Trong thời gian từ ngày 17 đến 20/02, các đồng chí lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh đã có chuyến công tác tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để tham dự gặp mặt Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Thành phố Hồ Chí Minh và xúc tiến đầu tư. Trong khuôn khổ của chuyến công tác, vào chiều ngày 17/02 các đồng chí lãnh đạo Thị ủy - UBND - UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh đã có buổi giao lưu, gặp mặt với BCH Hội đồng hương thị xã Hồng Lĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi nhân dịp đầu xuân năm mới

Đoàn lãnh đạo của thị xã, có:  Đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy; Chủ tịch UBND Thị xã Nguyễn Huy Hùng; Chủ tịch UBMTTQ thị xã Đặng Ngọc Sơn; Phó chủ tịch UBND thị xã Trần Xuân Đức cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - UBND và đại diện một số phòng, ban, cơ quan, đơn vị thị xã và BCH Hội đồng hương thị xã Hồng Lĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã có mặt trong buổi gặp mặt ý nghĩa này.

Tại buổi gặp mặt thân mật, ấm cúng đầu xuân năm mới Quý Mão, Nhà giáo ưu tú Phạm Quốc Phong, Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương thị xã Hồng Lĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã thông tin về kết quả hoạt động của Hội trong thời gian qua.

Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh được thành lập ngày 26/02/1996; là tổ chức xã hội tự nguyện của những người con quê hương Hà Tĩnh sinh sống, công tác, học tập trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Ngoài Hội cấp tỉnh, đến nay đã có 13/13 huyện, thị, thành có Hội cấp huyện và hàng trăm hội đồng hương cấp xã, phường. Thời gian qua, người Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã hình thành nhiều tổ chức bằng nhiều hình thức để kết nối những người Hà Tĩnh xa quê, giúp đỡ nhau cùng phát triển. Trong đợt cao điểm chống dịch COVID-19 vừa qua, Hội đồng hương Hà Tĩnh từ cấp tỉnh đến cơ sở đã phối hợp với các cơ quan hữu quan của Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tổ chức đưa hơn 3.500 người dân về quê và tiếp nhận hàng trăm tấn hàng hóa hỗ trợ từ quê hương chuyển đến bà con vùng dịch.

Riêng Hội đồng hương thị xã Hồng Lĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận thời gian qua đã có nhiều đóng góp tích cực của con em đồng hương với nhiều hoạt động hướng về quê hương, tích cực tham gia đóng góp ý kiến giúp lãnh đạo thị xã định hướng chiến lược phát triển KT-XH ở địa phương, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ bà con nhân dân thị xã khắc phục hậu quả thiên tai, địch họa, tặng quà nhân các dịp lễ Tết, làm nhà ở cho hộ nghèo, trao xe đạp và quà cho học sinh nghèo học giỏi ..góp phần đảm bảo an sinh xã hội với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Nhân buổi gặp mặt này, thay mặt lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh, Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Lê Thành Đông đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến con em đồng hương thị xã Hồng Lĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong thời gian qua, đồng thời đồng chí cũng đã báo cáo những kết quả nổi bật của thị xã đạt được trong năm 2022, đồng thời thông thêm một số định hướng, chiến lược phát triển KT-XH của thị xã Hồng Lĩnh thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Thị ủy  mong muốn bà con Hội đồng hương Hà Tĩnh nói chung và con em thị xã Hồng Lĩnh nói riêng tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam thường xuyên quan tâm theo dõi, tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của thị xã Hồng Lĩnh xứng đáng với Trung tâm kinh tế, xã hội phía Bắc Tỉnh nhà.

Lãnh đạo thị xã tặng quà lưu niệm cho Hội đồng hương thị xã Hồng Lĩnh tại TP HCM và các tỉnh phía Nam

Trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội đồng hương thời gian qua

Lãnh đạo thị xã chụp ảnh lưu niệm với Ban liên lạc Hội đồng hương thị xã Hồng Lĩnh tại TP HCM và các tỉnh phía Nam

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Thị xã đã trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội đồng hương thị xã Hồng Lĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong thời gian qua./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.383.202
    Online: 28