Sáng ngày 12/02, Tại hội trường khách sạn Hoàng Quân, Ban liên lạc Họ Trần tại thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa II, nhiệm kỳ 2023 - 2027.

Các đại biểu tham dự đại hội

Tham dự có ông Trần Thanh Bình - UV BCH họ Trần Việt Nam, Chủ tịch họ Trần tỉnh Hà Tĩnh. Về phía Thị xã có các đồng chí trong BTV Thị ủy, lãnh đạo UBND, UBMTTQ thị xã, đại diện họ Trần các huyện: Nghi Xuân, Đức Thọ, Can Lộc và 156 đại biểu ưu tú là con, cháu họ Trần tại thị xã Hồng Lĩnh.

Văn nghệ chào mừng

Họ Trần thị xã Hồng Lĩnh được tổ chức Đại hội lần thứ nhất vào ngày 27/3/2016. Qua gần 6 năm thành lập, bước đầu BCH hoạt động khá đều đặn, tổ chức sinh hoạt định kỳ, khảo sát nắm tình hình các dòng họ trên địa bàn, khâu nối cho con cháu trong dòng họ có điều kiện hiểu biết nhau về cuội nguồn của dòng tộc, tổ chức cho con cháu hành hương về cuội nguồn đền thờ họ ở Nghi Phổ, Nghi Xuân,…

Ông Trần Thái Tạo – UVBCH họ Trần Hà Tĩnh, Chủ tịch họ Trần thị xã Hồng Lĩnh khai mạc Đại hội

Đến nay trên địa bàn Thị xã họ Trần có 15 chi, phái, dòng họ trong đó có 915 hộ, 3917 nhân khẩu, 1469 đinh chủ yếu tập trung ở 4 phường xã như: Trung Lương, Đức Thuận, Đậu Liêu và xã Thuận Lộc. Con cháu họ Trần có truyền thống hiếu học, trọng nhân văn và ý chí vươn lên làm giàu chính đáng có 33 doanh nghiệp là con em họ Trần làm chủ hoạt động trên địa bàn Thị xã.

Ông Trần Viết Thìn – Phó Chủ tịch họ Trần thị xã Hồng Lĩnh thông qua báo cáo nhiệm kỳ 2016 – 2022

Về công tác xây dựng phát huy truyền thống dòng tộc, trong thời gian qua, với tấm lòng biết ơn tiên tổ, nhiều con cháu chi họ Trần thị xã Hồng Lĩnh đã phát tâm quyên góp nhiều tiền, của để làm mới và nâng cấp được nhiều công trình nhà thờ ở một số địa phương. Công tác thăm hỏi, tặng quà, khuyến học, khuyến tài được quan tâm hàng đầu và đã trở thành một nét đẹp truyền thống của các chi nhánh họ Trần trên địa bàn thị xã nhằm góp phần động viên, khích lệ tinh thần vượt khó, khơi dậy truyền thống hiếu học của dòng họ.

Ông Trần Văn Bình – UVBCH họ Trần Việt Nam, Chủ tịch họ Trần tỉnh Hà Tĩnh phát biểu chúc mừng Đại hội

Đại hội đã được nghe ý kiến phát biểu và chúc mừng của các đại biểu đại diện họ Trần tỉnh Hà Tĩnh, UBND thị xã, cùng một số tham luận của đại diện các chi họ Trần cơ sở. Tất cả đều cùng chung những tình cảm chân thành với nhiều ghi nhận về những cố gắng với nhiều thành quả rất đáng phấn khởi mà họ Trần thị xã Hồng Lĩnh đã phấn đấu và đạt được trong thời gian qua cũng như nhất trí cao các nội dung về phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ tới.

Ông Trần Xuân Đức – Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chúc mừng tại Đại hội

Ra mắt BCH họ Trần thị xã Hồng Lĩnh khóa II, nhiệm kỳ 2023 - 2027

 

Với sự đồng tình, nhất trí cao Đại hội đã bầu ra 16 vị vào BCH họ Trần khóa II nhiệm kỳ 2023 – 2027. Ông Trần Thái Tạo tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch. Đại hội cũng tiến hành hiệp thương bầu 13 vị đi dự Đại hội đại biểu họ Trần tỉnh Hà Tĩnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.433.358
    Online: 52