Sáng ngày 10/3, Hội nông dân xã Thuận Lộc đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có Đại diện Hội nông dân tỉnh; về phía  thị xã có đồng chí Nguyễn Anh Tài - Thị ủy viên, Phó Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Phó trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại xã Thuận Lộc; đồng chí Lê Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội nông dân thị xã; Cấp ủy đảng chính quyền xã, Ban cán sự các thôn cùng 78 đại biểu đại diện cho gần 740 nội viên Hội nông dân trong toàn xã.

Trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, hội viên Hội nông dân xã Thuận Lộc đã đoàn kết, phát huy những thuận lợi, khắc phục khó khăn, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Cụ thể: Hội đã vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững; không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, bình quân hàng năm có trên 90% hộ nông dân đăng ký sản xuất, kinh doanh giỏi, đến năm 2022, toàn xã có 375 hộ đạt tiêu chí sản xuất kinh doanh giỏi cấp xã. Bên cạnh, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn nông dân mạnh dạn ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi, Hội cũng đã đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ dịch vụ, dạy nghề cho nông dân. Hội đã phối hợp với Ngân hàng CSXH duy trì hoạt động 3 tổ vay vốn với 77 hộ vay với tổng dư nợ là 4,7 tỷ đồng, nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân 650 triệu đồng cho 21 hộ vay.

Ông Nguyễn Minh Hạnh, Chủ tịch Hội nông dân xã Thuận Lộc khai mạc Đại hội

Bà Nguyễn Thị Ngân - Phó Chủ tịch Hội nông dân xã Thuận Lộc báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018-2023

 

Thực hiện cuộc vận động toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Hội đã phối hợp vận động Nhân dân hiến gần 4.700m2 đất, tài sản, giải phóng mặt bằng, đóng góp tiền, ngày công để xây dựng, chỉnh trang gần 10km đường bê tông, mương thoát nước, kênh mương nội đồng…; Tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia công tác dồn điền, đổi thửa, phá bờ thửa nhỏ, hình thành ô thửa lớn với diện tích 10,5ha. Bên cạnh đó, Hội cũng đã tuyên truyền, vận động hội viên tham gia cải tạo vườn tạp, chỉnh trang 135 vườn, giúp đỡ xây dựng 16 vườn mẫu, tham gia xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, tư vấn xây dựng 11 mô hình kinh tế…Với những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua Hội nông dân xã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen; Trong đó năm 2019 được Trung ương hội tặng bằng khen, năm 2020 được Tỉnh hội tặng bằng khen.

Bà Trần Thị Nga, đại biểu thôn Chùa tham luận tại Đại hội  

Với tinh thần “Đoàn kết - Sáng tạo - Đổi mới”, tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bên cạnh bổ sung thêm những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế; các ý kiến cũng đã thống nhất, đồng tình cao với phương hướng, mục tiêu và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới.   

Bà Lê Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội nông dân thị xã phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Đại hội

Đồng chí Đinh Văn Thái – Bí thư Đảng ủy xã Thuận Lộc phát biểu ý kiến chỉ đạo

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Lãnh đạo Hội nông dân thị xã, cấp ủy, chính quyền xã đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, hội viên Hội nông dân xã Thuận Lộc đạt được trong nhiệm kỳ qua; các đồng chí cũng đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới  nhằm đưa công tác hội và phong trào nông dân ngày càng phát triển.

Các đại biểu tỉnh, thị xã chúc mừng Đại hội 

Với sự thống nhất, đồng tình cao Đại hội, đã bầu BCH nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 13 người và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội nông dân thị xã trong thời gian tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.337.824
    Online: 72