Sáng 22/5, Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 24/9/2013 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo (Nghị quyết số 06). 

Đại biểu dự hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Trưởng ban Dân Vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền chủ trì hội nghị.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị.

Với những kết quả đạt được, Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh vinh dự là một trong 4 tập thể được Tỉnh ủy khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU ngày 24/9/2006 của BCH Đảng bộ tỉnh về tiếp tục xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức công đoàn Hà Tĩnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải trao bằng khen cho 4 tập thể xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 06.

Trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo, tổ chức Công đoàn tại thị xã Hồng Lĩnh đã không ngừng được củng cố và phát triển, nhất là tổ chức công đoàn cơ sở, không còn công đoàn cơ sở yếu kém. Công tác cán bộ được các cấp ủy Đảng cũng như tổ chức công đoàn quan tâm và thực hiện đúng quy trình theo quy định của Đảng và Điều lệ Công đoàn Việt Nam; Đội ngũ cán bộ công đoàn ngày càng được chuẩn hóa, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như trình độ lý luận chính trị đáp ứng được yêu, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

Cấp ủy, chính quyền thị xã đã tích cực, chủ động trong việc kêu gọi, thu hút các dự án đầu tư về trên địa bàn; tham mưu các sở, ban, ngành và UBND tỉnh phê duyệt xây dựng các cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư vào đầu tư trên địa bàn Hồng Lĩnh để mở mang doanh nghiệp, phát triển công nhân, người lao động. Ngoài ra ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Liên đoàn lao động thị xã hoạt động như: Chỉ thị số 07-CT/ThU, của Ban Thường vụ Thị uỷ về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn trong các loại hình doanh nghiệp, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh”; Chương trình số 11-CTr/ThU, về thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; Chương trình số 26-CTr/ThU, về thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh; Quyết định số 122-QĐ/ThU về kiện toàn Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp; Đề án 202 về đổi mới năng cao chất lượng hoạt động của UB MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh; ….

Công tác phối hợp giữa chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội về nhiệm vụ công đoàn được thực hiện thường xuyên. Các phong trào của Công đoàn được cán bộ, đoàn viên, công nhân viên, người lao động đồng tình, hưởng ứng tích cực góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương, đơn vị; vị thế của tổ chức công đoàn được nâng lên, đời sống vật, chất tinh thần của công nhân, viên chức, người lao động ngày càng được cải thiện./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.658.195
    Online: 188