Chiều ngày 23/5, Ban Thường vụ Thị ủy phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị cho ý kiến vào nội dung, chương trình Đại hội Nông dân thị xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự có các Đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh; Nguyễn Tiến Anh - Phó chủ tịch Hội nông dân tỉnh; Lãnh đạo Thị xã có các đồng chí Lê Thành Đông - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Phó Bí thư thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Thăng Long; Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng cùng các đồng chí trong BTV Thị uỷ; Chủ tịch UBMTTQ thị xã và các phòng, ban liên quan.

Đồng chí Lê Thị Thu Hiền -  Chủ tịch Hội nông dân thị xã báo cáo Công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Hội Nông dân thị xã Hồng Lĩnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028

Các đồng chí lãnh đạo Hội nông dân tỉnh tham dự 

Tại hội nghị, các thành phần tham dự đã được nghe báo cáo nội dung, chương trình Đại hội Nông dân thị xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Theo đó, Đại hội Nông dân thị xã dự kiến có khoảng 171 đại biểu, sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6. Để làm tốt công tác chuẩn bị, trong thời gian qua, BTV Hội nông dân thị xã đã xây dựng dự thảo báo cáo chính trị và tổ chức lấy kiến đóng góp; đồng thời xây dựng Đề án nhân sự Ban chấp hành khoá VII, nhiệm kỳ 2023 -2028 và phát động các phong trào thi đua trong toàn thể cán bộ, hội viên.

Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng: Ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của Hội trong thời gian qua cũng như công tác chuẩn bị Đại hội. Trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, hội viên Hội nông dân thị xã đã có nhiều hoạt động cụ thể, phối hợp tốt với các phòng, ngành chức năng của UBND thị xã tích cực tham gia các phong trào chung của thị xã…

Đồng chí Nguyễn Thăng Long – Phó Bí thư thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã: Đồng tình cao với Đề án nhân sự; Báo cáo chính trị còn dài, thiếu số liệu minh chứng cho những kết quả đạt được; tiêu đề Đại hội cần ngắn gọn, sát thực hơn.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã thống nhất cao với Đề án nhân sự được trình bày; đồng thời đóng góp ý kiến vào các nội dung, trong đó tập trung cao vào dự thảo báo cáo chính trị, nội dung chương trình Đại hội. Hầu hết các ý kiến cho rằng dự thảo báo cáo chính trị còn dài tính khái quát chưa cao, cần có số liệu minh chứng những kết quả mà cán bộ, hội viên Hội nông dân trong toàn thị xã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đại biểu cũng quan tâm nhiều đến tiêu đề Đại hội, các tham luận được trình bày cũng như phương hướng, mục tiêu, giải pháp, các khâu đột phá trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh: Đề nghị BTV Hội nông dân thị xã tiếp thu toàn bộ các ý kiến đóng góp để hoàn thiện nội dung chương trình và tổ chức Đại hội thành công tốt đẹp.

Đồng chí Lê Thành Đông – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thành Đông - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ ghi nhận đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban thường vụ Hội nông dân thị xã; quá trình tổ chức đã phát động các phong trào thi đua tạo sức lan toả trong cán bộ, hội viên; đồng chí đề nghị tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc các ý kiến phát biểu tại hội nghị để khẩn trương hoàn thiện các nội dung. Báo cáo chính trị đã chuẩn bị khá chu đáo, bài bản, tuy nhiên đồng chí đề nghị nên rút gọn lại, chuẩn xác câu từ, bố cục khoa học, vừa có đánh giá, có nhận định và đúc rút các bài học kinh nghiệm xuyên suốt cả nhiệm kỳ; cần trau chuốt lại tiêu đề để trọng tâm hơn, có nét riêng của Hội nông dân; cần đánh giá sát, ngắn gọn kết quả hoạt động của hội trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là các mô hình điểm nhấn; bài học kinh nghiệm tránh trùng lặp; cần có dự báo sát hơn với xu thế tất yếu phát triển nông nghiệp, nông dân theo hướng hiện đại, đô thị; Các nhiệm vụ đột phá cần cân nhắc, lựa chọn phù hợp; về chỉ tiêu, giải pháp phải cụ thể hơn và sát thực tế hơn; đối với báo cáo rút gọn trình tại Đại hội cần chắt lọc trọng tâm, trình bày có hình ảnh minh hoạ sinh động; cần hoàn thiện báo cáo kiểm điểm theo mẫu của tỉnh; tham luận tại Đại hội cần có sự phân bổ theo từng nhóm, nội dung phong phú hơn và cần được duyệt kỹ lưỡng; đối với công tác nhân sự đồng chí đồng tình cao với Đề án được trình. Để Đại hội được tổ chức thành công, Bí thư Thị uỷ mong muốn các Ban chuyên môn của Tỉnh hội quan tâm, tạo điều kiện hướng dẫn để đảm bảo các loại văn kiện, quy trình, nghiệp vụ đúng với điều lệ và nguyên tắc của đại hội; đồng thời đồng chí cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho cơ quan, ban, ngành cấp thị có liên quan./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.368.426
    Online: 64