Để chuẩn bị cho Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2023 tại Khu di tích Đại Hùng, thị xã Hồng Lĩnh, trong những ngày qua, UBND thị xã Hồng Lĩnh cùng các đơn vị liên quan đang khẩn trương hoàn thành các nội dung, phần việc theo kế hoạch đề ra. Tất cả mọi việc đều được chuẩn bị chu đáo, khẩn trương, với tấm lòng thành kính nhất.

Chiều ngày 25/4, UBND thị xã đã có cuộc làm việc với Ban tổ chức Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương, các đơn vị liên quan, đơn vị tổ chức sự kiện nhằm rà soát các nhiệm vụ tổ chức cho Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2023.

 UBND thị xã đã có cuộc làm việc với Ban tổ chức Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương và các phòng, ngành liên quan để soát xét lại các công việc chuẩn bị cho Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2023

Đến dự có đồng chí Lê Thị Loan, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh; đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy cùng các đồng chí trong BTC Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2023, Ban Trị sự Phật giáo thị xã các đơn vị liên quan, cấp ủy, chính quyền phường Đậu Liêu. Đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì cuộc làm việc.

Nhân dân phường Đậu Liêu tham gia vệ sinh khuôn viên Khu di tích Đại Hùng

Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2023 tại Khu di tích lịch sử Văn hoá Đại Hùng, TDP7, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, sẽ được tổ chức từ ngày 27 - 29/4. Lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô cấp tỉnh với nhiều hoạt động phần lễ và phần hội.

Phần lễ, gồm: Lễ dâng cúng vật phẩm của các địa phương trong toàn thị xã Lễ tế dân gian của Hội Người cao tuổi được tổ chức vào sáng 28/4/2023 (tức ngày 8/3 âm lịch) và nghi lễ rước linh vị Thủy tổ Kinh Dương Vương và Quốc tổ Hùng Vương tổ chức vào chiều ngày 28/4/2023 (tức ngày 9/3 âm lịch); phần nghi lễ Nhà nước được tổ chức vào sáng ngày 29/4/2023 (tức ngày 10/3 âm lịch).

Phần hội, gồm: Giải bóng đá nam thị xã được tổ chức từ ngày 8/4 đến 23/4/2023 (tức ngày 18/2 đến ngày 4/3 âm lịch); Hội thi “Gói bánh chưng dâng Quốc Tổ” ngày 28/4/2023 (tức ngày 9/3 âm lịch); tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của thị xã Hồng Lĩnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh từ ngày 27- 29/4/2023 (tức ngày 8 - 10/3 âm lịch); Đêm dạ hội văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước vào tối ngày 28/4/2023 (tức ngày 9/3 âm lịch).

Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, đặc biệt là bảo tồn các giá trị văn hóa của các lễ hội truyền thống, góp phần quảng bá hình ảnh về TX Hồng Lĩnh nói chung và Khu di tích Đại Hùng nói riêng.

San lấp mặt bằng một số khu vực xung quanh nơi diễn ra các hoạt động chính của Lễ Giỗ

Đến thời điểm này, việc tổ chức các hoạt động hướng về ngày Giỗ Tổ đã được chuẩn bị chu đáo, từ công tác tu sửa các hạng mục tại Khu di tích đến công tác vệ sinh môi trường, san lấp mặt bằng tại sân sự kiện, công tác tuyên truyền, quảng bá về đại lễ, việc xây dựng chương trình, nội dung buổi lễ, văn tế, chương trình văn nghệ,... treo băng, cờ hồng kỳ, cờ vui, cờ lễ hội …các công việc cơ bản đã hoàn tất.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã phát biểu ý kiến đóng góp vào kịch bản, nội dung chương trình Đại lễ cũng như các hoạt động diễn ra xung quanh của Lễ Giỗ như: Lễ dâng cúng vật phẩm của các địa phương; lễ tế dân gian của Hội Người cao tuổi; nghi lễ rước linh vị, nghi lễ Nhà nước, hội thi “Gói bánh chưng dâng Quốc Tổ”…đảm bảo trang nghiêm và an toàn.

Đồng chí Đặng Quang Vinh - Trưởng phòng VHTT báo cáo một số nội dung chuẩn bị cho Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương

Đại diện Phòng Kinh tế báo cáo tiến độ thực hiện tổ chức các gian hàng trưng bày sản vật địa phương

Đồng chí Bùi Chiến Thắng - Bí thư Đảng ủy phường Đậu Liêu báo cáo một số nhiệm vụ chuẩn bị cho Lễ Giỗ

Đại diện Hội LHPN thị xã báo cáo tiến độ triển khai Hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ

Đại diện Công an thị xã báo cáo phương án đảm bảo an ninh trật tự cho Lễ Giỗ

 

Đại đức Thích Thanh Vượng - Trụ trì chùa Đại Hùng phát biểu ý kiến tại cuộc làm việc

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Loan - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh và Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông đã ghi nhận công tác chuẩn bị của Ban tổ chức Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương, các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã và cấp ủy, chính quyền phường Đậu Liêu. Các đồng chí đề nghị các đơn vị theo chức năng nhiệm vụ được phân công cùng chung tay để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ huy động lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết khác phục vụ cho thời gian diễn ra Lễ hội, đặc biệt quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền, quảng bá, công tác đảm bảo ANTT -ATGT, công tác lễ nghi, khánh tiết, hậu cần đều phải được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ. Phần lễ phải được thực hiện trang nghiêm, đúng thuần phong mỹ tục, văn hóa tâm linh. Phần hội phải vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, kết hợp hài hoà giữa các hoạt động văn hoá dân gian truyền thống có sức lan tỏa rộng rãi.

Đồng chí Lê Thị Loan - Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Tĩnh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại cuộc làm việc

Đồng chí Lê Thành Đông - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc

 Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã đã cảm ơn ý kiến đóng góp của lãnh đạo Sở VHTT&DL, các thành viên Ban tổ chức, các ngành liên quan, cấp ủy chính quyền phường Đậu Liêu. Thời gian từ nay đến Lễ Giỗ không nhiều, chính vì vậy, các thành viên BTC và các ngành liên quan cần tập trung cao độ, rà soát lại tất cả các công việc từ nội dung, chương trình, kịch bản tổng thể, kịch bản chi tiết, theo từng phần việc cụ thể để tránh sai sót. Cần tăng cường hơn nữa quảng bá về Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương trên các phương tiện thông tin đại chúng để thu hút nhân dân và thu khách thập phương về dự lễ.

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng kết luận cuộc làm việc

Với tấm lòng thành kính, tri ân công đức tổ tiên, Cấp ủy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh đang tiếp tục rà soát lại các hoạt động của Lễ Giỗ năm nay. Việc làm này có ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc giáo dục cho mọi thế hệ con dân đất Việt nhớ về các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước. Thông qua đó cũng giáo dục truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc trong lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là thúc đẩy phát triển du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.400.829
    Online: 52