Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền phường Đậu Liêu luôn quan tâm đến công tác bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ các gia đình người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, bằng việc huy động các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ về vật chất cũng như hỗ trợ về ngày công lao động. Từ đó, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái lại trỗi dậy, được đông đảo các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm đồng tình hưởng ứng.

Hội viên Hội Nông dân phường hỗ trợ tháo dỡ nhà ông Trần Duy Hữu (TDP6)

Đợt 1, năm 2023, trên địa bàn phường Đậu Liêu có 6 hộ gia đình thuộc diện người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ kinh phí với tổng số tiền là 450 triệu đồng để xây dựng nhà ở. Ngay sau khi được các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí, cấp ủy, chính quyền phường đã chỉ đạo các đoàn thể huy động đoàn viên, hội viên cùng với ban công tác mặt trận tổ dân phố hỗ trợ ngày công lao động cho các gia đình trong quá trình xây dựng. Sáng ngày 09/3, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên phường đã huy động hội viên, đoàn viên cùng giúp đỡ các gia đình tháo dỡ công trình.

Gia đình ông Trần Duy Hữu, thuộc diện hộ nghèo, thờ phụng liệt sỹ ở tổ dân phố 6, phường Đậu Liêu. Hai vợ chồng ông Hữu ốm đau thường xuyên, con cái ở xa, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Ngôi nhà mà gia đình ông đang sinh sống hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, tường nứt, mái dột, không đảm bảo an toàn.

Ngôi nhà mới của gia đình của ông có diện tích 63 m2, với tổng kinh phí xây dựng là hơn 250 triệu đồng. Trong đó, nguồn hỗ trợ của Công ty CP đầu tư Toàn Cầu Hồng Lĩnh và Công ty TNHH TM&DV Sun Gold là 70 triệu đồng, còn lại là đóng góp của người thân trong gia đình và sự hỗ trợ ngày công lao động của bà con trong tổ dân phố.

Cũng như gia đình ông Trần Duy Hữu, gia đình ông Phan Đình Phùng (Tổ dân phố 6) thuộc diện người có công với cách mạng, được hỗ trợ 70 triệu đồng trong đợt này để xây dựng ngôi nhà với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng. Dự kiến các công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng trước ngày 30/6/2023.

Với việc huy động sức dân để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các gia đình là hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và toàn xã hội nhằm chăm lo, động viên các gia đình người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Từ đó, giúp họ có nhà ở kiên cố góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.221.193
    Online: 77