Hội LHPN Thị xã đã chỉ đạo Hội LHPN Đậu Liêu tổ chức ra mắt mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp 10 hộ liền kề” tại Chi hội phụ nữ tổ dân phố 7, phường Đậu Liêu.

Văn nghệ chào mừng 

Tham dự có đại diện Ban dân vận Thị uỷ, UBMTTQ thị xã, Trung tâm ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng vật nuôi, BTV Hội LHPN thị xã, Cấp uỷ chính quyền phường Đậu Liêu.

Trong những năm qua, Hội LHPN phường Đậu Liêu đã tập trung thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình năm không, ba sạch. Đến nay, toàn phường có 62 mô hình nhà sạch vườn đẹp được công nhận. Từ hiệu quả và sự lan tỏa của các mô hình nhà sạch vườn đẹp, Hội LHPN phường đã mạnh dạn chỉ đạo chi hội 7 xây dựng mô hình nhà sạch vườn đẹp 10 hộ liền kề.

Bà Bùi Thị Tuyên, Chủ tịch Hội LHPN phường Đậu Liêu báo cáo quá trình khảo sát và xây dựng mô hình

 Qua khảo sát 10 hộ đều có Nhà ở cơ bản kiên cố, đồ dùng trong nhà được sắp xếp khoa học, gọn gàng; có bếp nấu đảm bảo an toàn; có tủ bếp; có khu vực rửa, vòi nước, có hệ thống thoát nước và xử lý nước thải theo quy định; có nhà tắm, nhà vệ sinh hợp vệ sinh, có các vât dụng cần thiết phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày đáp ứng đảm bảo vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế; Các hộ gia đình có đủ diện tích đất để làm vườn và đã phân luống trồng các loại loại rau phục vụ nhu cầu cuộc sống trong gia đình. Khu vực cổng ngõ, đường đảm bảo sạch sẽ; có hệ thống đèn chiếu sáng; giá treo cờ đồng bộ đảm bảo mỹ quan đô thị.

Các đại biểu tham quan thực tế tại các hộ gia đình

Để xây dựng mô hình gia đình 5 không 3 sạch 10 hộ liền kề, Hội LHPN phường Đậu Liêu đã cùng với chi hội 7 đến từng hộ khảo sát cụ thể và  bổ sung các tiêu chí; trực tiếp hướng dẫn việc sắp xếp đồ dùng trong gia đình. Đồng thời giúp đỡ các gia đình khó khăn. Đến nay các hộ gia đình đã sắp xếp các khu vực gọn gàng, ngăn nắp, chỉnh trang nhà cửa, vườn hộ, xây dựng cảnh quan khuôn viên gia đình đảm bảo mỹ quan xanh sạch đẹp.

Ông Nguyễn Văn Giáp, Giám đốc Trung tâm ứng dụng KHKT&BVCTVN hướng dẫn các hộ cách phân loại rác thải tại hộ gia đình

Từ mô hình  “Nhà sạch, vườn đẹp, 10 hộ liền kề” tại Chi hội phụ nữ Tổ dân phố 7, phường Đậu Liêu, trong thời gian tới  Hội LHPN thị xã tiếp tục triển khai và nhân rộng trong toàn thị xã.

Đại diện Ban dân vận Thị uỷ, UBMTTQ thị xã, Trung tâm ứng dụng KHKT&BVCTVN, BTV Hội LHPN thị xã, Cấp uỷ chính quyền phường Đậu Liêu trao thùng phân loại rác thải cho các hộ

Tại lễ ra mắt, các hộ đã được trao hỗ trợ và  hướng dẫn cách phân loại rác tại hộ gia đình.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.667.125
    Online: 112