Tết Nguyên đán cận kề, hoạt động thương mại trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh diễn ra sôi động. Đây là thời điểm thị trường hàng hóa nhộn nhịp nhất trong năm với lượng hàng lớn, phong phú về chủng loại. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết, các cửa hàng bán buôn, bán lẻ, nhà sản xuất đã cơ bản hoàn tất việc chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết, đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Bánh, kẹo, bia, nước giải khát là những mặt hàng được tiêu thụ mạnh vào dịp Tết

Vào những ngày giáp tết Nguyên đán 2023, thị trường hàng hóa trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh diễn ra khá sôi động do nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đã chủ động dự trữ hàng hóa, sẵn sàng cung ứng ra thị trường số lượng lớn.  

Các cửa hàng trưng bày, trang trí các mẫu hàng hóa bắt mắt, hợp lý các sản phẩm phục vụ Tết cho người dân mua hàng.

Tại hệ thống siêu thị, chợ, đại lý và cửa hàng bán buôn, bán lẻ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh không khí mua sắm khá nhộn nhịp, số lượng hàng hóa đã tăng đáng kể với sự đa dạng trong chủng loại, mẫu mã, nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: bánh kẹo, mứt, rượu bia, lương thực, thực phẩm..., đảm bảo phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân. Các cơ sở kinh doanh, hàng hóa được bài trí khá công phu, nhiều gian hàng trang trí bắt mắt, mang đậm dấu ấn tết cổ truyền. Năm nay, các loại hàng hóa phục vụ Tết như bánh kẹo có nguồn gốc trong nước chiếm tỉ lệ lớn, được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn do chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý.

Tấp nập người mua bán tại các cửa hàng thời trang tại TTTM chợ Hồng Lĩnh

Cửa hàng tạp hóa Phong Diện ở Trung tâm thương mại Hồng Lĩnh trong những ngày này lượng hàng hóa tăng gấp 3 lần so với những ngày thường. Các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng, thời hạn niêm yết rõ ràng, giá cả phải chăng để phục vụ khách hàng tốt nhất. Anh Lê Thế Diễn chia sẻ: “Từ những ngày cuối tháng 11, đầu tháng 12 dương lịch cửa hàng chúng tôi đã nhập hàng để chuẩn bị bán vào dịp tết, nói chung hàng hóa năm nay rất đa dạng về chủng loại và hình thức, khách hàng có nhiều sự lựa chọn, giá cả cũng phải chăng. So với 2 năm trước ảnh hưởng dịch COVID -19 thì năm nay sức mua của người dân tăng hơn rất nhiều”.

Các cửa hàng hoa phục vụ Tết

Trong những ngày gần tết, tại các siêu thị, cửa hàng, đại lý lớn trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh các gian hàng và mặt hàng điện tử, điện máy được trang trí đẹp mắt. Hầu hết các mặt hàng vẫn giữ giá, nhiều hàng hóa thiết yếu được áp dụng chương trình khuyến mãi để kích cầu. Nhiều chương trình khuyến mại thu hút người tiêu dùng được triển khai đối với hàng nghìn mặt hàng như giảm giá từ 20% - 50%, bốc thăm trúng thưởng hay quà tặng kèm khi mua sản phẩm nên đã thu hút được người dân mua sắm. Ông Nguyễn Huy Phúc, xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc người dân đi mua hàng điện tử cho hay: “Tôi thấy năm nay các cửa hàng, nhất là cửa hàng siêu thị lớn có rất nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá để thu hút khách mua hàng, hàng hóa năm nay rất đa dạng, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng”.

Ông Mạnh Thế Hải, Chủ siêu thị điện máy Sơn Hải Plaza chia sẻ: “Siêu thị điện máy Sơn Hải Plaza đã nhập về số lượng hàng hóa gấp ba, bốn lần so với những thời điểm trong năm để phục vụ khách hàng mua sắm vào dịp tết. Đồng thời cũng chuẩn bị đầy đủ lực lượng nhân sự, phương tiện vận chuyển, đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 30 – 40% và các chính sách chăm sóc khách hàng đảm bảo tốt nhất cho khách hàng khi mua hàng tại Sơn hải Plaza”.

Tại Trung tâm thương mại và các chợ trong thị, nhiều tiểu thương từ khắp các địa phương đến đây, nhập hàng về để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Hàng hóa đa dạng giúp cho các tiểu thương đến từ các nơi đến đây thoải mái lựa chọn. Thị trường thời trang cũng khá nhộn nhịp. Các cửa hàng thời trang tung ra những sản phẩm có kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu đẹp, giá cả hợp lý. Để thu hút sự chú ý của khách hàng, đa số các cửa hàng đều đã trang trí mang đậm sắc xuân, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá đi kèm cũng được áp dụng.

Mặt hàng hoa tươi, cây cảnh được nhiều khách hàng lựa chọn

 Chị Đậu Thị Thùy Linh, Khách hàng cho biết: “Các mặt hàng thời trang năm nay rất đa dạng, mẫu mã đẹp phù hợp với mọi lứa tuổi, giá cả cũng phải chăng. Khách mua hàng chúng tôi có rất nhiều sự lựa chọn”.

Chị Phan Thị Hiền, Chủ cửa hàng quần áo thời trang tại TTTM Hồng Lĩnh: “Hiện nay tại cửa hàng cúng tôi đã trưng bày rất nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết cho người dân trên địa bàn, các vùng lân cận cũng như những người đi làm ăn xa về quê ăn Tết”.

Thị trường đào, quất sôi động những ngày giáp Tết

Trong những ngày gần tết, tại các siêu thị, cửa hàng, đại lý lớn trên địa bàn thị xã hầu hết các mặt hàng vẫn giữ giá, nhiều hàng hóa thiết yếu được áp dụng chương trình khuyến mãi để kích cầu. Tại chợ dân sinh, giá một số loại thực phẩm như thịt bò, thịt gà, thịt lợn… tăng nhẹ. Nhìn chung giá cả thị trường không có đột biến, hàng hóa cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Không chỉ thị trường hàng tiêu dùng phong phú mà thị trường hoa, cây cảnh nhộn nhịp và đa dạng, đáp ứng nhu cầu trang trí tết của nhân dân. Với địa thế thuận lợi rộng rãi, Ban quản lý chợ Hồng Lĩnh đã quy hoạch, bố trí mặt bằng sạch và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các tiểu thương, hộ kinh doanh mặt hàng hoa, cây cảnh. Chính vì vậy mà các hộ tiểu thương đã đầu tư số tiền lớn để đem về đủ các loại hoa, cây cảnh đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Anh Đặng Văn Giáp,Chủ cửa hàng hoa cây cảnh Trang Giáp- Trung tâm thương mại Hồng Lĩnh: Thị trường hoa, cây cảnh năm nay nhộn nhịp hơn so với các năm trước. Thị hiếu của khách hàng năm nay chủ yếu chọn mua các sản phẩm cây hoa trang trí, cây văn phòng, các loại cây phong thủy. Nguồn hàng chúng tôi nhập về từ Đà Lạt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả năm nay nhìn chung không tăng hơn so với năm trước.

Để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các hộ tiểu thương và nhân dân mua sắm Tết được thuận lợi, Ban quản lý chợ - Trung tâm thương mại Hồng Lĩnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự, văn hóa trong kinh doanh đồng thời chuẩn bị mặt bằng khi người dân có nhu cầu. Tăng cường công tác phối hợp kiểm tra niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại địa điểm kinh doanh tạo môi trường kinh doanh, lành mạnh và văn minh. Ông Nguyễn Thế Phương, Trưởng Ban quản lý chợ - Trung tâm thương mại Hồng Lĩnh cho biết: “Để chuẩn bị cho dịp Tết BQL chợ đã tập trung tuyên truyền phát động các hộ tiểu thương kinh doanh đúng quy định và tổng vệ sinh chợ để tạo cảnh quan môi trường thông thoáng, sạch đẹp. Đồng thời, sắp xếp mặt bằng mua bán cho các ngành hàng phục vụ Tết tại các địa điểm và thời gian theo phương án bố trí, sắp xếp. Phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan kiểm tra xử lý các trường hợp buôn bán hàng cấm, hành lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng các loại pháo nổ và các hành vi gian lận trong cân, đong, đo, đếm; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm phòng, chống cháy nổ”.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân 2023, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành từ thị xã đến cấp phường, xã tiến hành thanh tra, kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Theo kế hoạch trong thời gian 1 tháng, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tập trung kiểm tra các cơ sở chế biến, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thịt, cá, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả ... và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các siêu thị, chợ, cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn, nhằm đảm bảo nhu cầu mua sắm và đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Ngành y tế thị xã tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

Ông Bùi Sỹ Tuấn, Phó trưởng Phòng Y tế thị xã Hồng Lĩnh: “UBND đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để đưa thông tin đến tận các cơ sở kinh doan buôn bán và người tiêu dùng; tăng cường kiểm tra liên ngành ATVSTP dịp cuối năm và mùa lễ hội năm 2023 trên địa bàn đặc biệt là tại các cơ sở kinh doanh, buôn bán các mặt hàng tươi sống, thủy hải sản, các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp tết. Qua đó đã phát hiện một số cơ sở vi phạm về thời hạn sử dụng và các lỗi quy cách đóng gói, nhãn mác bao bì. Đã kịp thời xử lý, răn đe các cơ sở kinh doanh vi phạm và đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người tiêu dùng có những lưu ý khi lựa chọn các sản phẩm đảm bảo VSAATTP”.

Điểm mới năm nay cùng với ra mắt  mô hình Chợ 4.0, các tiểu thương và người dân có thể mua bán mọi mặt hàng tại chợ bằng cách quét mã QR hoặc chuyển tiền qua số điện thoại trên các ứng dụng. Qua đó tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, kích thích hoạt động mua sắm cũng là một thuận tiện rất lớn cho khách hàng khi mua sắm Tết.

Thị trường Hồng Lĩnh những ngày giáp tết nhộn nhịp hơn, lượng hàng hóa phong phú hơn và tăng khoảng hơn 30%. Thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm bảo đảm cung ứng hàng hóa, bình ổn giá, không để thiếu hàng, đẩy giá lên cao, gian lận thương mại. Đặc biệt khuyến cáo người tiêu dùng cần thận trọng, sáng suốt trong việc lựa chọn hàng hóa để đảm bảo sức khỏe cho người thân và gia đình.

          Ông Hoàng Thanh Sơn, Trưởng phòng kinh tế thị xã Hồng Lĩnh, cho biết : “Thị trửng những ngày giáp tết nhộn nhịp hơn, hàng hóa phong phú hơn nên cũng không tránh khỏi tình trạng hàng hóa kém chất lượng xuất hiện. UBND Thị xã mà trực tiếp là Phòng Kinh tế đã tập trung chỉ đạo các tổ chức, đơn vị liên quan tăng cường các hoạt động kiểm tra liên ngành về ATVSTP, chống gian lận thương mại và bình ổn giá cả. Nhắc nhở các tiểu thương nâng cao ý thức kinh doanh, chấp hành quy định của Pháp luật. đảm bảo nhu cầu mua sắm cho bà con Nhân dân”.

Bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng, mỗi người dân hãy trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh hãy là những người tiêu dùng thông thái, thận trọng trong việc lựa chọn hàng hóa, đảm bảo sức khỏe cho người thân và gia đình để có những ngày tết vui tươi, an toàn trong dịp tết cổ truyền Quý Mão 2023./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.317.322
    Online: 93