Sáng 28/01, tại quần thể Di tích văn hóa Tiên Sơn, UBND phường Trung Lương tổ chức Lễ tế Đức Thánh tổ nghề Rèn. Đây là dịp lễ tế là dịp để Nhân dân, người làm nghề rèn tưởng nhớ đức thánh tổ nghề rèn, cầu cho một năm mưa thuận, gió hòa.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐND thị xã cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành thị xã, cấp ủy, chính quyền phường Trung Lương cùng đông bào bà con nhân dân trong và ngoài địa bàn.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Theo truyền thuyết, nghề rèn ở Trung Lương xuất hiện từ thời nhà Lý, tổ sư nghề rèn là ông Đùng. Nhiều người dân trong vùng thấy thế đến xin theo học nghề và được ông truyền lại. Những người học được nghề đầu tiên đã tề tựu khu tập, lập nên làng rèn Trung Lương như ngày nay. Trải qua nhiều đời, nghề rèn truyền thống được các thế hệ con cháu ở Trung Lương gìn giữ, lưu truyền.

Cổng Tam quan vào Cụm di tích Tiên Sơn

 Ngày nay, nghề rèn đang được tiếp tục phát triển, quảng bá, không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã và thương hiệu sản phẩm.

Đồng chí Võ Thanh Định - Bí thư Đảng ủy phường đánh trống khai Lễ

 Hiện, đã có sản phẩm nghề rèn truyền thống của một hộ gia đình ở Trung Lương đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

Để tri ân vị thủy tổ đã truyền, dạy nghề cho dân làng, hàng năm cứ vào mồng 7 tháng Giêng, chính quyền và người dân phường Trung Lương tổ chức lễ tế đức thánh tổ nghề rèn.

Đồng chí Nguyễn Công Lộc - Chủ tịch UBND phường Trung Lương chủ tế

Tổ chức dâng hương

Các đại biểu thị xã và phường Trung Lương dâng hương

 Đây là dịp để con em Trung Lương đang sinh sống và làm việc trên mọi miền tổ quốc, đặc biệt là những người làm nghề rèn, đúc thắp hương tưởng nhớ Đức tổ thánh thợ rèn, đồng thời có dịp gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm sản xuất nghề rèn truyền thống của cha ông để lửa làng rèn sáng mãi./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.227.157
    Online: 73