Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 62 năm ngày toàn dân Phòng cháy chữa cháy (04/10/1961 – 04/10/2023), chiều ngày 03/10/2023, thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Lễ công bố Thị xã hoàn thành cuộc vận động 100% hộ gia đình trang bị bình chữa cháy và phát động hưởng ứng ngày toàn dân Phòng cháy chữa cháy.

Tham dự có Thượng tá Đào Phi Sơn, Phó Trưởng Phòng PC07 Công an tỉnh. Về phía thị xã có các đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã; Chủ tịch UBMTTQ thị xã Đặng Ngọc Sơn và các phòng, ngành, đoàn thể và các phường, xã.

Thượng tá Trần Mạnh Hà, Phó Trưởng Công an thị xã báo cáo kết quả vận động trang bị bình chữa cháy cho các hộ gia đình trên địa bàn.

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 30/01/2023 của Thủ tướng chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới, Công văn số 2366/UBND-NC ngày 12/5/2023 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác trang bị phương tiện PCCC và CNCH; Công văn số 1296/CAT-PC07 ngày 26/5/2023 của Công an tỉnh về việc tăng cường công tác PCCC và CNCH; Công an thị xã Hồng Lĩnh chủ động công tác tham mưu, phối hợp triển khai thực hiện công tác vận động, trang bị bình chữa cháy cho các hộ gia đình trên địa bàn

Toàn cảnh buỗi lễ

Để nâng cao ý thức, nhận thức trong công tác PCCC và CNCH, chủ động trang bị phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trong mỗi hộ gia đình, chủ động phòng ngừa khi có sự cố tai nạn, cháy nổ xảy ra. Công an thị xã Hồng Lĩnh đã chủ động phối hợp UBND các phường, xã, các Đoàn, Hội trên địa bàn thị xã tổ chức 170 buổi tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng về PCCC và CNCH, trong đó ngày càng đa dạng hoá hình thức, đối tượng tuyên truyền như; tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng PCCC và CNCH cho Đoàn viên thanh niên, hội viên hội phụ nữ, các dòng họ trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Công an thị xã đã phối hợp các cơ quan, đoàn thể ra mắt nhiều mô hình thi đua trong công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC như: Hội phụ nữ với công tác PCCC, Nhà tôi có bình chữa cháy…

Chủ tịch UBND phường Trung Lương nêu lên những thuận lợi và khó khăn...

Để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, Công an thị xã đã phối hợp UBND các phường, xã rà soát, tuyên truyền, vận động mỗi nóc nhà trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền kiến thức, đồng thời vận động quần chúng nhân dân, các hộ gia đình trên địa bàn thị xã đều nhiệt tình ủng hộ xây dựng phong trào toàn dân PCCC và chủ động trang sắm bình chữa cháy tại nhà.

Đồng thời, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã huy động cán bộ chiến sỹ trong đơn vị và xã hôi hóa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ 1.325 bình chữa cháy cho đối tượng các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo.

Qua rà soát, thống kê trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh hiện có 10.558 ngôi nhà, trong đó có 417 nhà không có người ở.  Tính đến ngày 24/9/2023, kết quả đã vận động 10.141/10.141 ngôi nhà trang bị bình chữa cháy đạt tỷ lệ 100%.

Chủ tịch Hội LHPN thị xã Nguyễn Thị Thắm, chia sẽ cách làm hay và sáng tạo trong cách tuyên truyền, vận động người dân trang bị bình chữa cháy

Tại Lễ công bố, các cơ quan, đơn vị, phường, xã, các Thôn, Tổ dân phố đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn vướng mắc, tồn tại  còn hạn chế, đồng thời chia sẽ những cách làm hay và sáng tạo trong công tác triển khai, tuyên truyền, vận động nhân dân trang bị bình chữa cháy.

Thượng tá Đào Phi Sơn, Phó Trưởng Phòng PC07 Công an tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo

Phát biểu tại buỗi Lễ lãnh đạo thị xã cũng ghi nhận, biểu dương các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC trên địa bàn trong thời gian vừa qua, đặc biệt là công tác triển khai, tuyên truyền, vận động nhân dân trang bị bình chữa cháy.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Tôn Quang Ngọc phát biểu ý kiến tại buỗi Lễ

Xác định xây dựng phong trào toàn dân tham gia hoạt động phòng cháy, chữa cháy là một biện pháp thường xuyên và lâu dài, có ý nghĩa chiến lược trong việc quản lý nhà nước về PCCC, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Việc đảm bảo an toàn PCCC liên quan mật thiết đến tính mạng, tài sản của Nhân dân. Vì thế, cùng với lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, mỗi người dân, mỗi chính quyền địa phương, mỗi cơ quan, đoàn thể cần tích cực tham gia phong trào toàn dân PCCC, coi đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu; có như vậy, công tác đảm bảo an toàn PCCC mới đạt được hiệu quả; tai nạn cháy, nổ mới từng bước được đẩy lùi, góp phần xây dựng xã hội ngày càng phát triển, an toàn và văn minh.

 Lãnh đạo phòng PC 07 Công an Tỉnh và lãnh đạo Thị xã đã trao giấy khen của UBND thị xã Hồng Lĩnh  cho 11 tập thể ...

và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện tuyên truyền,vận động người dân trang bị bình chữa cháy...

Tại hội nghị, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã trao giấy khen cho 11 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện tuyên truyền,vận động người dân trang bị bình chữa cháy trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.658.937
    Online: 120