Hưởng ứng Ngày cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới và Ngày chủ nhật xanh lần thứ III năm 2023, Đoàn phường Đậu Liêu đã tổ chức chương trình đổi rác lấy quà và cây xanh. Đây là mô hình được tuổi trẻ phường Đậu Liêu triển khai nhằm lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường, phân loại và tái chế rác thải.

Cứ 100 vỏ lon sẽ đổi lấy 01 cây ăn quả hoặc 2 giây sữa hoặc các phần quà khác.

Theo đó, đoàn viên thanh niên, thiếu niên nhi đồng và người dân sẽ mang tới các loại rác thải tái chế như giấy báo, sách vở cũ, vỏ lon nước ngọt, lon bia, các vỏ chai nhựa... để đổi lấy các loại cây xanh về trồng, đồ dùng học tập, xà bông, sữa và giỏ đựng rác.

Ban tổ chức trao quà cho các em đến với chương trình đổi rác lấy quà và cây xanh.

Tùy vào số lượng rác mọi người mang đến sẽ quy đổi ra số lượng quà khác nhau, Cứ 5 kg nhựa, 10 kg giấy, 3 kg kim loại, 100 vỏ lon sẽ đổi lấy 01 cây ăn quả hoặc 2 dây sữa hoặc các phần quà khác. Ngay sau khi được triển khai, mô hình đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên, thiếu niên nhi đồng và tạo hiệu ứng rất tích cực trong thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn.

Người dân đến đổi rác lấy cây ăn quả

 Thông qua chương trình giúp các em nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, lan tỏa được lối sống xanh - sạch - đẹp đến với mọi người, đặc biệt là các em trong lứa tuổi thanh, thiếu niên.

 Lượng phế liệu thu gom được Đoàn phường Đậu Liêu tiếp tục "Quay vòng" bằng cách bán cho các cơ sở thu gom phế liệu, toàn bộ số tiền thu được thông qua chương trình được dùng để mua các phần quà ý nghĩa tặng gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn nhân dịp 27/7./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.659.960
    Online: 178