Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), trong hai ngày 15 và 16/7, Đoàn đại biểu Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Thị xã Hồng Lĩnh do đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, Đôi bờ Hiền Lương, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc và Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Với tấm lòng thành kính và tri ân sâu sắc, đoàn đại biểu thị xã Hồng Lĩnh tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí Thị uỷ, Chủ tịch UBND Thị xã; đồng chí Nguyễn Quang Vinh, Uỷ viên BTV Thị ủy, Phó chủ tịch HĐND thị xã; đại diện lãnh đạo một số Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Thị ủy; Chủ tịch UBMTTQ và Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội thị xã; Trưởng một số phòng, ban UBND thị xã.

Đoàn đã đến viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn. Đây là nơi yên nghỉ của 10.263 liệt sỹ trong cả nước đã từng chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh; Trong đó có các liệt sỹ là con em quê hương Hà Tĩnh và thị xã Hồng Lĩnh.

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông thỉnh 9 hồi chuông tại Đài tưởng niệm tại trung tâm - Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn 

Thắp hương lên các phần mộ các Liệt sỹ con em quê hương Hà Tĩnh và thị xã Hồng Lĩnh

Tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia đường 9, Thành cổ Quảng trị, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ 10.500 liệt sỹ đã chiến đấu và hy sinh tại mặt trận Đường 9, chiến trường Quảng Trị và nước bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đoàn lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh thành kính dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn và tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9

Lãnh đạo Thị xã Hồng Lĩnh thắp hương ...

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông và Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng tỉnh 9 hồi chuông tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9

Lãnh đạo Thị xã Hồng Lĩnh thắp hương lên các phần mộ Liệt sỹ con em quê hương Hà Tĩnh và TX Hồng Lĩnh

Đoàn đã đến dâng hương, hoa tưởng niệm tại Thành Cổ Quảng Trị nơi diễn ra 81 ngày đêm chiến đấu ác liệt năm 1972 để giành lại từng tấc đất từ kẻ thù Đế quốc Mỹ xâm lược. Đây là mãnh đất có khoảng 1,8 vạn cán bộ chiến sỹ đã nằm lại mãi mãi trong lòng đất mẹ, sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam anh hùng.

Trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động, tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Thành Cổ Quảng Trị - được mô hình hoá thành nấm mồ chung của các chiến sĩ đã hy sinh tại Thành Cổ các đồng chí lãnh đạo Thị xã đã kính cẩn nghiêng mình dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với sự hy sinh cao cả, cống hiến của các anh hùng Liệt sĩ cho hòa bình, độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Cầu Hiền Lương nối liền QL.1A, bắc qua sông Bến Hải tại km 735 thuộc thôn Hiền Lương, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị là ranh giới giữa hai huyện Gio Linh và Vĩnh Linh, nơi đây từng có một vị trí chiến lược hết sức quan trọng trong lịch sử đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm... 

​ Cùng với thăm, viếng, dâng hương tại các địa chỉ đỏ ở tỉnh Quảng Trị, đoàn công tác của thị xã cũng đã đến dâng hương tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại tỉnh Quảng Bình.

Lãnh đạo Thị xã dâng hương...

Đoàn cán bộ thị xã Hồng Lĩnh thắp hương tưởng nhớ đến người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị tướng tài ba lỗi lạc của Việt Nam và thế giới, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đoàn đã dâng hoa, thắp hương ở Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh anh dũng của các anh hùng Liệt sỹ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đời đời ghi nhớ công lao, sự hy sinh cao cả của các anh hùng Liệt sỹ đã hiến dâng xương máu, dành trọn tuổi thanh xuân cho độc lập tự do của Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo thị xã, Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông và các thành viên trong đoàn nguyện hứa tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết, phát huy dân chủ, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động, sản xuất, quyết tâm phấn đấu xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng giàu mạnh, văn minh. Đồng thời, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm và chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình chính sách.

Hoạt động thăm, viếng tại các địa chỉ đỏ nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ của lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, nhằm tri ân, tưởng nhớ và biết ơn đến các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.662.524
    Online: 170