Sáng ngày 28/02, Ban chỉ đạo xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III; xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới; giảm nghèo bền vững; mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 305) tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Các đồng chí: Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã và Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm từng bước hoàn thành các tiêu chí đô thị loại III; Xây dựng phường đạt các tiêu chí đô thị văn minh, nâng cao tiêu chí nông thôn mới, quan tâm công tác giảm nghèo bền vững, xây dựng các sản phẩm OCOP.

Đồng chí Nguyễn Thái Diễn - Trưởng phòng TCKH báo cáo môt số giải pháp thực hiện nhằm hoàn thành mục tiêu hoàn thành các tiêu chí đô thị loại III

 Kết quả, đến nay thị xã đã đạt 53/63 tiêu chí đô thị loại III, tổng số điểm đạt 70.58 điểm; Tập trung cao xây dựng phường Bắc Hồng và Nam Hồng đạt đô thị văn minh theo Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg, ngày 18/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ;

 Các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu được quan tâm; Công tác giảm nghèo bền vững đạt kết quả khá, qua rà soát cuối năm 2022 tỷ lệ hộ nghèo còn 2,62%, hộ cận nghèo 3,04%; Thị xã có 4 sản phẩm OCOP (trong đó có 01 sản phẩm 4 sao và 03 sản phẩm 3 sao).

Đồng chí Nguyễn Thị Thắm - Chủ tịch Hội LHPN thị xã phát biểu thảo luận

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số khó khăn, tồn tại, hạn chế như: Một số tiêu chí đô thị loại III cần huy động nhiều nguồn lực, nhưng khả năng của thị xã còn hạn chế. Tiến độ xây dựng phường đô thị văn minh chậm; một số cấp ủy, chính quyền còn thiếu quyết liệt trong triển khai thực hiện; nếp sống văn hóa, văn minh đô thị chưa được quan tâm; sự đồng hành vào cuộc của nhân dân tại nhiều địa phương còn hạn chế. Cơ sở vật chất văn hóa, thể thao ngày càng xuống cấp, chưa đáp ứng được nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Một số tiêu chí tuyến phố văn minh, nông thôn mới thiếu tính bền vững; một số người dân có tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư của nhà nước, chưa phát huy cao vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới. Công tác tuyên truyền quảng bá các sản phẩm OCOP chưa được quan tâm, chưa đánh giá hiệu quả các sản phẩm sau khi được công nhận. Công tác giảm nghèo bền vững tại một số địa phương, đơn vị còn hạn chế, chưa bền vững, chưa huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị chung tay vào cuộc…..

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn - Chủ tịch UBMTTQ thị xã phát biểu thảo luận

Tại hội nghị, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực công tác của các phòng, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, các thành viên Ban chỉ đạo cũng đã tập trung phân tích, đánh giá những tồn tại hạn chế và đưa ra các giải pháp sát với tình hình thực tiễn ở cơ sở để tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ thời gian tới của đơn vị mình phụ trách.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy đề nghị các phòng, ngành chức năng của thị xã, MTTQ, đoàn thể các cấp, thành viên Ban chỉ đạo tập trung triển khai đồng bộ một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tập trung cũng cố, nâng cao các tiêu chí đã đạt theo hướng vững chắc, đối với các tiêu chí chưa đạt lập kế hoạch chi tiết có lộ trình, thời gian hoàn thành, phân công nhiệm vụ cụ thể, phân loại các tiêu chí để làm từ dễ đến khó và định kỳ đánh giá kết quả thực hiện; trong quá trình phân công thực hiện nhiệm vụ phải rõ người, rõ việc và rõ địa chỉ; tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, dự án lớn đảm bảo hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Đồng chí Lê Thành Đông - Bí thư Thị ủy kết luận hội nghị

Ủy ban MTTQ và trưởng các tổ chức chính trị - xã hội thị xã, lãnh đạo các phường, xã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; nghiên cứu triển khai những mô hình, phong trào, cuộc vận động xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới, nếp sống đô thị phù hợp, hiệu quả, sát với tình hình thực tiễn của thị xã.

Đồng chí Bí thư Thị ủy yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể liên quan cần đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng mục tiêu giảm nghèo bền vững đến các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và người nghèo nhằm khơi dậy ý chí vươn lên của người nghèo; huy động, tiếp nhận và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; vận dụng tối đa các chính sách hỗ trợ của nhà nước để hỗ trợ các đối tượng khó khăn thoát nghèo, vươn lên khá giả.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách của chương trình OCOP đến các tầng lớp nhân dân, hợp tác xã, tổ hợp tác, các hộ sản xuất kinh doanh, tiếp tục khảo sát khuyến khích các chủ cơ sở xây dựng ý tưởng phát triển các sản phẩm có tiềm năng của địa phương gắn với phát triển các sản phẩm dịch vụ du lịch sinh thái, tâm linh, lễ hội truyền thống trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.404.808
    Online: 41