Bị một người gọi điện thoại tự xưng là cán bộ Công an TP Hà Nội yêu cầu chuyển tiền để xử lý vụ việc ma túy mà mình có liên quan, ông N.N.C. (Phường Trung Lương)  đã đến Agribank Chi nhánh Hồng Lĩnh để thực hiện giao dịch.

Cán bộ Agribank Chi nhánh Hồng Lĩnh và Công an phường Bắc Hồng giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo cho ông N.N.C.

Theo nguồn tin từ Công an thị xã Hồng Lĩnh: Vào hồi 15 giờ ngày 13/9/2023 Công an phường Bắc Hồng nhận được tin báo của Ngân hàng Nông Nghiệp Hồng Lĩnh về việc có khách hàng là ông N.N.C, trú tại phường Trung Lương đến phòng giao dịch để chuyển tiền vào số tài khoản 1261019201085 mang tên Hoàng Quốc Tuấn chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp ở Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy số tiền 135.000.000 đồng. Nhận ra thái độ hoang mang, lo lắng của người dân khi giao dịch chuyển tiền nhân viên ngân hàng đã nghi vấn người này đang bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngay lập tức Ngân hàng Agribank đã liên hệ Công an phường. Quá trình làm việc với cơ quan Công an, ông N.N.C cho biết bản thân bị một người gọi điện thoại tự xưng là cán bộ Công an thành phố Hà Nội yêu cầu chuyển tiền trên để xử lý vụ việc ma túy mà ông C có liên quan.

Thư cảm ơn của ông N.N.C gửi Agribank Chi nhánh Hồng Lĩnh

Do sợ hãi nên ông C đã đến ngân hàng Agribank chi nhánh thị xã Hồng Lĩnh để chuyển số tiền 135.000.000 đồng. Sau khi được Công an phường và Ngân hàng giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo, ông C đã hiểu rõ và ngăn chặn kịp thời việc ông C chuyển tiền cho đối tượng.

Qua vụ việc trên, Cơ quan Công an khuyến cáo, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các đối tượng tội phạm trên không gian mạng; hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân của mình trên mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lấy cắp thông tin đồng thời đề nghị các Ngân hàng, người dân thông báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, xử lý khi có nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.663.157
    Online: 216