Như đã thành thông lệ đến hẹn lại lên, hàng năm cứ mỗi độ xuân về Lễ hội đua thuyền truyền thống của phường Trung Lương được tổ chức. Dòng Sông Minh êm ả phục vụ nước sinh hoạt, sản xuất cho hàng nghìn hộ dân nay được trang trí cờ hoa lộng lẫy, năm nay thời tiết thuận lợi tạo cho hội đua thuyền thêm ý nghĩa.

Nằm trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Xuân Quý Mão, UBND phường Trung Lương tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Minh.

Các đại biểu tham dự khai mạc lễ hội

Đến dự có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Quang Vinh; Phó Chủ tịch UBND thị xã Trần Xuân Đức cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các phòng, ban, ngành thị xã và các phường, xã cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách gần xa đến chứng kiến và cổ vũ.

Sau 2 năm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm nay Lễ hội đua thuyền của Trung Lương được cấp ủy, chính quyền phường tổ chức bài bản, đúng theo phong tục truyền thống từ bao đời nay. Ảnh: Đồng chí Nguyễn Công Lộc - Chủ tịch UBND phường Trung Lương khai mạc lễ hội

Đồng chí Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông đánh trống khai hội

Lễ hội đua thuyền thống năm nay được phường Trung Lương tổ chức trong 2 ngày mồng 3 và mồng 4 Tết có 3 giải đua: Giải đua thuyền Đoàn thanh niên; giải đua thuyền nữ; giải đua thuyền của các tổ dân phố.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội

Các giải đều có 05 - 07 đội đua tham gia, mỗi đội 15 thành viên. Đội nào về đích trước, giật cờ và giơ cao mái chèo sẽ giành chiến thắng.

Trao áo đỏ truyền thống cho đội đương kim vô địch (TDP Tiên Sơn)

 Sau lễ khai mạc, các đội tham gia giải đua thuyền Đoàn thanh niên xuất phát tại cọc tiêu, các thuyền đua tranh tài quyết liệt ngay từ những mét đầu tiên.

Theo quan niệm của các cụ cao tuổi, lễ hội đua thuyền truyền thống đầu năm ở Trung Lương là nhằm mục đích cảm tạ thần linh đã phù trì, phù hộ cho nhân dân qua có nhiều thắng lợi, là dịp để bà con nhân dân rèn luyện sức khỏe đồng thời cầu mong một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, làm ăn gặp nhiều may mắn.

Giải đua thuyền thu hút đông đảo Nhân dân tới xem và cổ vũ cho các đội đua. Lễ hội là dịp để bà con trong và ngoài phường giao lưu, gặp gỡ đầu xuân và cầu cho một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Đây là một nét đẹp văn hóa đang được các thế hệ con cháu ở Trung Lương gìn giữ và phát huy trong đời sống hiện đại.

Để hội đua thuyền truyền thống đầu năm thành công tốt đẹp, mở đầu cho một năm mới gặp nhiều thuận lợi, mưa thuận gió hòa, Phường Trung Lương đã xây dựng chương trình kế hoạch rất cụ thể chỉ đạo các đoàn thể, các Tổ dân phố chuẩn bị cho đáo về nhân lực, mua sắm mới thuyền bơi,trãi bơi, mua sắm cờ, quạt; xây dựng bến trọng tài, sửa chữa thuyền bơi và đảm bảo kinh phí trao giải…

Rất đông khán giả đến xem và cổ vũ cho các đội

Để phát huy tinh thần “ Đoàn kết, quyết tâm, thi đua, an toàn và văn hóa”  Ban tổ chức lễ hội đã động viên các vận động viên tham gia thi đấu nhiệt tình, tổ trọng tài làm việc với tinh thần khách quan, trách nhiệm cao nhất, nhân dân cổ cũng với tinh thần nồng nhiệt nhất, văn hóa nhất để góp phần  làm cho hội đua thuyền truyền thống xuân Quý Mão thành công tốt đẹp. Các đội bơi đã nỗ lực cố gắng để giành lấy phần thắng đem vinh quang cho Tổ dân phố của mình.

Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho các đội

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên Lễ hội đua thuyền đã diễn ra tốt đẹp, thu hút hàng nghìn con em trong và ngoài địa bàn tham gia. Thông qua giải bơi thuyền đầu năm, thế hệ trẻ lại cầu mong cho một tinh thần đoàn kết để cùng chung sức xây dựng Trung Lương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Tại đây họ dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp, làm ăn gặp nhiều may mắn và mong gặp lại năm sau, cứ thường lệ đầu xuân - Sông Minh đến hẹn lại lên với một hy vọng về những điều tốt đẹp nhất cho năm mới Quý Mão, để sông Minh năm sau càng sôi động và rực rỡ hơn/.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.326.854
    Online: 55