Sáng ngày 10/02, Ban chỉ đạo xây dựng nhà ở thị xã họp triển khai kế hoạch hỗ trợ xây dựng nhà đối với người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn năm 2023. Các đồng chí: Lê Thành Đông – Bí Thư Thị ủy, Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe đồng chí Mai văn Danh - Trưởng phòng LĐTB&XH, cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo báo cáo kết quả thực hiện hỗ trợ làm nhà ở năm 2022 và triển khai kế hoạch hỗ trợ xây dựng nhà đối với người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn năm 2023.

Đồng chí Mai Văn Danh – Trưởng phòng LĐTB&XH báo cáo kế hoạch hỗ trợ xây dựng nhà đối với người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn năm 2023

Theo đó, năm 2022 có 41 hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Trong đó có 08 nhà được Ban Chỉ đạo 22 tỉnh hỗ trợ 560 triệu đồng; phường Bắc Hồng đã huy động đảng viên cư trú ở địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ 160 triệu cho 6 gia đình người có công sửa chữa nhà ở.

Đồng chí Nguyễn Công Lộc – Chủ tịch UBND phường Trung Lương: Năm 2023 phường Trung Lương đề xuất hỗ trợ 7 nhà ở

Lãnh đạo thị xã kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp hỗ trợ làm nhà ở cho một số đối tượng đặc biệt khó khăn và tái định cư ở các công trình trọng điểm của Thị xã với số tiền 2 tỷ đồng để triển khai thực hiện cuối năm 2022 đầu năm 2023.

Đồng chí Trần Quốc Chế - Chủ tịch UBND phường Nam Hồng: Qua rà soát hiện nay phường Nam Hồng có 22 hộ có nhu cầu xây dựng nhà ở

Triển khai kế hoạch năm 2023 tập trung vào một số nội dung như: Tiếp tục đề nghị tỉnh giải ngân số tiền còn lại cho 04 hộ gia đình được hỗ trợ theo Quyết định 22 của Tỉnh ủy. Huy động các nguồn lực hỗ trợ xây dựng nhà ở đối với các hộ gia đình có nhà ở xuống cấp. Trước mắt tập trung hỗ trợ 28 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nhà ở xuống cấp nghiêm trọng. Xây dựng phương án bố trí đất ở cho 10 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chưa có đất ở.

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn – Chủ tịch UBMTTQ thị xã: Thực hiện tốt công tác huy động các nguồn lực từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí cho các hộ nghèo, hộ người có công, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn làm nhà

Tại cuộc họp các đại biểu đã nêu lên những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện và  đề xuất các phương án để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng phát biểu tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông nhấn mạnh, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và người có công là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Thị xã đối với công tác an sinh xã hội, giúp các hộ dân có nhà ở ổn định, an toàn, từng bước cải thiện và nâng cao mức sống.

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông kết luận cuộc họp

Trong thời gian tới Bí thư Thị ủy đề nghị cả hệ thống chính trị từ Thị xã đến cơ sở tiếp tục phối hợp chỉ đạo các địa phương, đơn vị vận động các nguồn kinh phí, các tổ chức hội, đoàn thể hỗ trợ ngày công, vật liệu để làm nhà cho đối tượng người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhà ở xuống cấp làm nhà, ổn định cuộc sống. Các cơ quan liên quan khảo sát và lập danh sách một cách chính xác đảm bảo công bằng, khách quan để quyết định mức hỗ trợ đối với từng đối tượng. Giao Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên – Môi trường tham mưu quy hoạch và có các phương án đề xuất xử lý các trường hợp hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng chưa có đất ở. Trước mắt, căn cứ nguồn lực kinh phí xây dựng nhà ở trong năm 2023 tiến hành hỗ trợ xây dựng 28 nhà có nhu cầu cấp thiết trong đợt 1 (6 tháng đầu năm), số còn lại trong tổng số 164 nhà theo danh sách đề nghị tiếp tục huy động nguồn lực giải quyết trong năm 2023. Và quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng, tu sửa lại phần mộ cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Em tại Thôn Thuận Giang xã Thuận Lộc thể hiện tính nhân văn và sự quan tâm của Thị xã đối với đối tượng chính sách người có công trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.434.728
    Online: 42