Tối ngày 14/3, phường Đậu Liêu đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân tại Tổ dân phố 6. Tham dự hội nghị có đại diện của Bảo hiểm xã hội thị xã Hồng Lĩnh, cán bộ, công chức, không chuyên trách UBND phường; Ban công tác mặt trận tổ dân phố và đông đảo nhân dân Tổ dân phố 6.

Đông đảo nhân dân đã về dự

Đại diện cơ quan BHXH thị xã tuyên truyền một số nội dung liên quan đến BHXH, BHYT

Tại hội nghị, nhân dân đã được đại diện cơ quan Bảo hiểm xã hội thị xã Hồng Lĩnh phổ biến các nội dung liên quan đến chế đô chính sách, các mức đóng BHXH, BHYT, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại di động.

Đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Đảng ủy viên, Trưởng Công an phường tuyên truyền một số nội dung về Đề án 06, Luật Cư trú 2020,…

Đại diện Công an phường tuyên truyền về một số nội dung của Đề án 06, Luật Cư Trú năm 2020 và Nghị định số 104/2022/NĐ-CP. Hướng dẫn các phương thức khai thác, sử dụng thông tin công dân trên thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử thay cho việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. Một số nội dung của Nghị định số 104/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2023.

Kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền về BHXH, BHYT, Chuyển đổi số,…

Và kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID cho người dân

Ngoài ra, công chức Địa chính - Xây dựng phổ biến các nội dung trên lĩnh vực đất đai như: Các thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai, quy định xử lý vi phạm hành chính về xây dựng. Công chức Tư pháp - Hộ tịch tuyên truyền về Nghị định 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; các bước đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia, các bước thực hiện dịch vụ công toàn trình, dịch vụ công một phần,...

Ông Lê Liêu nêu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị đã có 9 lượt ý kiến của nhân dân tập trung vào các vấn đề liên quan về việc hỗ trợ các tuyến đường chỉnh trang đô thị, một số vướng mắc trong việc cấp giấy CNQSD đất, hệ thống thoát nước tại các tuyến đường, việc sử dụng ứng dụng VNeID và một số chế độ BHXH,…

Đồng chí Bùi Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường tiếp thu và phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tiếp thu các ý kiến, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường giải thích trực tiếp các vấn đề mà nhân dân chưa nắm rõ, đồng thời giao công chức chuyên môn tham mưu cách xử lý đối với các vấn đề liên quan đảm bảo đúng quy định.

Việc tổ chức hội nghị tuyên truyền PBGDPL và đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với người dân thường xuyên nhằm nâng cao nhận thức, sự hiểu biết về pháp luật cho người dân đồng thời kịp thời giải quyết các vướng mắc trên tất cả các lĩnh vực góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.831
    Online: 13