Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023) và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2023),  các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ thị xã, động viên thăm hỏi, tri ân và tặng quà các gia đình chính sách có con là đoàn viên, CNVCLĐ đang sinh hoạt tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thị xã.

Nằm trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7,  Ban giám hiệu, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên Trường Mầm Non Nguyễn Du đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Thị xã Hồng Lĩnh.

Công đoàn Trường Tiểu học và THCS Đậu Liêu dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Thị xã.

Công đoàn Phường Bắc Hồng dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

...thắp hương ở các phần mộ anh hùng liệt sỹ

Nữ công cơ quan Khối dân hành hương về địa chỉ đỏ Ngã ba Đồng Lộc

Cũng nhân dịp này, các cấp Công đoàn trên địa bàn thị xã đã tổ chức thăm hỏi động viên, tri ân và tặng quà các gia đình chính sách có con là đoàn viên, CNVCLĐ đang sinh hoạt tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thị xã.

Theo đó, được sự ủy quyền của LĐLĐ tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã đã trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thị xã cho 11 Bác nguyên cán bộ Công đoàn chuyên trách đã nghỉ hưu trên địa bàn thị xã số tiền 6,6 triệu đồng.

Trao quà của LĐLĐ tỉnh, thị xã cho bố, mẹ các đồng chí cán bộ công đoàn chuyên trách...

là thương binh, bệnh binh ...

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí đại diện lãnh đạo công đoàn các cấp đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các mẹ Việt Nam anh hùng và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao đóng góp của các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công đối với sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước thương nòi, khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. 

Nhà trường, Công đoàn Trường Tiểu học và THCS Đậu Liêu thắp hương liệt sĩ, thăm hỏi động viên 25 bố mẹ đoàn viên là Thương binh, bệnh binh.

Nhà trường và Công đoàn trường THCS Trung Lương tổ chức đến thắp, thăm hỏi, động viên 11 gia đình có Bố, Mẹ là Liệt sỹ, Thương binh, bệnh binh

Nhà trường, Công  đoàn trường Tiểu học Nam Hồng tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên 12 gia đình đoàn viên có người thân là Thương binh, liệt sỹ

Nhà trường, Công đoàn trường THCS Nam Hồng tổ chức thăm hỏi, động viên 19 gia đình có Bố Mẹ là Thương binh, bệnh binh.

Nhà trường và Công đoàn trường THCS Bắc Hồng tổ chức dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ thị xã. Thăm hỏi, động viên 16 gia đình đoàn viên có Bố, Mẹ là Thương binh, bệnh binh

Nhà trường và Công đoàn trường THCS Đức Thuận tổ chức đi thăm hỏi, động viên 13 gia đình có Bố, mẹ là liệt sĩ, Thương binh, bệnh binh.

Trong dịp  này, các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã trao 195 suất quà trị giá gần 60 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, thiết thực của tổ chức Công đoàn thể hiện nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. 

Nhà trường và CĐ trường Tiểu học Bắc Hồng tri ân 23 gia đình có thân nhân là Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ nhân kỷ niệm 76 năm ngày TBLS 27/7 với tổng số tiền  5.500 000 đồng.

Đây là những hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thông qua đó giúp cho mỗi  đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động   trên địa bàn luôn nhớ về công lao của những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.659.137
    Online: 32