Chiều ngày 15/3, các đồng chí lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh đón các nhà báo thuộc Câu lạc bộ Nhà báo cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh về với Hồng Lĩnh để tham quan thực tế tại các khu công nghiệp, di tích lịch sử văn hoá trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Chương trình văn nghệ tại buổi gặp mặt 

Tiếp và đón các nhà báo có các đồng chí: Lê Thành Đông, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ; Nguyễn Thăng Long, PBT thường trực Thị uỷ - Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã; Trần Xuân Đức - PCT UBND thị xã và đại diện các phòng, ban của Thị xã.

Trước khi bước vào buổi gặp mặt, các nhà báo Người cao tuổi đã tham quan Nhà máy bia Hà Nội – Nghệ Tĩnh, một trong những nhà máy bia có công nghệ tiên tiến hiện đại nhất cả nước.

Tham quan và vãn cảnh Chùa Hang;

Tham quan Đền Cả - Dinh đô quan Hoàng Mười.

Sau khi đi tham quan, các nhà báo đã được Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng thông tin một số tình hình kinh tế - xã hội của Thị xã đã đạt được trong năm 2022, một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023.

Theo đó năm 2022,  thị xã Hồng Lĩnh có 14/16 chỉ tiêu kế hoạch kinh tế - xã hội  đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, đáng chú ý là giá trị một số ngành kinh tế chủ yếu (theo giá cố định năm 2010) ước đạt 5.088 tỷ đồng, tăng 1,7% so với kế hoạch, tăng 13% so với cùng kỳ. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 1.860 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Thu nhập bình quân đạt 65,2 triệu đồng/người/năm. Thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 193,770 tỷ đồng, bằng 112% dự toán HĐND tỉnh, HĐND thị xã giao, tăng 38,9% so với cùng kỳ.

Phong trào chỉnh trang đô thị tiếp tục được quan tâm. Các tiêu chí đô thị loại III tiếp tục được nâng cao về chất lượng. Một số dự án đầu tư vào sản xuất kinh doanh trên địa bàn được đẩy nhanh tiến độ và đi vào hoạt động. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục dành được nhiều thành tựu nổi bật, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Phát triển mô hình kinh tế nông thôn mới được người dân quan tâm đầu tư. Đề án phát triển đô thị thị xã Hồng Lĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo và Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 của thị xã Hồng Lĩnh đã được UBND tỉnh phê duyệt tạo thuận lợi cho cấp ủy, chính quyền thị xã có căn cứ hoạch định kế hoạch, chiến lược cụ thể để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân tiếp tục được nâng lên; Văn hóa – xã hội có nhiều khởi sắc; An ninh – Quốc phòng được giữ vững. Về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới, ngày càng đáp ứng yêu cầu lãnh đạo phát triển toàn diện thị xã Hồng Lĩnh.

Chia sẻ với các nhà báo cao tuổi về định hướng phát triển thời gian tới của thị xã, Chủ tịch UBND Thị xã Nguyễn Huy Hùng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đóng góp của các nhà báo cao tuổi, góp phần giúp thị xã Hồng Lĩnh hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.

Lãnh đạo thị xã trao quà cho các hội viên Câu lạc bộ Nhà báo cao tuổi tỉnh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các hội viên Câu lạc bộ Nhà báo cao tuổi tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà thị xã đã đạt được trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới, Đảng bộ thị xã sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả của công tác lãnh đạo, chỉ đạo để sớm đưa thị xã trở thành đô thị loại III như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Nhà báo Trần Vũ Thìn - Chủ nhiệm CLB Nhà báo cao tuổi tỉnh: Cảm kích sự quan tâm, đón tiếp nồng hậu, nhiệt tình quý báu của lãnh đạo Thị xã đối với các nhà báo. Thị xã đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để đón tiếp đoàn và hướng dẫn đoàn đi tham quan một số Nhà máy, di tích lịch sử văn hóa tâm linh trên địa bàn.

 Đồng thời các nhà báo cũng đã đóng góp một số ý kiến trong công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu thị xã Hồng Lĩnh. Các nhà báo cũng sẽ dành nhiều tâm huyết, với "bút sắc, lòng trong", tiếp tục sáng tạo để có nhiều tác phẩm báo chí hay về thị xã dưới chân núi Hồng để quảng bá giới thiệu tiềm năng và lợi thế của Thị xã dưới chân núi Hồng.

Nhà báo Trần Đình Vọng: Ghi nhận sự nỗ lực vượt bậc của thị xã trong phát triển CN - TTCN, nhất là thu hút đầu tư góp phần thu Ngân sách trên địa bàn. Các di tích văn hóa tâm linh trên địa bàn đẹp, linh thiêng nên lãnh đạo Thị xã cần quan tâm nhiều hơn nữa để phát triển du lịch nhằm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài địa bàn.

Nhà báo Lê Hữu Quý: Cảm nhận sự đổi thay của thị xã Hồng Lĩnh sau 30 năm thành lập về phát triển kinh tế, xã hội và các lĩnh vực; nhất là thu ngân sách, thu hút doanh nghiệp, phát triển du lịch văn hóa tâm linh.

Nhà báo Dương Hữu Giáo: Nhận thấy tiềm năng lợi thế của thị xã nên đội ngũ lãnh đạo Thị xã cần nghiên cứu có chiến lược phù hợp để phát triển thị xã xứng tầm với đô thị trẻ, năng động và tiềm năng.

Đại diện Câu lạc bộ Nhà báo cao tuổi tỉnh trao tặng một số ấn phẩm của các thành viên CLB cho lãnh đạo thị xã

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông bày tỏ sự biết ơn những tình cảm mà các thành viên CLB nhà báo cao tuổi tỉnh đã giành cho thị xã Hồng Lĩnh đồng thời xin trân trọng, cầu thị, tiếp thu các ý kiến đóng góp tâm huyết của các nhà báo.

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông bày tỏ sự biết ơn những tình cảm mà các thành viên CLB Nhà báo cao tuổi tỉnh đã giành cho thị xã Hồng Lĩnh

Về phía Thị xã, cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị xác định luôn kế thừa, phát huy truyền thống để tiếp tục xây dựng mối đoàn kết thống nhất cao trong nội bộ; đồng lòng đồng sức quyết tâm để xây dựng Thị xã ngày càng phát triển trở thành đô thị văn minh, hiện đại, có kết cấu hạ tầng đồng bộ, là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội đô thị phía bắc của tỉnh. 

Bí thư thị ủy Lê Thành Đông nhấn mạnh: Chặng đường mới của Hồng Lĩnh với nhiều thời cơ, vận hội nhưng cũng không ít khó khăn thách thức, thị xã Hồng Lĩnh rất cần sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của các cấp, các ngành và tổ chức, cá nhân, bạn bè bốn phương, trong đó rất mong được sự quan tâm đồng hành của các bác, các anh chị trong CLB nhà báo cao tuổi tỉnh, nhất là trong việc tuyên truyền lan tỏa, quảng bá cho thị xã để tăng cường sức hấp dẫn thu hút đầu tư đồng thời luôn có những thông tin, định hướng tốt, giúp thị xã Hồng Lĩnh thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, nhất là các mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.329
    Online: 71