Xác định thi đua yêu nước là động lực thúc đẩy phát triển, thời gian qua cấp ủy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh đã chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Các hoạt động trong phong trào thi đua đã lan tỏa tinh thần quyết tâm, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, đưa thị xã Hồng Lĩnh - đô thị trẻ, Trung tâm kinh tế - xã hội phía Bắc Tỉnh nhà phát triển toàn diện trên các lĩnh vực.

Đã từ lâu, trong tâm khảm, trái tim của cán bộ cốt cán, đội ngũ cán bộ đảng viên và nhân dân Hồng Lĩnh luôn hướng về xây dựng thị xã giàu mạnh, văn minh, xây dựng đô thị loại III, rồi đến loại II, đô thị thông minh, văn minh, hiện đại luôn là điều khát khao mong ước, thậm chí xây dựng thị xã trở thành trung tâm đô thị phía Bắc, là một trong 3 trung tâm đô thị như quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh đã xác định. Đặc biệt, trong quá trình thi đua, thị xã Hồng Lĩnh đã hiện thực hóa chiến lược phát triển kinh tế - xã hội dựa trên các nhóm ngành kinh tế trụ cột, mũi nhọn.

Thừa lệnh Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TX Hồng Lĩnh

Nhờ phong trào thi đua, tinh thần quyết tâm của cả hệ thống chính trị nên thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập thị xã Hồng Lĩnh (2/3/1992 – 2/3/2022). Các hoạt động, phong trào, công tác chuẩn bị cho kỷ niệm rất công phu, rất nhiều công sức, chúng ta có hàng trăm dự án, công trình chào mừng lớn nhỏ của các phòng, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, địa phương, đơn vị cơ sở, trong số đó thị xã chọn 6 công trình tiêu biểu để gắn biển chào mừng như: Công trình vòng xuyến ngã tư Hồng Lĩnh; đường Thái Kính; đường vào cụm công nghiệp Cổng Khánh 1….

Lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập thị xã Hồng Lĩnh (02/3/1992 - 02/3/2022)

Nhờ phong trào thi đua mà ngay trong duyệt chương trình, kế hoạch công tác đầu năm 2022 của các cơ quan tham mưu giúp việc Thị ủy, MTTQ và các đoàn thể, Kế hoạch khung của các phòng ban UBND thị xã; chương trình, kế hoạch công tác của các ngành trong khối nội chính, khối kinh tế, văn hóa – xã hội, giáo dục, y tế, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh cũng thể hiện quyết tâm cao, đều có những mục tiêu, chỉ tiêu cao, phấn đấu về đích đạt HTXS, HTTNV….đây là điểm rất cần, rất sáng của phong trào thi đua.

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông thay mặt Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh nhận Bằng khen của BTV Tỉnh ủy tại hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022

Nhờ chúng ta mải miết, kiên trì mà vừa rồi Thị xã được đón nhận Huân Chương lao động hạng nhất, năm 2022 Đảng bộ thị xã được BTV Tỉnh ủy tặng Bằng khen.

Có thể khẳng định rằng: Những thành tích, kết quả của phong trào thi đua trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh trong năm 2022 là động lực, thể hiện ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, là khát vọng phát triển của địa phương, cơ quan, đơn vị, phòng ban, ngành, đoàn thể, trong khu, cụm dân cư, tổ dân phố.

Năm 2023 có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm bản lề, có tính quyết định trong việc đẩy mạnh thực hiện và phấn đấu hoàn thành mục tiêu của các kế hoạch 5 năm 2020-2025. Các cơ quan, đơn vị, phòng ban, ngành, đoàn thể từ thị xã cho đến cơ sở hãy mải miết thi đua, hãy rất quan tâm, rất quan trọng đối với PHONG TRÀO THI ĐUA, phải có cách làm, cách truyền cảm hứng để đẩy phong trào lên cao, phải có lòng tự trọng khi tham gia vào phong trào thi đua. Không dấy lên được phong trào thi đua, không tạo được không khí thi đua, nghĩa là chính mình đang dừng lại.

Lễ khởi công xây dựng quảng trường trung tâm thị xã - Đây là công trình trọng điểm giai đoạn 2020 - 2025, kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo đô thị theo hướng hiện đại, góp phần quan trọng vào việc xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III 

Phải bám các mục tiêu, chỉ tiêu đã xác định để mà thi đua: Lên lịch từng tuần; chia việc đều hàng tháng; sơ kết quý nghiêm túc; sơ kết 6 tháng để khích lệ, động viên thêm tinh thần; tổng kết năm trong không khí vui tươi, phấn khởi.  

Lễ khánh thành nhà máy bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh

Những mục tiêu lớn mà phong trào thi đua từ thị xã đến cơ sở phải triển khai đó là thực hiện trọn vẹn các nhiệm vụ trọng tâm đã được xác định trong Chương trình công tác của cấp ủy năm 2023: Xúc tiến đầu tư để xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, kêu gọi thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao giá trị sản xuất ngành công nghiệp, dịch vụ và phát triển nông nghiệp đô thị; hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại III bằng việc khơi dậy các nguồn lực đầu tư; hấp thu các cơ chế chính sách HĐND các cấp ban hành để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội; đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm, điểm nhấn đô thị; xây dựng và chỉnh trang đô thị; thực hiện Đề án xây dựng và nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị.

Toàn cảnh cụm công nghiệp Nam Hồng

Quá trình thực hiện phong trào thi đua cán bộ, Đảng viên và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh cần: Quan tâm, coi trọng và thực hiện đồng bộ việc phát hiện, bồi dưỡng điển hình tiên tiến. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lan tỏa mạnh mẽ những tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, những việc làm sáng tạo, hiệu quả để phong trào thi đua ngày càng phát triển rộng khắp, thấm sâu vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua phong trào thi đua chúng ta làm nãy nở ngày càng nhiều thành tích, chiến công vang dội; ngày càng gieo thêm niềm mơ ước, nhân lên khát vọng phát triển thị xã Hồng Lĩnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.411.772
    Online: 22