Thực hiện Điều 10 Luật Thanh niên và Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021 của Chính phủ quy định về đối thoại với thanh niên, chiều ngày 22/7, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng đã chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể; Đại diện lãnh đạo các phường xã và gần 100 đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

 Đồng chí Tôn Quang Ngọc - Thị ủy viên, PCT UBND thị xã  báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế xã hội của thị xã và một số định hướng phát triển thị xã trong thời gian tới.

Đồng chí  Nguyễn Huy Tính, Bí thư đoàn xã Thuận Lộc đặt câu hỏi về Việc liên kết, kết nối với các doanh nghiệp trong tuyển dụng xuất khẩu lao động làm việc được triển khai trên địa bàn thị xã như thế nào? Xin được cung cấp tên, thông tin các đơn vị uy tín và có đủ năng lực pháp lý.

Đồng chí Nguyễn Thị Na, Bí thư đoàn phường Đậu Liêu đặt câu hỏi: Tình trạng thanh thiếu niên vi phạm luật giao thông đang diễn ra hết sức phức tạp và phổ biến, mặc dù các trường học, tổ chức đoàn trên địa bàn đã thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh, ĐVTN về luật ATGT nhưng hiệu quả mang lại  vẫn chưa cao. Vậy trong thời gian tới, các đồng chí sẽ có các giải pháp khắc phục tình trạng này như thế nào.

Tại buổi đối thoại đã có 10 lượt câu hỏi của các bạn đoàn viên thanh niên tập trung vào các nội dung về lao động việc làm; Khởi nghiệp; Các chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; văn hóa - giáo dục; Chế độ chính sách cho các bộ đoàn… Các ý kiến của đoàn viên, thanh niên khá rõ ràng, cụ thể, mang tính đại diện và có tinh thần xây dựng cao, thể hiện sâu sắc tình cảm, trách nhiệm của cá nhân đối với phong trào chung của thị xã cũng như hoạt động đoàn, phong trào thanh niên.

Đồng chí Hoàng Thanh Sơn, Trưởng phòng Kinh tế trả lời về các chính sách, pháp luật của nhà nước về đào tạo bồi dưỡng, hướng nghiệp, hỗ trợ vốn, giải quyết việc làm cho ĐVTN.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Công an thị xã thông tin thêm về tình trạng đoàn viên, thanh thiếu niên vi phạm TTATGT trong 6 tháng qua và đưa ra một số giải pháp để giảm thiểu tình trạng đoàn viên, thanh thiếu niên vi phạm TTATGT trong thời gian tới.

Đồng chí Mai Văn Danh, Trưởng phòng Lao động thương binh và xã hội thị xã trả lời về việc liên kết, kết nối với các doanh nghiệp trong tuyển dụng xuất khẩu lao động và  thông tin các đơn vị uy tín, có đủ năng lực pháp lý trên địa bàn trong tuyển dụng xuất khẩu lao động

Lãnh đạo các phòng, ban, ngành trên cơ sở lĩnh vực phụ trách đã có ý kiến trả lời đi vào trọng tâm câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, thanh niên.

Để giải quyết kịp thời, thỏa đáng các nội dung mà các đoàn viên, thanh niên thị xã đề xuất, tại buổi đối thoại đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đề nghị các phòng, ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các phường xã thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của cấp ủy Đảng về công tác thanh niên; Thực hiện tốt việc đào tạo bồi dưỡng, hướng nghiệp, hỗ trợ vốn, giải quyết việc làm cho ĐVTN; Tiếp tục thực hiện tốt việc tư vấn, giới thiệu cho ĐVTN ngành nghề đào tạo, chính sách về đào tạo, thị trường lao động trong và ngoài nước; Tổ chức điều tra, rà soát nhu cầu học nghề của đoàn viên thanh niên để bố trí nguồn đào tạo ngành, nghề cho phù hợp với thị trường lao động đang cần; Tăng cường hoạt động phân luồng, hướng nghiệp, tư vấn học các ngành, nghề cho học sinh trong các trường THCS để học sinh lựa chọn học nghề sau khi tốt nghiệp; Thực hiện tốt việc hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định, giải ngân, thu hồi nguồn vốn giải quyết việc làm và vốn cho vay đối với ĐVTN.

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng mong muốn mỗi đoàn viên, thanh niên luôn có lý tưởng và hoài bão để trở thành lực lượng xung kích, đi đầu trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, của Tỉnh nói chung và thị xã Hồng Lĩnh nói riêng.

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã cũng đề nghị tổ chức Đoàn các cấp cần chủ động bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền và Đoàn, Hội cấp trên thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động do tổ chức Đoàn các cấp và địa phương phát động. Quan tâm chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn, Hội thật sự vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị và tổ chức hành động thực sự trở thành đội quân tin cậy của Đảng…..  

Thông qua chương trình đối thoại này, đã cung cấp thông tin cho đoàn viên, thanh niên về tình hình kinh tế - xã hội, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến thanh niên; lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên; kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh niên trong giai đoạn hiện nay; đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành về công tác chăm lo, phát triển đoàn viên, thanh niên; phát huy được vai trò, sức trẻ, nguồn sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, tạo điều kiện để thanh niên đề xuất các sáng kiến, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.659.901
    Online: 118