Trong những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân thị xã Hồng Lĩnh đang tập trung ra đồng làm đất phục vụ cho vụ sản xuất hè thu năm 2023 và chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước sản xuất.

Máy móc nhân lực được huy động tối đa để làm đất 

Vụ hè thu năm nay, thị xã Hồng Lĩnh phấn đấu gieo cấy 1.235 ha lúa. Các giống lúa có chất lượng và năng suất được khẳng định trong vụ hè thu năm ngoái tiếp tục đưa vào sản xuất phù hợp với quy mô và đặc thù của từng địa phương như: Nếp 98, BT09, Hà Phát 3, VNR20 ...

Bà con nông dân bám lịch thời vụ ...

Tính đến hết ngày 4/6,toàn thị xã đã làm đất được 870 ha, đạt 70,44% kế hoạch; gieo lúa được 473 ha/1.235 ha, đạt 38,30% kế hoạch.

Để vụ sản xuất hè thu đạt kế quả cao, hiện nay thị xã Hồng Lĩnh đang  chỉ đạo UBND các phường, xã tập trung chỉ đạo cán bộ chuyên môn, các HTX dịch vụ nông nghiệp, Tổ dân phố, Thôn phối hợp với đơn vị Thủy nông cung cấp đủ nước cho các xứ đồng; huy động tối đa máy móc, nhân lực làm đất, gieo lúa vụ Hè thu năm 2023 kịp thời vụ; tuyên truyền Nhân dân sản xuất các giống lúa trong cơ cấu của đề án và giống lúa có thời gian sinh trưởng dưới 100 ngày để né tránh thiên tai. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị tổ chức quy hoạch, gieo đồng loạt thành vùng tập trung để thuận lợi cho việc cung cấp nước, tiêu úng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh; tăng cường công tác kiểm tra, quản lý các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật bán trên thị trường.

Thị xã Hồng Lĩnh phấn đấu kết thúc gieo cấy trước ngày 10/6.

Để chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước sản xuất, UBND thị xã giao cho Công ty TNHH MTV thủy lợi Bắc Hà Tĩnh theo dõi chặt chẽ tình hình khí tượng thủy văn, tổ chức kiểm tra đánh giá, cân đối nguồn nước của từng công trình hồ chứa được giao quản lý trên địa bàn thị xã; phối hợp với các địa phương thực hiện các biện pháp chống hạn cho các diện tích bị hạn, trong công tác điều tiết, phân phối nước phải đảm bảo phù hợp và hợp lý; Tổ chức vận hành đóng mở cửa cống Trung Lương ngăn mặn, giữ ngọt hợp lý, quan trắc, kiểm soát độ mặn để tạo nguồn nước đảm bảo chất lượng phục vụ sản xuất. Đồng thời tổ chức nạo vét, khơi thông các kênh dẫn nước vào các trạm bơm để cung cấp đủ nước tạo nguồn cho các trạm bơm hoạt động ./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.220.427
    Online: 90