Sau hơn 30 năm xây dựng và phát triển, từ thị tứ nhỏ nằm phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh, cơ sở hạ tầng còn hết sức yếu kém, đến nay thị xã Hồng Lĩnh đã có những bước phát triển đồng bộ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Đặc biệt, với những kết quả đạt được trong thực hiện thu hút đầu tư và chỉnh trang đô thị, thị xã Hồng Lĩnh đã từng bước thay đổi diện mạo, mang dáng dấp của một đô thị văn minh và phát triển…Đô thị văn minh dưới chân núi Hồng đang tự tin bước vào Xuân mới đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho người dân ở vùng đất năng động và nghĩa tình này.

Thị xã Hồng Lĩnh hôm nay đang bừng lên sức sống mới của một đô thị trẻ năng động phía Bắc Tỉnh nhà. Trên từng con phố không khí Tết rộn ràng những gam màu xanh đỏ của pa -nô, áp phích, cờ hồng kỳ, cờ Đảng, cờ Tổ quốc tung bay. Xuân cũng về trên chồi non, lộc biếc trên những con phố, khắc mọi nẻo đường đã sáng - xanh - sạch - đẹp của phố thị, như một tín hiệu lành báo hiệu một năm mới phồn vinh.

Gương mặt phố xá hiện lên nét văn minh, hiện đại với các tuyến đường, con phố được trải nhựa phẳng lỳ; những hàng cây đang mùa trổ lộc hòa với niềm tin yêu, hy vọng của mỗi người. Tất cả như cùng nhau cất lên khúc ca của niềm hạnh phúc, ấm no và phát triển.

Để giữ vững và nâng cao các tiêu chí đô thị loại III theo quy định, thời gian qua, TX Hồng Lĩnh đã tập trung triển khai thực hiện nhiều chương trình, kế hoạch, dự án trên các lĩnh vực, nhất là chỉnh trang, xây dựng đô thị văn minh. Ngay từ đầu năm 2022, thị xã đã phê duyệt danh mục 42 công trình chỉnh trang đô thị, trong đó, đã khởi công xây dựng 22 công trình. Nổi bật là nút giao thông quốc lộ 1 với quốc lộ 8; vỉa hè và trồng cây đường Nguyễn Ái Quốc; tuyến đường Ngô Đức Kế; hệ thống điện trang trí tuyến đường Trần Phú và các cổng chào trang trí tại tuyến đường 2/3, đường Nguyễn Đổng Chi…

Bộ mặt đô thị phía Bắc tỉnh nhà cũng đổi thay mạnh mẽ khi một số dự án được đẩy nhanh tiến độ xây dựng như: dự án hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1, hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Cổng Khánh 2, dự án Nhà máy may Haivina (Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh). Đặc biệt, dự án Nhà máy Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh với tổng mức đầu tư 1.250 tỷ đồng sau 3 năm xây dựng đã chính thức đi vào hoạt động, với công nghệ tiêu chuẩn EU, công suất tối đa lên đến 500 triệu lít/năm, dự kiến đóng góp ngân sách hàng trăm tỷ đồng mỗi năm...

Với sự nỗ lực và quyết tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn, đến hết năm 2022, công tác xây dựng đô thị loại III của Hồng Lĩnh đã đạt 53/63 tiêu chí (theo quy định tại Nghị quyết số 26/2022/ UBTVQH15 ngày 21/9/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 1210/2016/ UBTVQH13 ngày 25/5/ 2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị) đạt 72,2 điểm (tăng hơn 2 điểm so với năm 2021).

Trong hoạt động xây dựng đô thị văn minh, UBND thị xã đã ban hành kế hoạch và chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể, các phường, xã triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Bằng nhiều cách làm hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động, phong trào chỉnh trang đô thị diễn ra sôi nổi ở các địa phương với sự vào cuộc tích cực của người dân. Tính đến hết năm 2022, toàn thị xã đã đầu tư 37 công trình xây dựng và chỉnh trang đô thị với tổng mức hơn 35,4 tỷ đồng, trong đó, huy động nguồn lực trong Nhân dân hơn 14,1 tỷ đồng (tương đương 40%).

Đặc biệt, để đưa thị xã Hồng Lĩnh cơ bản hoàn thành các tiêu chí đô thị loại III vào năm 2025, tháng 9/2022, UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt Đề án phát triển đô thị thị xã Hồng Lĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Đề án đặt mục tiêu xây dựng TX Hồng Lĩnh trở thành đô thị văn minh, hiện đại, có kết cấu hạ tầng đồng bộ; là trung tâm về công nghiệp nhẹ, thương mại, du lịch, tài chính, y tế, văn hóa, thể thao, giáo dục - đào tạo về phía Bắc của tỉnh; trở thành đầu mối giao thông, cửa ngõ quan trọng của tỉnh và vùng Bắc Trung Bộ đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Để chuẩn bị tốt cho mục tiêu đó, TX Hồng Lĩnh đã xây dựng các bước đi vững chắc trong năm 2023.

Công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh đang chăm sóc bồn hoa trang trí dịp Tết

Ông Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Năm 2023, địa phương sẽ nỗ lực duy trì và nâng cao công tác huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng chỉnh trang đô thị. Nắm bắt và phối hợp với nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đã đăng ký đầu tư, đặc biệt là vướng mắc về giải phóng mặt bằng, thủ tục hành chính. Đẩy mạnh kêu gọi, thu hút các hình thức xã hội hóa đầu tư, nhất là các dự án trong lĩnh vực giao thông, hạ tầng cụm công nghiệp, y tế, giáo dục - đào tạo, văn hóa - thể thao, môi trường và các dự án thứ cấp vào cụm công nghiệp…”.

Những khát vọng, kế hoạch và giải pháp mới đang hòa cùng sắc xuân phơi phới  trên khắp phố phường thị xã dưới chân núi Hồng. Tin chắc, với quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận, ủng hộ của người dân, TX Hồng Lĩnh sẽ sớm trở thành đô thị văn minh, hiện đại, có kết cấu hạ tầng đồng bộ, là trung tâm đô thị phía Bắc của tỉnh theo tinh thần của nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. /.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.332.327
    Online: 94