Trong những ngày tháng 8 mùa thu lịch sử, cùng với nhân dân cả nước hướng về Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc  tại nhiều nơi trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức Ngày hội với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, sôi nổi, tạo không khí phấn khởi, vui tươi, lan tỏa sức mạnh toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ, thực sự là Ngày hội của toàn dân.

Ngày hội diễn ra ở mọi nẻo đường, khu dân cư, thôn xóm, xã,phường với đầy đủ các hoạt động, bao gồm cả 2 phần lễ và phần hội. Phần lễ với các hoạt động ôn lại truyền thống Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ; tổng kết, giao lưu, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những mô hình, tập thể, cá nhân xuất sắc, điển hình tiêu biểu trong xây dựng phong trào. Phần hội được tổ chức với nhiều hoạt động như và các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… tạo không khí sôi nổi, rộn ràng trong cán bộ và nhân dân.

Trên các tuyến đường cờ hoa rực rỡ

Ngày 13/6/2005, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 521 lấy ngày 19 tháng 8 hằng năm là "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Đây là văn bản quan trọng, khẳng định vị trí, vai trò, ý nghĩa và sự đóng góp to lớn của quần chúng Nhân dân trong sự nghiệp cách mạng nói chung, sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, nói riêng. Đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Đây cũng là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, tạo chuyển biến mới trong nhận thức và hành động đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình hiện nay.

Trong điều kiện tình hình thế giới, trong nước có nhiều khó khăn,thách thức, tuy nhiên bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng thuận của các bậc cử tri và nhân dân nên 6 tháng đầu năm 2023 thị xã chúng ta có những điểm sáng quan trọng, tạo tiền đề hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm 2023 – năm giữa nhiệm kỳ, năm bản lề của nhiệm kỳ 2020-2025: giá trị sản xuất của các ngành kinh tế tăng; thu hút đầu tư tăng về nguồn vốn; thu ngân sách đạt cao nhất từ trước tới nay; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững; không có các vụ việc phức tạp đột xuất bất ngờ xảy ra,không có tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự,không để tội phạm có tổ chức ổ nhóm hoạt động lộng hành.

Các đồng chí lãnh đạo Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ thị xã tặng hoa chúc mừng Công an thị xã 

Sau 18 năm tổ chức triển khai, Lực lượng Công an thị xã đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức quán triệt, thực hiện Quyết định số 521/QĐ-TTg ngày 13/6/2005 của Thủ tướng Chính phủ. Xây dựng và từng bước hoàn thiện cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ trên lĩnh vực bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở”. Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh và các tổ chức thành viên đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Xây dựng lực lượng bảo vệ dân phố và công an xã bán chuyên trách, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp trong sạch, vững mạnh, hướng về cơ sở và địa bàn dân cư. Triển khai, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy”.

Lãnh đạo Tỉnh và Thị xã tặng hoa chúc mừng TDP9, phường Bắc Hồng nhân ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ 

Tại địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đã đi vào nề nếp, để lại những dấu ấn và có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Ngày hội không chỉ là dịp tập hợp đông đảo quần chúng mà còn là đợt biểu dương lực lượng tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Các địa phương, đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thôn, tổ dân phố; những người có uy tín, chức sắc tôn giáo, người có nhiều đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Hồng Lĩnh chung vui ngày hội cùng bà con nhân dân 

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các địa bàn cơ sở được lồng ghép, gắn kết với nhiều phong trào khác như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Xây dựng nông thôn mới”, Đô thị văn minh… thực sự đã tạo được sức hút, sự lan toả và đem lại hiệu quả to lớn. Từ gia đình, thôn xóm, đến các xã, phường, cơ quan, đoàn thể, trường học… đã xuất hiện nhiều mô hình toàn dân bảo vệ an ninh, trật tự theo cơ chế: “Dân tổ chức, dân tự quản lý, dân thực hiện, dân nuôi” có sự chỉ đạo của cấp ủy đảng, quản lý của chính quyền; lực lượng công an các cấp tham mưu, hướng dẫn thực hiện như: mô hình “Tổ liên gia tự quản”; “Dòng họ văn minh an toàn về an ninh, trật tự”; “Đề án tăng cường công tác phòng chống tội phạm ma túy và tổ chức cai nghiện ma túy tại cộng đồng dân cư”, Đề án số 2031 về “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng”; tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy…

Nhiều tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu...

Lực lượng Bảo vệ dân phố, công an viên bán chuyên trách bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, trường học ngày càng được củng cố về số lượng và chất lượng, đã tích cực phối hợp với lực lượng Công an trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự, cung cấp cho cơ quan chức năng hàng ngàn tin liên quan đến an ninh trật tự có giá trị, giúp lực lượng Công an trong công tác phòng ngừa và đấu tranh ngăn chặn tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển của thị xã.

...các bà, các mẹ 

Các cháu cùng chung vui ngày hội

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp mỗi chúng ta luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tham gia xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, bằng những việc làm cụ thể như:

   - Gương mẫu chấp hành pháp luật, các quy định về đảm bảo ANTT, hương ước của địa phương, tích cực phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật; thực hiện tốt phong trào “tự quản” trong từng gia đình gắn với xây dựng “Gia đình văn hóa”.

- Nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, không hoang mang dao động trước âm mưu thủ đoạn hoạt động của thế lực phản động, các loại tội phạm.

- Tích cực tham gia quản lý, giáo dục và giúp đỡ người vi phạm pháp luật ở khu dân cư tiến bộ, hòa nhập với cộng đồng. Đẩy mạnh thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; thi đua xây dựng khu dân cư, phường, xã, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”; xây dựng gia đình, khu dân cư hòa thuận, lành mạnh không để xảy ra tội phạm, không có ma túy, mại dâm, cờ bạc…

Kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân , 18 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Ngày toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã nhận được sự quan tâm của cán bộ, Đảng viên và toàn thể nhân dân. Vì vậy mỗi người dân hãy phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước. Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm để Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ thực sự là ngày hội của toàn dân./.                                                       

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.800.982
    Online: 40