Sáng ngày 24/4, Trường Tiểu học và THCS Đậu Liêu tổ chức tuyên truyền về công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng; Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; phòng tránh đuối nước cho giáo viên và học sinh trong toàn trường.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền...

Đồng chí Kiều Đình Linh, Hạt trưởng Hạt Kiểm Lâm thị xã tuyên truyền về công tác bảo vệ rừng và PCCCR

Tại đây, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được cán bộ Hạt kiểm Lâm tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của rừng trong phát triển kinh tế và môi trường sống của con người; tác hại của việc khai thác, chặt phá, cháy rừng, nạn săn bắt và buôn bán động vật hoang dã; những quy định của Nhà nước về BVR, phòng cháy rừng và phát triển rừng; hành động của cộng đồng dân cư về BVR; Các vụ cháy rừng lớn xẩy ra trên địa bàn Tỉnh và cả nước trong thời gian gần đây….

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an Hà Tĩnh tuyên truyền về công tác PCCC

Tiếp đó, các em học sinh được cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an Hà Tĩnh tuyên truyền về công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ và thực hành PCCC, cứu nạn, cứu hộ. Hướng dẫn cài đặt APP báo cháy 114; Tuyên truyền về tác dụng của Biển chỉ dẫn thoát nạn và vị trí thường gắn tấm biển này; Kỹ năng thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy nổ; Giới thiệu về cấu tạo và cách sử dụng bình chữa cháy; Hướng dẫn xử lý tình huống cháy nổ với bình ga, khí ga.

Đại diện các em học sinh và thầy cô giáo cũng đã được thực hành trải nghiệm những thao tác phòng cháy chữa cháy bằng bình cứu hỏa, rò rỉ khí ga và cứu hỏa từ xe chuyên dụng; cứu nạn, cứu hộ, sơ cứu nạn nhân khi xảy ra thương tích….

Các em học sinh ký cam kết bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng

Thông qua phân tích những vụ cháy điển hình, tình huống cụ thể đã giúp cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường nắm được những kỹ năng cơ bản trong công tác PCCC như: phân biệt và sử dụng các dụng cụ PCCC tại cơ sở, cách liên hệ cơ quan chức năng khi xảy ra cháy… Nhờ cách truyền đạt sinh động, hoạt động ngoại khóa thu hút sự chú tâm theo dõi của toàn bộ học sinh nhà trường./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.226.228
    Online: 116