Chiều ngày 22/8, Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và 05 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TW, ngày 07/01/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Hải Nam, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ cùng các đồng chí trong đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh uỷ 

Các đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ; đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị uỷ - Chủ tịch HĐND Thị xã; đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND Thị xã chủ trì hội nghị.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa XI), 5 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TW, công tác dân vận trên địa bàn TX Hồng Lĩnh đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tạo nên sự đồng thuận trong Nhân dân về thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Hồng Lĩnh Nguyễn Thăng Long báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và 5 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TW.

Các cấp ủy, tổ chức đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận. Nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp, cán bộ, đảng viên, Nhân dân về vai trò, vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận được nâng lên.

Công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước được tập trung thực hiện có nhiều đổi mới theo hướng tích cực. UBND thị xã đã cụ thể hóa, chỉ đạo các phòng, ngành, đơn vị, UBND các phường, xã tăng cường phổ biến, quán triệt và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy, Thị ủy về công tác dân vận, gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

HĐND thị xã duy trì và nâng cao chất lượng việc tiếp xúc cử tri định kỳ trước và sau kỳ họp HĐND để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến phản ánh của cử tri.

Trong 10 năm, MTTQ thị xã và các tổ chức chính trị - xã hội đã tổ chức giám sát và phối hợp tham gia giám sát 53 cuộc, tổ chức 82 hội nghị phản biện. Từ năm 2013 - 2022, thị xã đã tổ chức tiếp 1.124 lượt công dân; tiếp nhận 520 đơn thư, đã giải quyết 520 đơn, đạt 100%; tổ chức 80 cuộc tiếp xúc đối thoại.

Phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo”, 10 năm qua, toàn thị xã đã đăng ký và xây dựng thành công 667 mô hình dân vận khéo.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường Bắc Hồng tham luận tại hội nghị 

Chủ tịch UBMTTQ thị xã Đặng Ngọc Sơn phát biểu tham luận tại hội nghị

Phó Trưởng Công an thị xã Phan Thanh Hải tham luận tại hội nghị

Phó Chủ tịch UBND thị xã Trần Xuân Đức phát biểu tham luận tại hội nghị 

Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Hải Nam phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Hải Nam đề nghị, trong thời gian tới, TX Hồng Lĩnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội; thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội.Tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”. Gắn phong trào thi đua “Dân vận khéo” với đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận, nhất là công tác dân vận của các cơ quan nhà nước.

Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Lê Thành Đông triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Lê Thành Đông đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền phải hết sức coi trọng công tác dân vận, xác định công tác dân vận là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài; tiếp tục tăng cường, đổi mới công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới

Tập trung đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp; thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Thực hiện tốt chương trình phối hợp công tác dân vận giữa Ban Dân vận với các cơ quan, ban, ngành và các tổ chức trong hệ thống chính trị. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo phong trào thi đua, lan tỏa sâu rộng trong toàn thể cán bộ, Đảng viên và nhân dân.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội; phát huy hơn nữa tính năng động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục, tập hợp và phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo và có trách nhiệm của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, góp ý xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của địa phương vững mạnh.

Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh đã tặng giấy khen cho 12 tập thể...

và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Dịp này, Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh đã tặng giấy khen cho 12 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.800.696
    Online: 61