Chiều ngày 18/01/2024, Hội Người cao tuổi (NCT) thị xã Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thái Sinh, Chủ tịch Hội NCT Tỉnh; Về phía thị xã có đồng chí Đinh Thị Hương, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân Vận Thị ủy; Đại diện Ủy ban MTTQ thị xã và các phòng ban có liên quan.

Trong năm 2023, các cấp Hội NCT đã tích cực, chủ động xây dựng chương trình công tác và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ Tỉnh hội triển khai và cấp ủy, chính quyền địa phương giao... Trong năm, các cấp Hội NCT thị xã đã quan tâm công tác chăm sóc Người cao tuổi. Nhân dịp Tết đến, Xuân về cấp ủy, chính quyền phối hợp với MTTQ các phường xã đã tổ chức lễ chúc thọ, mừng thọ cho gần 1000 cụ cao tuổi, tròn tuổi. Trong các dịp tết, lễ hội Hội NCT và cấp ủy chính quyền các cấp tặng quà 1943 suất quà cho các cụ, trị giá trị trên 735 triệu đồng. Phối hợp với Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh, Trạm y tế các phường xã tư vấn sức khỏe, khám và cấp thuốc cho 4062 người, trong đó có 56 lượt NCT có hoàn cảnh khó khăn được khám và điệu trị, cấp thuốc miễn phí. Công tác xây dựng quỹ tiếp tục được phát triển ở một số CLB, chi hội và hội cơ sở. Tổng số quỹ chăm sóc phát huy vai trò NCT trong năm là 650 triệu đồng; quỹ phụng dưỡng ở các gia đình ước đạt 6 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội NCT thị xã Nguyễn Văn Chí báo cáo kết quả hoạt động của Hội năm 2023

Hiện nay, toàn thị xã có 121 câu lạc bộ đủ các loại hình như: CLB văn nghệ, thơ, bóng chuyền hơi, thức vũ kinh… thu hút 3.641 lượt người thường xuyên tham gia sinh hoạt, tạo điều kiện để NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, phát huy trí tuệ của NCT trong góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Liên hoan tiếng hát NCT năm 2023 Hội NCT thị xã thành lập đoàn tham gia tiếng hát NCT cấp tĩnh, kết quả có 1 tiết mục đạt giải C và giải khuyến khích toàn đoàn. 

Ngoài ra, NCT còn phát huy vai trò Người cao tuổi tích cực tham gia các công tác xã hội. Hiện nay toàn thị xã có 293 NCT tham gia công tác Đảng và các tổ chức xã hội. Có 2270 NCT đang tham gia phát triển kinh tế trong đó có 129 cụ NCT sản xuất kinh doanh giỏi cấp cơ sở, 25 cụ NCT làm kinh tế giỏi cấp thị xã, 4 cụ NCT làm kinh tế giỏi cấp tỉnh. Điển hình có cụ Nguyễn Thị Miên được Trung ương Hội NCT tặng Bằng khen.

Người cao tuổi tiếp tục phát huy vai trò” tuổi cao gương sáng” trong việc giữ gìn, bảo vệ các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn. Tiếp tục tuyên truyền và thực hiện nếp sống văn hóa trong tổ chức việc tang. Hưởng ứng phong trào chỉnh trang đô thị, năm 2023 NCT đã thực hiện và vận động gia đình hiến 7340m2 đất, đóng góp 2560 ngày công, gần 2 tỷ đồng để làm đường, hệ thống điện chiếu sáng, tu bổ nghĩa trang…

Thực hiện tháng hành động “ Vì Người cao tuổi Việt Nam” Thị hội đã phối hợp với MTTQ, các tổ chức đoàn thể, Hội xã hội, các nhà hảo tâm vận động nguồn lực thăm hỏi NCT khó khăn, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho NCT. Tổng số kinh phí vận động được là 122 triệu đồng, trao cho 535 suất quà cho các cụ có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Thái Sinh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Thái Sinh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được của Hội người cao tuổi thị xã trong năm 2023. Đồng thời mong muốn, trong năm 2024, Hội người cao tuổi thị xã cần tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội trên địa bàn tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng công tác phát triển hội viên; đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức loại hình chăm sóc NCT, nâng cao chất lượng các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng NCT; tiếp tục vận động nguồn lực để thành lập, phát triển Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - Gương sáng"; thành lập các loại hình CLB, nhất là CLB Liên thế hệ tự giúp nhau; tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, phát huy vai trò NCT tuổi trong tình hình mới.

Đồng chí Thái Sinh, Chủ tịch Hội NCT Tỉnh,  Trưởng Ban dân vận Thị ủy Đinh Thị Hương trao giấy khen của tỉnh Hội và UBND thị  xã cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023

....Trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Hội nghị cũng đã trao tặng bằng khen, giấy khen của Trung ương hội, UBND tỉnh, tỉnh Hội  và UBND thị xã cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - Gương sáng"./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.471.049
    Online: 23