Sáng ngày 04/01/2023, Hội người Cao tuổi thị xã Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị  tổng kết công tác Hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có ông Thái Sinh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh, về phía thị xã có đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Đinh Thị Hương - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể có liên quan.

Năm 2022, Hội Người cao tuổi thị xã Hồng Lĩnh đã làm tốt công tác kiện toàn, cũng cố tổ chức Hội, phát triển hội viên. Các cơ sơ hội đã kết nạp được 614 người vào hội, nâng tổng số hội viên toàn thị xã lên 7421 hội viên. Công tác chăm sóc NCT từng bước nâng cao về chất và hiệu quả. Thường trực Thị hội đã chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể và tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hơn 2500 lượt NCT có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị gần 700 triệu đồng; Phối hợp với Hội Khuyết tật tặng 8 xe lăn cho các cụ cao tuổi bị tàn tật không đi lại được; Tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 320 cụ. Nhân dịp đón Xuân Quỹ Mão các cấp hội đã tổ chức lễ mừng thọ cho gần 1000 cụ có tuổi chẵn. Nhân tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam Hội đã phối hợp với MTTQ, các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm để thăm hỏi, động viên và trao 367 suất quà cho các cụ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Văn Chí - Chủ tịch Hội người cao tuổi thị xã báo cáo kết quả công tác Hội năm 2022

Thực hiện các nhiệm vụ công tác, Hội NCT thị xã đã bám sát 3 nhiệm vụ trọng tâm và 3 chương trình lớn của phong trào thi đua yêu nước” Tuổi cao – Gương sáng” từ thị đến cơ sở gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong năm 2022 các tổ chức hội đã tuyên truyền, vận động hội viên NCT hiến 1845m2 đất, đóng góp 5.324 ngày công, tài sản để mở rộng các tuyến đường, có 28 tuyến đường xanh – sạch – đẹp do người cao tuổi quản lý ở các chi hội đã được nâng cấp, gắn biển và trồng thêm 250 cây xanh ở các trục đường giao thông và khuôn viên các di tích văn hóa.

Đại diện Hội Người cao tuổi phường Đức Thuận phát biểu tham luận

Phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao tiếp tục được các hội cơ sở phát huy, các đơn vị người cao tuổi thường xuyên tổ chức giao lưu văn nghệ, thi đấu bóng chuyền hơi thu hút đông đảo hội viên tham gia….Với những kết quả đạt được năm 2023 đã có 8 tập thể và 10 cá nhân được Tỉnh Hội và Thị Hội tặng giấy khen.

Đại diện Hội Người cao tuổi phường Bắc Hồng phát biểu tham luận

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận và đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 với các nhiệm vụ trọng tâm đó là: Công tác tổ chức xây dựng hội; Công tác chăm sóc người cao tuổi; Phát huy vai trò người cao tuổi và triển khai kịp thời, đầy đủ 3 nhiệm vụ, 2 chương trình công tác hội năm 2023.

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã thông tin thêm cho cán bộ, hội viên NCT về những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của thị xã năm 2022. Đồng chí khẳng định với những kết quả đạt được có sự đóng góp của Người Cao tuổi trong toàn thị xã. Phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, Chủ tịch UBND thị xã mong muốn trong năm 2023 các cấp hội tiếp tục quan tâm đến công tác tổ chức Hội, kết nạp hội viên; đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, phối hợp với phòng LĐTBXH tham mưu cho UBND thị xã thực hiện đầy đủ kịp thời các chính sách đối với NCT; Đẩy mạnh các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho hội viên ốm đau, khó khăn, hoạn nạn; Các cấp hội tiếp tục phát huy vai trò người cao tuổi tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; tham gia tích cực xây dựng NTM, đô thị văn minh…

Trao giấy khen cho các tập thể...

..và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2022

Tổ chức ký giao ước thi đua năm 2023

Tại hội nghị, Hội đã thông qua nội dung giao ước thi đua năm 2023 và trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội năm 2022./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.331.519
    Online: 49