Hội đồng thi đua khen thưởng phường Bắc Hồng và phường Đức Thuận vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tại phường Bắc Hồng đến dự có đồng chí Hoàng Bá Khang, Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Thị uỷ.

Đồng chí Phạm Thị Hoàng Yến - Phó Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch Hội đồng TĐKT phường thông qua báo cáo tổng kết công tác TĐKT năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Năm 2023  phường Bắc Hồng tiếp tục giành được nhiều thắng lợi trên một số lĩnh vực, các phong trào thi đua được triển khai thực hiện có hiệu quả, nhiều gương điển hình tiên tiến được phát hiện, biểu dương, nhân rộng góp phần vào thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Phong trào thi đua xây dựng và phát triển kinh tế trên địa bàn phường Bắc Hồng tiếp tục được đẩy mạnh trong các tầng lớp Nhân dân; nhiều nghành nghề, kinh doanh dịch vụ hoạt động có hiệu quả; một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiếp tục được củng cố và phát huy, làm cho doanh số kinh doanh ngày càng tăng, góp phần giải quyết việc làm và chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng đô thị, thu nhập từ TM-DV năm 2023 đạt 480,7 tỷ đồng, đạt 111%, tăng 19% so với cùng kỳ. Phong trào thi đua xây dựng gia đình văn hoá, TDP văn hoá, phường văn hoá, xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục và y tế ở địa phương tiếp tục được đẩy mạnh. Năm 2023, 10/10 TDP được công nhận văn hoá, có 97,32% gia đình văn hoá. Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, khuyến học, khuyến tài được chú trọng, chất lượng giáo dục ở các trường được nâng lên.

Ông Phan Xuân Hạnh - Chủ tịch UBMTTQ, Phó Chủ tịch Hội đồng TĐKT phường phát động phong trào thi đua năm 2024

 Về chính sách xã hội, xoá đói giảm nghèo, phong trào “Hồng Lĩnh chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau”được quan tâm thực hiện, trong năm 2023 đã tổ chức tặng gần 2 nghìn suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lế tết…. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng cơ sở hạ tầng chỉnh trang đô thị, trong năm 2023, phường tập trung xây dựng và nâng cao các tiêu chí phường đạt chuẩn đô thị văn minh; phối hợp với MTTQ và các tổ chức đoàn thể, ban cán sự các TDP  tuyên truyền, vận động các hộ gia đình hai bên tuyến đường Cao Thắng, Hoàng Xuân Hãn, Phan Hưng Tạo hiến đất, tài sản giải phóng mặt bằng để xây dựng và mở rộng các tuyến đường…xây dựng và hoàn thành 1 tuyến phố, 3 ngõ phố văn minh;  vận động trang trí ánh sáng đô thị 3 tuyến đường theo kế hoạch của UBND thị xã và 35 tuyến tại các TDP.  Phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng cơ sở ATLC-SSCĐ tiếp tuc được đẩy mạnh. Cùng với đó, phong trào cán bộ, công cức thi đua thực hiện văn hoá công sở có nhiều tiến bộ, công tác cải cách hành chính nhà nước đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Đồng chí Đặng Ngọc Vệ, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Với những kết quả đạt được, năm 2023 cán bộ, công chức phường được UBND thị xã tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến; có 04 đồng chí được UBND thị xã tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 02 tập thể và 03 cá nhân được UBND thị xã tặng Giấy khen về thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH năm 2023. Hội đồng thi đua khen thường phường cũng đã tặng danh hiệu "Lao động tiên tiến" cho 28/29 cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường; Tặng Giấy khen cho 23 tập thể và 34 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Minh Toàn, Chủ tịch UBND phường, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng phường phát biểu kết luận hội nghị

Lãnh đạo phường trao khen thưởng cho các Tập thể và 

và cá nhân...

có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Phát huy những kết quả đạt được, tại hội nghị Hội đồng thi đua khen thưởng phường Bắc Hồng đã triển khai nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác thi đua khen thưởng năm 2024 và kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tê xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2024.

* Phường Đức Thuận tổng kết  tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2023, cùng với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, phường Đức Thuận đã phát huy tính chủ động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách từ phường đến Tổ dân phố, nhân dân trong phường đoàn kết, cần cù, lao động sáng tạo. Tổng giá trị sản xuất năm 2023 đạt 450,62 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ và đạt 101% so với kế hoạch năm 2023.  Phong trào thi đua xây dựng gia đình văn hóa, tổ văn hóa, phường văn hóa, xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục và y tế của địa phương được thực hiện có hiệu quả.

Đồng chí Trần Xuân Thắng, Chủ tịch UBND phường Đức Thuận khai mạc hội nghị

Kết quả bình xét năm 2023, toàn phường có 95% đạt GĐVH; GĐTT đạt 82%, đề nghị thi xã công nhận 7/7 TDP đạt danh hiệu TDP văn hóa và tặng giấy khen 2 TDP đạt danh hiệu TDP văn hóa 5 năm liền. Năm học 2022-2023, Trường THCS có 19 em đạt học sinh giỏi thị; 9 em học sinh giỏi tỉnh; Có 7 Giáo viên đạt giáo viên giỏi thị xã và 01 giáo viên giỏi tỉnh; 03 trường học giữ vững chuẩn quốc gia. Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, kiểm soát dịch bệnh phát sinh trên địa bàn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không có vụ việc phức tạp xảy ra. Hai ngành quân sự, công an tham mưu tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác đảm bảo an ninh trật tự trong các ngày thường cũng như ngày nghỉ, lễ, tết.

Đồng chí Phan Tất Cương, Phó Bí thư Đảng ủy phường phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tiếp tục thực hiện tốt và có hiệu quả công tác cải cách hành chính trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt triển khai mô hình 6 TTHC không chờ, không giấy hẹn được UBND thị xã, UBND tỉnh ghi nhận. ; Ngoài các nội dung phát động chung các đoàn thể chính trị đã tổ chức các cuộc thi các cuộc vận động do cấp trên phát động như, cuộc thi tìm hiểu CCHC thị xã năm 2023...., nhiều đoàn viên, hội viên tích cực tham gia.

Phong trào thi đua xây dựng kết cấu hạ tầng và xây dựng đô thị văn minh được các TDP và nhân dân hưởng ứng tích cực. Năm 2023, kế hoạch chỉnh trang đô thị được UBND thị xã phê duyệt 5 công trình đến nay đã hoàn thành được 3/5 công trình đạt 60% kế hoạch đề ra, với tổng mức đầu tư 4,824 tỷ đồng; Có 41 tổ chức, hộ gia đình hiến đất với diện tích 737,5m2 và 954,8 m2 tường rào, công trình phụ trợ, cây cối hoa màu các loại với tổng giá trị hơn 1,1 tỷ đồng. Triển khai xây dựng 03 công trình bằng nguồn vốn đầu tư của cấp trên gồm ngõ 466 đường Nguyễn Ái Quốc TDP Thuận Minh, với giá trị đầu tư 8,4 tỷ; Mở rộng khuôn viên và xây dựng một số hạng mục phụ trợ tại Trường Mầm non, với giá trị đầu tư 8 tỷ đồng; Bể bơi cố định, sân cỏ nhân tạo và một số hạng mục phụ trợ Trường Tiểu học Đức Thuận, với giá trị đầu tư 3,7 tỷ đồng.

Đồng chí Đào Minh Sơn, Trưởng phòng Nội vụ phát biểu tại hội nghị

UBMTTQ và các tổ chức thành viên đã tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Trong năm đã phối hợp với cấp trên xây dựng được 12 nhà cho hộ có công, hộ nghèo trị giá trên 1 tỷ đồng, kêu gọi ủng hộ quỹ vì người nghèo đã vận động được 44,7 triệu đồng. Phối hợp đăng ký xây dựng mô hình dân vận khéo và xây dựng ngõ phố văn minh, đến nay hoàn thành 7/7 ngõ phố văn minh.

Công tác thi đua, động viên khen thưởng được thực hiện kịp thời từ đó khích lệ các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua xây dựng kinh tế, xoá đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng góp phần đưa phong trào của địa phương ngày càng phát triển mạnh.

Lãnh đạo Phòng Nội vụ và phường trao khen thưởng

...cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023

Năm 2023, nhiều tập thể từ phường đến TDP, các cơ quan, các trường học được tặng Bằng khen, giấy khen của các cấp trong các phong trào thi đua. UBND phường tặng danh hiệu lao động tiên tiến cho 29 cá nhân, 6 đồng chí được công nhận sáng kiến kinh nghiệm, tặng giấy khen cho 13 tập thể và 20 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. UBND Thị xã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2023; tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở cho 4 cá nhân./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.424.819
    Online: 23