Sáng ngày 21/4, UBND phường Đức Thuận phối hợp Trung tâm CNTT và Truyền thông Hà Tĩnh tổ chức tập huấn kỹ năng về chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến, nền tảng số và kỹ năng ứng dụng CNTT và tuyên truyền cảnh báo, phòng ngừa lừa đảo chiếm đoạt trên mạng xã hội, mạng viễn thông cho cán bộ, công chức, không chuyên trách và ban chấp hành các chi đoàn, chi hội, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. 

Đồng chí Bùi Thị Doan, Phó chủ tịch UBND phường Đức Thuận khai mạc lớp tập huấn.

Trong thời gian 01 buổi, các học viên được giảng viên Trung tâm công nghệ  thông tin và Truyền thông trực tiếp truyền đạt một số kiến thức cơ bản, như: Vai trò của chuyển đổi số; kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin; Hướng dẫn các dịch vụ số để tương tác với chính quyền qua các nền tảng số; hướng dẫn đăng ký, tạo tài khoản và sử dụng dịch vụ công quốc gia,…

Bà Dương Thị Hoài Anh, cán bộ Phòng thông tin, báo chí, xuất bản, Trung tâm công nghệ  thông tin và Truyền thông truyền đạt một số nội dung về chuyển đổi số. 

Cũng tại lớp tập huấn, cán bộ đội phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh đã tuyên truyền các nội dung về cảnh báo, phòng ngừa lừa đảo chiếm đoạt trên mạng xã hội, mạng viễn thông. Để từ đó, nhân dân phải hết sức cảnh giác và ngăn chặn các hành vi của các loại tội phạm trên không gian mạng.

Tại buổi tập huấn, các học viên được trao đổi, giải đáp một số nội dung liên quan đến các kiến thức được giảng viên truyền tải, thông qua đó đã nhận thức đúng và đầy đủ hơn góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả buổi tập huấn.

Việc tổ chức các lớp tập huấn về chuyển đổi số năm 2023 nhằm giúp các thành viên trong Tổ công nghệ số cộng đồng tại các tổ dân phố nhận thức đúng và đầy đủ hơn về chuyển đổi số; hiểu được các việc phải làm khi tiến hành xây dựng chiến lược và thực hiện chuyển đổi số; có thêm kỹ năng tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.332.618
    Online: 100