Ngày sách và Văn hóa đọc góp phần tôn vinh các giá trị của sách, lan tỏa mạnh mẽ phong trào đọc sách, học tập, sáng tạo trong giáo viên, học sinh, đoàn viên thanh niên trong toàn thị xã Hồng Lĩnh.

Văn nghệ chào mừng của các em học sinh Trường TH và THCS Thuận Lộc 

 Chiều ngày 20/4,  Trường TH&THCS Thuận Lộc phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Truyền thông thị xã tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), giới thiệu sách và trưng bày sản phẩm Giáo dục STEM năm 2023. 

Tham dự có đại diện Thư viện tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban, ngành thị xã và cấp ủy, chính quyền xã Thuận Lộc cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh.

Tại buổi lễ, đại biểu đã được tham quan các gian trưng bày sách và sản phẩm giáo dục STEM do giáo viên và học sinh nhà trường sáng chế; nghe các em học sinh giới thiệu về một số cuốn sách hay, ý nghĩa; các tổ chuyên môn giới thiệu về các sản phẩm STEM; tổ chức cắt băng khánh thành công trình măng non "Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội".

Nhân dịp này, đại diện Thư viện tỉnh, Trung tâm Văn hóa -Truyền thông thị xã đã trao tặng sách cho thư viện nhà trường; hội cha mẹ học sinh đã quyên góp sách cho tủ sách, tủ đồ dùng học tập dùng chung trong không gian sinh hoạt và tương tác Đội.

Tại đây, Hội chữ thập đỏ đã trao 6 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua Lễ hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, giới thiệu sách và trưng bày sản phẩm Giáo dục Stem năm 2023 mong rằng mỗi quyển sách, mỗi sản phẩm được giới thiệu sẽ giúp các em rèn luyện tính tự giác trong học tập, đoàn kết, giao lưu để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Các em giới thiệu về sách ...

Cắt băng khánh thành Thư viện xanh và không gian sinh hoạt tương tác Đội.

Thông qua ngày hội tạo cơ hội để các em bộc lộ năng khiếu, kỹ năng về kể chuyện, thuyết trình  trước những sự kiện, hoạt động văn hóa của nhà trường; giúp học sinh phát huy năng lực tự học, tính tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập, rèn luyện tạo thói quen đọc sách và làm việc với sách, sáng tạo khoa học kỹ thuật.

Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Trường THCS Nam Hồng tổ chức ngày hội đọc sách và giới thiệu sách năm 2023 với chủ đề: “Đọc sách để thay đổi” và hưởng ứng phong trào xây dựng tủ sách dùng chung cho gần 600 cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Các đại biểu tham quan mô hình trưng bày sách tại Trường THCS Nam Hồng 

Trong ngày hội đọc sách, các bạn học sinh đại diện cho khối lớp đã có nhiều hoạt động gắn liền với sách hết sức sôi nổi và hấp dẫn như: giới thiệu sách bằng tiếng anh, kể chuyện theo sách. 

Tại ngày hội, mỗi lớp học còn mang đến một thông điệp, chủ đề riêng về sách và văn hóa đọc thông qua những mô hình trưng bày sách được các em học sinh và giáo viên chọn lọc, sắp xếp với hình thức trang trí, thiết kế đẹp mắt, nội dung phong phú, hấp dẫn.

Trao thưởng cho 20 em học sinh có bài cảm nhận đạt giải tại cuộc thi cảm nhận về cuốn sách em yêu

Trên 600 cuốn sách bổ sung vào tủ sách thư viện từ sự đóng góp của các giáo viên, học sinh và phụ huynh nhà trường

Cũng trong ngày hội, Trường THCS Nam Hồng đã nhận được trên 600 cuốn sách bổ sung vào tủ sách thư viện từ sự đóng góp của các giáo viên, học sinh và phụ huynh nhà trường và tiến hành trao thưởng cho 20 em học sinh có bài cảm nhận đạt giải tại cuộc thi cảm nhận về cuốn sách em yêu.

Thông qua ngày hội đọc sách giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách, tìm được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, giáo dục kĩ năng sống. Đồng thời tôn vinh sách, khẳng định vai trò, giá trị của sách trong đời sống xã hội.

Cũng nhân dịp này, Đoàn thanh niên phường Bắc Hồng phối hợp với UBND tổ chức lễ phát động ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam  năm 2023 (21/4) với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”.Tham dự lễ phát động có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo địa phương, cấp ủy, ban cán sự các tổ dân phố và đông đảo các bạn Đoàn viên thanh niên và các em thiếu nhi trên địa bàn.

Lễ phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn phường Bắc Hồng năm 2023 diễn ra với các hoạt động như: trưng bày sách, giới thiệu các loại sách phù hợp với học sinh, các tầng lớp nhân dân, cùng với đó là hoạt động phát huy giá trị của tủ sách cộng đồng tại nhà văn hóa các tổ dân phố trên địa bàn phường.

Các hoạt động trên được tổ chức nhằm khuyến khích và phát triển phong trào và văn hóa đọc trong cộng đồng, đặc biệt là giởi trẻ, các bạn đoàn viên thanh niên và thiếu nhi nhằm phát huy giá trị của sách, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc, góp phần xây dựng xã hội học tập; tôn vinh người đọc, người sáng tác, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách .

Thời gian qua, cấp ủy, các cấp, các ngành phường Bắc Hồng đã quan tâm chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhân dân, nhất là việc phát huy giá trị của các tủ sách cộng đồng tại nhà văn hóa các tổ dân phố trên địa bàn phường. Qua đó, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.376.649
    Online: 317