Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn từ tác động tiêu cực từ nền kinh tế toàn cầu, sản xuất kinh doanh phục hồi chậm sau dịch bệnh Covid-19,  giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, chỉ số sản xuất kinh doanh một số ngành đang có dấu hiệu thu hẹp; thị trường bất động sản trầm lắng, các hoạt động giao dịch mua bán bất động sản, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong dân giảm đáng kể… nhưng tổng thu Ngân sách nhà nước (NSNN) trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh được 185,3 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2022, đạt trên 96% chỉ tiêu HĐND giao.

Thị xã Hồng Lĩnh phát huy tiềm năng và lợi thế của địa phương trong thực hiện thu Ngân sách Nhà nước

 Trong đó một chỉ tiêu đạt cao như: Thu từ quỹ đất công ích đạt 2.343%; Thu cấp quyền sử dụng đất là 145,7 tỷ đồng, đạt 121%; thu khác ngân sách 4,6 tỷ, đạt 116%; thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đạt 114%; phí và lệ phí đạt 82%; thuế ngoài quốc doanh 11,2 tỷ đồng, đạt 81%... Bên cạnh đó, một chỉ tiêu đạt thấp như: Lệ phí trước bạ là 8,9 tỷ đồng, đạt 32%; Tiền thuê đất 6,1 tỷ đồng, đạt 38%.

Trụ sở làm việc Kho bạc Nhà nước Hồng Lĩnh 

Nếu không tính số thu từ tiền sử dụng đất, tổng các khoản thu còn lại toàn địa bàn đảm bảo tiến độ thu với tỷ lệ đạt gần 55% chỉ tiêu. Tuy vậy, các chỉ tiêu này thu tại nhiều phường, xã đang đạt thấp, mới đạt từ 21% đến dưới 32% chỉ tiêu. Như vậy sẽ rất khó khăn trong việc cân đối thu, chi thường xuyên đảm bảo cho hoạt động bộ máy.

KBNN Hồng Lĩnh tăng cường sử dụng Dịch vụ công trực tuyến để giảm đi lại cho khách hàng

Để thực hiện tốt công tác thu NSNN, đảm bảo hoàn thành các khoản thu thường xuyên theo chỉ tiêu giao của năm 2023 và các năm tiếp theo, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan thu cần có những giải pháp và chỉ đạo quyết liệt hơn đối với Hội đồng tư vấn thuế xã, phường; thực hiện các giải pháp nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để nuôi dưỡng nguồn thu và tạo nguồn thu bền vững cho NSNN; triển khai hiệu quả, kịp thời các chính sách miễn giảm, giãn thuế theo các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ./. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.664.665
    Online: 124