Chiều ngày 21/3, Thường trực Thị ủy tổ chức buổi làm việc với Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường THPT Hồng Lĩnh về việc xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí trong Thường trực Thị ủy; lãnh đạo các phòng, ban, ngành thị xã cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường THPT Hồng Lĩnh.

Đồng chí Lê Thành Đông TUV, Bí thư Thị ủy; đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã và đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Theo Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 Ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn Quốc gia đối với trường Trung học cơ sơ, trường Trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học có 5 tiêu chuẩn (28 tiêu chí). Hiện nay, qua ra soát tự đánh giá, Trường THPT Hồng Lĩnh có 4 tiêu chuẩn đạt mức độ 2 trở lên gồm các tiêu chuẩn: Tổ chức và quản lý nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh; quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội; hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục. Trong đó 28/28 tiêu chí đạt mức 1; 23/28 tiêu chí đạt mức 2 và 15/20 tiêu chí đạt mức 3. Riêng đối với tiêu chuẩn 3 đó là cơ sở vật chất và thiết bị dạy học mới đạt mức 1, trong đó có các tiêu chí chưa đạt mức 2 cụ thể như: Sân chơi bãi tập; phòng học bộ môn, khối phục vụ học tập và khu vệ sinh, hệ thống cấp thoát nước,...

Lê Nhật Quang - Phó Hiệu trưởng trường THPT Hồng Lĩnh báo cáo kết quả rà soát, tự kiểm tra các điều kiện trường đạt chuẩn Quốc gia

Tại buổi làm việc, Ban Giám hiệu trường THPT Hồng Lĩnh cũng đã nêu lên những khó khăn, các giải pháp và các kiến nghị, đề xuất để xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia theo kế hoạch đề ra.

Đồng chí Nguyễn Trí Anh - Trưởng phòng GDĐT làm rõ thêm một số nội dung xây dựng Trường THPT Hồng Lĩnh đạt chuẩn Quốc gia

Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã đề nghị nhà trường cần có chiến lược, xác định lộ trình để tập trung  thực hiện xây dựng trường đạt chuẩn theo đúng kết hoạch.

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã đề nghị Trường THPT Hồng Lĩnh cần tính toán đầu từ các danh mục ưu tiên để thực hiện việc xây dựng trường chuẩn đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của Trường THPT Hồng Lĩnh trong thời gian qua đã có những đổi mới trong công tác quản lý, mối đoàn kết nội bộ tốt hơn, chất lượng dạy và học được nâng cao, đặc biệt là chất lượng mũi nhọn. Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn của Trường đó là: Hiện nay, việc dạy và học đang phải ở 2 cơ sở, một số phòng học đã xuống cấp, sân chơi, bãi tập chưa được đầu tư đúng mức, thiết bị dạy học còn thiếu… nên ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động giáo dục của nhà trường. Đồng chí Bí thư Thị ủy cũng đã nghiêm túc chỉ ra một số hạn chế của trường đó là: Chiến lược của Trường chưa rõ ràng, chưa nghiêm túc trong xây dựng kế hoạch, chưa bám các kết luận, thông báo của BTV Thị ủy để thực hiện; Chưa chủ động tham mưu với cấp ủy chính quyền và việc tranh thủ sự đầu tư của tỉnh chưa được tốt….

Đồng chí Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông kết luận buổi làm việc

Về xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, nhà trường cần đánh giá kỹ, thực chất, không bôi hồng, không tô đen, để thực hiện có hiệu quả hơn. Với quan điểm, thị xã luôn quan tâm, đồng hành quyết tâm cùng nhà trường xây dựng trường đạt chuẩn vì vậy thị xã sẽ cân đối nguồn ngân sách để ưu tiên đầu tư một số hạng mục cần thiết. Đồng thời đề nghị trường cần thực hiện các kết luận, thông báo của BTV Thị ủy một cách nghiêm túc; Cần quan tâm xây dựng mối đoàn kết trong Đảng bộ, nhà trường; quan tâm đến chất lượng dạy và học, nâng cao giáo dục kỹ năng, đạo đức lối sống cho học sinh và tăng cường các hoạt động nâng cao chất lượng dạy và học. Trường cần rà soát lại các tiêu chí, có kế hoạch đầu tư các hạng mục ưu tiên và tiếp tục có sự khâu nối, chủ động bám, đề xuất với Tỉnh đầu tư cơ sở hạ tầng để việc xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.440.887
    Online: 27