Với mục tiêu nâng cao ý thức chấp hành của cán bộ, nhân viên trong việc thực hiện các quy định của Pháp luật về PCCC&CNCH, nâng cao hiểu biết về an toàn PCCC&CNCH; phòng ngừa không để xảy ra cháy nổ và xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra, sáng ngày 16/6, Đội PCCC&CNCH khu vực Hồng Lĩnh đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho các doanh nghiệp, đơn vị SX-KD trên địa bàn.

 Tham gia lớp tập huấn có 65 cán bộ, công nhân, người lao động của 6 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Tham dự  có đồng chí Thượng tá Đào Duy Sơn, Phó Trưởng phòng cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Hà Tĩnh

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được phổ biến những nội dung cơ bản của công tác PCCC và một số phương pháp đảm bảo an toàn phòng cháy trong đời sống, sản xuất kinh doanh như: Vai trò, vị trí, phương châm, tính chất, tầm quan trọng của công tác PCCC. Kiến thức cơ bản về cháy nổ. Các văn bản pháp quy của Nhà nước, địa phương về công tác PCCC. Các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại các cơ quan, doanh nghiệp. Chuyên đề PCCC xăng dầu, khí gá hóa lỏng, PCCC điện. Giới thiệu các hệ thống PCCC, phương tiện chữa cháy, cách bảo quản, sử dụng các phương tiện chữa cháy, cách bảo quản, sử dụng các phương tiện chữa cháy thông dụng. Quy trình cứu chữa một vụ cháy; quy trình lập và thực tập phương án chữa cháy. Học thực hành sử dụng bình chữa cháy dập lửa, cách sử dụng vòi chữa cháy, các đội hình chữa cháy cứu người, cứu tài sản trong đám cháy và sử dụng chăn chiên dập lửa.

Đồng chí Trung tá Đậu Đình Hòa, Đội trưởng Đội PCCC&CNCH khu vực Hồng Lĩnh, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh khai mạc lớp tập huấn.

Đồng chí thượng tá Đào Duy Sơn, Phó Trưởng phòng cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Hà Tĩnh phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn.

...Ký cam kết phòng cháy, chữa cháy...

Thông qua đợt huấn luyện đã giúp cho lãnh đạo, cán bộ, công nhân các doanh nghiệp nắm vững các quy định của Nhà nước, địa phương về công tác PCCC &CNCH đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm, chấp hành nghiêm túc các quy định về PCCC; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm công tác PCCC; chủ động phòng ngừa và tổ chức chữa cháy có hiệu quả các vụ cháy nổ xảy ra trong quá trình công tác, sản xuất, kinh doanh.đánh giá khả năng của lực lượng chữa cháy cơ sở và sự phối hợp giữa các lực lượng trong xử lý sự cố cháy, nổ…/.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.667.195
    Online: 67