Chiều ngày 22/12, UBMTTQ Việt Nam thị xã đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2023; thống nhất chương trình hành động năm 2024; phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đến dự có đồng chí Thái Ngọc Hải, Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên Ban Tuyên giáo, phong trào UBMTTQ tỉnh. Về phía thị xã có đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Đặng Ngọc Huấn, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy; đồng chí Đinh Thị Hương, Ủy viên BTV, Trưởng Ban dân vận Thị ủy; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, phòng, ban, ngành, đoàn thể; Trưởng Ban trị sự Phật giáo, Trưởng Ban đoàn kết công giáo thị xã và các ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã; Đại diện Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã và các tập thể và cá nhân được khen thưởng.

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ thị xã khai mạc hội nghị

Năm 2023, UBMTTQ thị xã luôn bám sát sự lãnh đạo của Thị uỷ ủy, hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và những vấn đề đặt ra từ thực tiễn, cổ vũ tinh thần đoàn kết, thi đua yêu nước, đổi mới sáng tạo góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thị xã đã chủ động, kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Thị ủy ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ đạt kết quả cao; việc triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh, của Thị xã được thực hiện kịp thời, phù hợp với từng đối tượng, sát với tình hình thực tế. Mặt trận tổ quốc và các tổ chức thành viên tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phong trào chỉnh trang đô thị ngày càng phát triển mạnh mẽ, đã góp phần đưa thị xã Hồng Lĩnh đạt 55/63 tiêu chí đô thị loại III.

Đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBMTTQ thị xã báo cáo Kết quả công tác Mặt trận năm 2023; Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2024

Ủy ban MTTQ Thị xã đã chủ động phối hợp hướng dẫn, triển khai các chủ trương của Đảng, chương trình, đề án của Nhà nước; định hướng, hướng dẫn triển khai công tác Mặt trận kịp thời, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, cũng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Phối hợp thực hiện việc nắm bắt tình hình Nhân dân, tập hợp ý kiến, phản ánh của Nhân dân đến các cơ quan Đảng, Nhà nước; Trong tháng cao điểm “Vì người nghèo” đã vận động xã hội hóa trao tặng 373 suất quà với số tiền 149 triệu đồng.

Trong năm, UBMTTQ thị xã Tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", phong trào chỉnh trang đô thị gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023”, Phát động phong trào trang trí ánh sáng đô thị. Ủy ban MTTQ thị xã đã phối hợp tuyên truyền vận động xây dựng mô hình dân vận khéo, đến nay toàn thị xã đã hoàn thành 62/68 mô hình, trong đó MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội các cấp đã hoàn thành xây dựng 51 mô hình được Thị ủy đưa vào danh sách công nhận mô hình dân vận khéo năm 2023.

Đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó chủ tịch UBMTTQ thị xã thông qua Kế hoạch thi đua chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029

Thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Chất lượng các danh hiệu ngày càng được nâng lên, tỷ lệ thôn, tổ dân phố văn hóa đạt 100 %, gia đình văn hoá đạt 95,08 %; cơ quan công sở đạt tiêu chuẩn văn hóa đạt 100 %, danh hiệu ông bà cha mẹ mẫu mực con cháu hiếu thảo đạt 89 %.

Chủ tịch UBMTTQ xã Thuận Lộc Đồng Thị Lý tham luận tại hội nghị 

Các hoạt động Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2023 tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh, trong năm phối hợp kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã cùng với nguồn ngân sách nhà nước trao tặng 9.086 suất quà với số tiền 3,595 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão; hỗ trợ máy tính bảng và sim cho 19 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tâp; phối hợp huy động các nguồn trích nguồn quỹ vì người nghèo thị xã và phường, xã …hỗ trợ xây mới, sửa chữa 61 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, hộ chính sách với số tiền 4,149 tỷ đồng, vượt 153% chỉ tiêu đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thái Ngọc Hải, Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ tỉnh đã chúc mừng và ghi nhận đánh giá cao kết quả đạt được của MTTQ thị xã Hồng Lĩnh năm 2023.

Đồng chí Thái Ngọc Hải, Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng thời, đồng chí cũng định hướng một số hoạt động trọng tâm năm 2024, đồng chí đề nghị, UBMTTQ thị xã và các phường xã bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương để cụ thể hoá bằng những công trình, phần việc  và tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia; tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia công tác giải phóng mặt bằng để triển khai xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn; tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội; nâng cao chất lượng các phong trào, cuộc vận động; phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong giám sát và phản biện xã hội, đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tổ chức thành công Đại hội MTTQ phường xã Đại hội MTTQ thị xã nhiệm kỳ 2024-2029; tiếp tục thực hiện công tác an sinh xã hôi, trước mắt từ nay đến Tết Nguyên Đán cần quan tâm đến các đối tượng hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, người có công đảm bảo mọi người dân được đón tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm.

PCT UBMTTQ Tỉnh Thái Ngọc Hải trao Bằng khen của UBMTTQ tỉnh cho UBMTTQ phường Đức Thuận

Các đồng chí lãnh đạo Thị xã Hồng Lĩnh trao giấy khen của UBMTTQ thị xã cho các tập thể

….và các cá nhân

…đã có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Với những kết quả đạt được, năm 2023 đã có 1 tập thể được UBMTTQ tỉnh tặng Bằng khen, 9 tập thể và 18 cá nhân được UBMTTQ Thị xã tặng giấy khen. UBMTTQ thị xã được UBMTTQ tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

 Ký kết thi đua với các tổ chức đoàn thể...

và với Chủ tịch UBMTTQ các phường xã

Cũng tại hội nghị, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Thị xã và các tổ chức đoàn thể, Ủy ban MTTQ các phường, xã đã ký kết thi đua năm 2023 với các mục tiêu chủ yếu như: Triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động;tiếp tục vận động xây dựng củng cố và nâng cao 55 tiêu chí đô thị loại III đã đạt, nâng cao các tiêu chí chưa đạt; Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 1,8 %; Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế trên 97%; Phấn đấu duy trì 52/52 thôn, tổ dân phố văn hóa, 95,8% gia đình văn hoá; trên 97% cơ quan công sở đạt tiêu chuẩn văn hóa; Hoàn thành xây dựng  mới hoặc sửa chữa, nâng cấp các nhà văn hoá còn lại để đạt chuẩn; Có 03 phường  hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn đô thị văn minh…/.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.470.167
    Online: 58