Sáng 2/6, UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Phan Thị Em ở TDP6, phường Đậu Liêu.

Dự lễ có lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh và lãnh đạo TX Hồng Lĩnh.

Đến dự có lãnh đạo Sở LĐ -TB&XH, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh.Về phía thị xã có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Nguyễn Huy Hùng, Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã và Phó Chủ tịch UBND thị xã Tôn Quang Ngọc cùng đại diện các phòng, ban, ngành liên quan, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phường Đậu Liêu, cấp ủy, Ban cán sự TDP6, anh em họ hàng cùng con cháu của Mẹ

Đồng chí Đào Minh Sơn, Trưởng phòng Nội vụ công bố quyết định của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam về việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Phan Thị Em.

Mẹ Phan Thị Em (sinh năm 1914), nguyên quán xã Minh Lộc, huyện Can Lộc, nay là phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh) lập gia đình với ông Trần Giai (SN 1914) và sinh được 4 người con (3 trai và 1 gái). Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, chồng mẹ là ông Trần Giai lên đường nhập ngũ tham gia kháng chiến và đã hy sinh anh dũng vào ngày 9/3/1954, được Nhà nước công nhận liệt sỹ.

Lãnh đạo Thị xã tham dự Lễ truy tặng danh hiệu mẹ Việt Nam anh hùng

Lãnh đạo Sở LĐ&TB-XH, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh và thị xã Hồng Lĩnh trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Phan Thị Em tới thân nhân gia đình.

Năm 1968, người con trai của mẹ là ông Trần Xuân Thị (SN 1948) lên đường nhập ngũ và đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ vào ngày 27/3/1972, được Nhà nước công nhận liệt sỹ. Mẹ Phan Thị Em mất năm 2004, hưởng thọ 90 tuổi. Cả cuộc đời mẹ là tấm gương về sự hy sinh cao cả của người phụ nữ Việt Nam, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tôn Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thị xã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng Liệt sỹ đã có những đóng góp, hy sinh to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời yêu cầu các cấp,chính quyền, ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị và cộng đồng tiếp tục dành sự quan tâm, chăm lo tốt hơn cho các gia đình chính sách, đẩy mạnh phong trào “uống nước nhớ nguồn”,”Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” là phần thưởng cao quý, thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, Nhân dân trước sự hy sinh, đóng góp công lao to lớn của mẹ Phan Thị Em trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Trần Duy Hữu, đại diện gia đình phát biểu cảm ơn.

Đến nay, TX Hồng Lĩnh có 48 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đó có 1 mẹ còn sống. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TX Hồng Lĩnh không ngừng chăm lo, đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa bằng những việc làm cụ thể như: phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với cách mạng, đối tượng chính sách; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa…


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.350.088
    Online: 45