6 tháng đầu năm 2023, công tác cải cách hành chính của UBND thị xã Hồng Lĩnh được thể hiện trên các mặt: công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.

Trung tâm hành chính công thị xã Hồng Lĩnh 

Công tác cải cách hành chính tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã, sự vào cuộc của lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường, xã trên địa bàn thị xã. Công tác tham mưu, đôn đốc triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính được thực hiện kịp thời trên cơ sở bám sát Kế hoạch cải cách hành chính của thị xã và các văn bản hướng dẫn, qua đó bảo đảm tiến độ, hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính của thị xã. Phương thức làm việc của các phòng, ban, đơn vị, địa phương đã có nhiều đổi mới, kịp thời thích ứng với tình hình thực tiễn. Việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các phòng, ban, đơn vị; chuyển đổi số của thị xã đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trung tâm hành chính công thị xã nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân...

Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có nhưng khó khăn, hạn chế còn tồn tại đó là Việc thông tin, tuyên truyền cho người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến hiệu quả còn thấp; trình độ, năng lực của một bộ phận cán bộ, công chức còn hạn chế, nhất là trình độ ứng dụng CNTT; Việc thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trên Cổng dịch vụ công còn khó khăn; việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính của một số đơn vị chưa quyết liệt; báo cáo của một số đơn vị chưa bám sát yêu cầu, hướng dẫn về chế độ báo cáo định kỳ, còn tình trạng báo cáo chậm, muộn so với quy định; sự phối hợp giữa các phòng, ban, đơn vị trong công tác thu thập số liệu và báo cáo còn nhiều hạn chế, chưa đầy đủ.

Nâng cao đạo đức công vụ, giải quyết nhanh, gọn, đúng hạn các thủ tục hành chính...

Để công tác cải cách hành chính trong thời gian tới đạt kết quả, UBND thị xã đã đề ra 8 nhiệm vụ cải cách hành chính trọng tâm cần triển khai thực hiện. Cụ thể:

Thứ nhất, tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành với các giải pháp đồng bộ, đổi mới sáng tạo, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính của thị xã, thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao Chỉ số cải cách hành chính cũng như các chỉ số khác liên quan đến công tác cải cách hành chính của thị xã. Tăng cường theo dõi, đôn đốc các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường, xã triển khai thực hiện, hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.

Thứ hai, đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong chỉ đạo điều hành và giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước.

Thứ ba, tăng cường vai trò, trách nhiệm của cơ quan thường trực và các cơ quan chủ trì trên các lĩnh vực được phân công phụ trách về công tác CCHC. Thực hiện tốt  công tác phối hợp, phân công rõ ràng, cụ thể, rõ thẩm quyền, rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong triển khai các nội dung CCHC để bảo đảm đồng bộ, thống nhất theo lộ trình và đạt mục tiêu đã đề ra. Lấy kết quả thực hiện CCHC hằng năm làm thước đo, là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và xem xét các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của tổ chức, cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Thứ tư, thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC; giảm tối đa tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ; xây dựng hình ảnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, thân thiện và tận tình phục vụ Nhân dân.

Thứ 5, tiếp tục rà soát cải cách tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; cải cách chế độ công vụ, xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động và hiệu quả.

Thứ sáu, thực hiện tốt việc kiểm tra, tự kiểm tra xử lý, rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật. Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai có hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật và theo dõi, đánh giá tình hình pháp luật. Thực hiện hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn.

Thứ bảy, tăng cường chuyển đổi số, nâng cao chất lượng Cổng thông tin điện tử thị xã, trang thông tin điện tử các phường, xã; nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin từng bước hiện đại, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, từng bước hình thành xã hội số, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của thị xã ngày càng phát triển.

Thứ tám, tăng cường công tác kiểm tra cải cách hành chính tại các phòng, ban, đơn vị, phường, xã; nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.664.651
    Online: 110