Ngày 10/11, Ban dân vận Tỉnh ủy đã làm việc với Thị ủy Hồng Lĩnh để đánh giá về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác dân vận năm 2023, triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Hải Nam, Phó Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy và Đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì.

Tham dự có lãnh đạo các Phòng và chuyên viên của Ban dân vận Tỉnh ủy. Về phía thị xã có đồng chí Đinh Thị Hương, Ủy viên BTV, Trưởng Ban dân vận Thị ủy; Phó Chủ tịch UBND thị xã Trần Xuân Đức; Chủ tịch UBMTTQ thị xã Đặng Ngọc Sơn; lãnh đạo và chuyên viên Ban dân vận Thị ủy; Chánh văn phòng Thị ủy; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội thị xã.

Đồng chí Đinh Thị Hương, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban bân vận Thị uỷ báo cáo kết quả công tác dân vận 10 tháng đầu năm 2023

Trong thời gian qua, BTV Thị ủy luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, đổi mới công tác dân vận, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thu hút đoàn viên, hội viên và nhân dân vào sinh hoạt; Thực hiện nghiêm túc về quy chế dân chủ cơ sở, thực hiện đúng phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”. Từ đó, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái ngày càng được nhân rộng, tình đoàn kết trong cộng đồng giữa lương, giáo luôn hài hòa và gắn kết tạo sự đồng thuận  cao trong nhân dân.

 10 tháng đầu năm 2023, các cấp ủy Đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về công tác dân vận gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị; Chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội bám sát cơ sở, theo dõi nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên, nhân dân; Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới, nhất là 62 công trình chỉnh trang đô thị đã được phê duyệt tại 6 phường, xã; Tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy đảng tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, công tác tôn giáo gắn với nắm tình hình nhân dân ở các địa phương.

Đoàn kiểm tra việc vận động nhân dân đóng góp kinh phí thảm nhựa các tuyến đường tại xã Thuận Lộc

 Hoạt động của HĐND tiếp tục được đổi mới; chất lượng các kỳ họp được nâng lên, nội dung thảo luận, chất vấn có chiều sâu, trọng điểm; Quan hệ phối hợp giữa Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên được duy trì có hiệu quả; Công tác quản lý, điều hành của Ủy ban nhân dân ngày càng có hiệu lực, hiệu quả, đã bám sát các chủ trương của cấp uỷ, nghị quyết của Hội đồng nhân dân để cụ thể hoá bằng các chương trình, kế hoạch sát với tình hình thực tiễn của địa phương; Thực hiện nghiêm, hiệu quả Quy chế làm việc, cơ chế phối hợp. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, thanh tra, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo được tập trung thực hiện; tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn được quan tâm, thực hiện ngày càng nề nếp, hiệu quả.

Thị uỷ đã chỉ đạo các đảng ủy, chi ủy và các ban, ngành, triển khai đăng ký xây dựng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên cơ sở bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Thị xã, các đơn vị, địa phương và xác định rõ địa chỉ, khối lượng công việc, kế hoạch và lộ trình thực hiện, tính hiệu quả của mô hình. Năm 2023 có 68 mô hình đạt yêu cầu được giao thực hiện, đến nay 68/68 mô hình đã triển khai, có 50/68 mô hình đã hoàn thành đạt 73,52%.

Kiểm tra tại Nhà máy Bia Hà Nội -Nghệ Tĩnh

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Tiếp tục duy trì và triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tiếp tục hiến đất, tài sản, đóng góp tiền, ngày công làm đường giao thông, thủy lợi nội đồng, xây dựng cơ sở hạ tầng; thực hiện tốt vai trò cầu nối, huy động hiệu quả nguồn lực xã hội hóa đảm bảo công tác an sinh xã hội; triển khai thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện, giảm nghèo cho các đối tượng, đảm bảo “không để ai bị bỏ lại phía sau”; không ngừng đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ theo hướng trọng tâm, trọng điểm, gắn với nhiệm vụ chính trị của thị xã và các phường xã.

Đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND Thị xã phát biểu làm rõ thêm những kiết quả đạt được trong công tác dân vận chính quyền thời gian qua.

Đồng chí Đặng Thị Tuyết Trinh, Trưởng Phòng đoàn thể và các hội - Ban dân vận Tỉnh uỷ: Trong thời gian qua, MTTQ và các đoàn thẻ chính trị xã hội ở thị xã Hồng Lĩnh đã làm tốt  công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tiếp tục hiến đất, tài sản, đóng góp tiền, ngày công làm đường giao thông, thủy lợi nội đồng, xây dựng cơ sở hạ tầng….

Qua kiểm tra, lãnh đạo các Phòng và chuyên viên của Ban dân vận Tỉnh ủy đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả về công tác dân vận 10 tháng đầu năm; đồng thời các đồng chí cũng đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần tập trung khắc phục.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã  nhấn mạnh thêm những hoạt động và kết quả đạt đạt được của công tác dân vận, về vai trò tham mưu, công tác phối hợp của Ban Dân thời gian qua; đồng thời đồng chí đã thông tin thêm về tình hình kinh tế xã hội, một số điểm nổi bật của thị xã Hồng Lĩnh đạt được trong thời gian qua và mong được sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Dân vận Tỉnh uỷ tron thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Hải Nam, Phó Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hải Nam, Phó Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những kết quả trong công tác dân vận, hoạt động của Ban dân vận thời gian qua. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị: Ban dân vận Thị uỷ quan tâm triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; tiếp tục đầy mạnh thực hiện công tác dân vận của Đảng, dân vận chính quyền; đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể; tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp giữa UBMTTQ  và UBND thị xã; xem xét, nghiên cứu xây dựng một số mô hình dân vận khéo mang tính đốt phá, hiệu quả, có tính lan toả lớn sau đó nhân rộng trên địa bàn; làm tốt công tác an sinh xã hội; tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; quan tâm phát triển đảng, công đoàn trong khối doanh nghiệp…/. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.469.772
    Online: 47