thương mại - dịch vụ...Tiêu biểu như: Công ty cổ phần XDTM Nội thất Ánh Sáng (Bắc Hồng), Siêu thị K-mart (Bắc Hồng), Công ty Nội thất MT Home (Đức Thuận); Siêu thị Loan Quyền Mart (Nam Hồng)….

Mô hình Gara sữa chữa ô tô của anh Phan Tuấn Anh ở phường Nam Hồng, mỗi năm cho doanh thu trên 500 triệu đồng, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho nhiều lao động là thanh niên trên địa bàn

Ra mắt mô hình thanh niên làm kinh tế ở phường Đậu Liêu

Là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong công tác CĐS, với tinh thần tiên phong, sáng tạo, thời gian qua, các đoàn viên thanh niên thị xã Hồng Lĩnh đã tham gia phối hợp hiệu quả trong tạo lập và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, xây dựng các mô hình chuyển đổi số phù hợp như: Ra mắt Mô hình chợ 4.0; Mô hình Ngày không viết, ngày không hẹn; công trình thanh niên Mã QR thông tin số hóa; mô hình “Tuyến phố kinh doanh thanh toán không dùng tiền mặt”. Trong đó, công trình “Mã QR thông tin di tích lịch sử và khám phá Hồng Lĩnh” được tuyên dương là Công trình thanh niên tiêu biểu cấp cụm Bắc Trung Bộ,…

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh hưởng ứng ngày hội chuyển đổi số...

...Mô hình ngày không viết, ngày không hẹn...

Bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, tuổi trẻ thị xã đã phát huy hơn vai trò, sứ mệnh tiên phong của mình trong chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, góp phần xây dựng địa phương, cơ quan, đơn vị văn minh, hiện đại, hội nhập và phát triển. Đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Hội thanh niên trong thời đại mới

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh chung tay bảo vệ môi trường...

Tuyên truyền Luật ATGT đường bộ trong thanh niên...

Với những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội LHTN Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh đã đạt nhiều thành tích quan trọng, tiêu biểu như: nhiều năm liền được  Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen và cờ thi đua, Hội LHTN Việt Nam Tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen trong công tác Hội và phong trào thanh thiếu niên cùng nhiều thành tích xuất sắc khác.

Nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng...

Anh Hoàng Quốc Việt, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh, cho biết: “Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua đã trở thành động lực để tuổi trẻ Hồng Lĩnh xung kích, sáng tạo, đi đầu trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục là trường học thực tiễn để đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, sẵn sàng đóng góp sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, góp phần khẳng định vị thế, sức mạnh của thanh niên trong thời đại mới”

Hội LHTN tỉnh và Thường trực Thị ủy duyệt Đại hội 

 Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 là sự kiện chính trị, là diễn đàn quan trọng để thanh niên bày tỏ quyết tâm, khát vọng cống hiến, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào thanh niên Hồng Lĩnh.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã gắn biển công trình chào mừng Đại hội Hội LHTN thị xã Hồng Lĩnh khóa V, nhiệm kỳ 2024-2029

Đại hội diễn ra vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã đang quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tập trung huy động mọi nguồn lực xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt các tiêu chí về đô thị văn minh, thực sự trở thành Trung tâm kinh tế - xã hội - đô thị phía Bắc của tỉnh. Bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết và sự nỗ lực không ngừng, thanh niên Hồng Lĩnh sẽ tiếp tục ra sức thi đua học tập, lao động, sáng tạo để hoàn thiện bản thân và sống có ích cho cộng đồng, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của quê hương Núi Hồng, xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân./

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.658.083
    Online: 73