Chiều ngày 10/1, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ quý I và năm 2024.

Các đồng chí Tôn Quang Ngọc, UV BTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND Thị xã, Trưởng Ban đại diện; đồng chí Trần Thị Bích Hà, Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội Thị xã chủ trì hội nghị.

Năm 2023, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Hồng Lĩnh đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Thị uỷ, HĐND, UBND thị xã và Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã Hồng Lĩnh trong việc triển khai tín dụng chính sách trên địa bàn. Kết quả đến ngày 31/12/2023, nguồn vốn tín dụng chính sách đạt 199.693 triệu đồng, tăng 57.077 triệu đồng so với cuối năm 2022. Trong đó nguồn vốn nhận ủy thác từ ngân sách thị xã 4.128 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 2,07%, tăng 1.000 triệu đồng so với cuối năm 2022.

Về hoạt động tín dụng, tổng doanh số cho vay đạt 92.269 triệu đồng, với với 1.148 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Đến 31/12/2023, tổng dư nợ tín dụng chính sách đạt gần 199.667 triệu đồng, tăng 57.139 triệu đồng, tỷ lệ tăng trưởng 40,09%. Hoàn thành 100% kế hoạch về cho vay phục hồi và phát triển KT-XH. Đến hết năm 2023, dư nợ cho vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội đạt kết quả như sau: Cho vay nhà ở xã hội đạt 24.813 triệu đồng; Cho vay hỗ trợ việc làm và duy trì mở rộng việc làm đạt 35.000 triệu đồng; Cho vay Học sinh sinh viên mua máy tính đạt 2.308 triệu đồng; Cho vay cơ sỡ giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập đạt 240 triệu đồng.

Đồng chí Trần Thị Bích Hà, Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội Thị xã báo cáo kết quả hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Phòng giao dịch NHCSXH thị xã đã giải ngân tổng số vốn vay các chương trình tín dụng chính sách được hỗ trợ lãi suất 2% đạt gần 94.886 triệu  đồng, cho 1.763 khách hàng; thực hiện hỗ trợ lãi suất với tổng số tiền cả giai đoạn 2022 - 2023 là 1.706 triệu đồng theo Nghị định 36/2022/NĐ-CP ngày 30/5/2022 của Chính phủ.

Đại biểu tham dự hội nghị 

Trong năm 2023, vốn tín dụng chính sách đã hỗ trợ đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho trên 537 lao động, 51 lượt hộ nghèo, 54 lượt hộ cận nghèo, 16 lượt hộ mới thoát nghèo được vay vốn để đầu tư mua máy móc thiết bị và mua con giống; 250 lượt hộ được vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, vận tải, dịch vụ, chăn nuôi,....; giúp 1 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài và  5 người vừa chấp hành xong án phạt tù có việc làm; giúp 85 học sinh, sinh viên mới có hoàn cảnh khó khăn vay vốn học tập; giải ngân 12 hộ gia đình vay vốn mua máy vi tính và thiết bị học trực tuyến cho học sinh, sinh viên; xây dựng 175 công trình nước sạch, công trình vệ sinh ở nông thôn; 49  căn nhà ở xã hội cho các đối tượng … góp phần ổn định và phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đầu tư tín dụng ưu đãi các Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội.

Đại biểu tham dự hội nghị 

Về phương hướng hoạt động năm 2024, tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW và Quyết định số 1630/QĐ-TTg trọng tâm, ưu tiên bố trí bổ sung nguồn vốn ngân sách thị xã ủy thác sang NHCSXH để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác góp phần triển khai hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia; đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp tại chiến lược phát triển NHCSXH đến năm 2030. Tập trung triển khai thực hiện kế hoạch tăng trưởng tín dụng năm 2024 ngay khi được Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Hà Tĩnh giao. Cùng với đó, không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách; tiếp tục tập trung thực hiện chuyển đổi số, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng cho các đối tượng khách hàng của NHCSXH; tiếp tục thực hiện tốt công tác truyền thông về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với tín dụng chính sách xã hội cũng như vai trò, hiệu quả hoạt động của NHCSXH; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do các cấp, các ngành phát động.

Đại biểu tham luận tại hội nghị 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những khó khăn còn tồn tại, hạn chế đồng thời đề ra các giải pháp sát thực với tình hình thực tiễn địa phương trong thực hiện tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn thị xã

Phó Chủ tịch UBND thị xã Tôn Quang Ngọc phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Tôn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân sách CSXH thị xã đã phân tích, làm rõ nguyên nhân của những khó khăn, hạn chế và đưa ra giải pháp tháo gỡ; về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các thành viên trong Ban đại diện bám sát kế hoạch kiểm tra và địa bàn được phân công để thực hiện kiểm tra, giám sát; tiếp tục tham mưu HĐND, UBND bổ sung ngân sách năm 2024  chuyển sang Ngân hàng CSXH  để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; Phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh; tập trung giải ngân các chương trình tín dụng, làm tốt công tác thu hồi nợ đến han để  cho vay qua vòng, rà soát nhu cầu vay vốn của các đối tượng; tiếp tục củng cố các tổ tiết kiệm và vay vốn; đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân, tổ viên gửi tiết kiệm, triển khai dịch vụ Mobile Banking đến khách hàng; phối hợp với UBND các phường, xã, hội, đoàn thể nhận ủy thác thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng cấp phường, xã, chất lượng hoạt động giao dịch tại phường, xã, chất lượng tổ TK&VV. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo nguồn vốn được cho vay đúng đối tượng, đúng mục đích, phát huy hiệu quả…

Nhân dịp này, UBND thị xã đã khen thưởng cho 2 tập thể...

....và 8 nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn thị xã năm 2023

...Tặng hoa chia tay các đồng chí thôi tham gia thành viên HĐQT do chuyển công tác./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.661.151
    Online: 97