Chiều ngày 27/12, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Cửa hàng xăng dầu Phú Quý I, Cửa hàng xăng dầu số 9 và Cửa hàng xăng dầu Nam Hồng Lĩnh tổ chức học tập, thực tập PCCC và CNCH tại Cửa hàng xăng dầu xăng dầu Phú Quý I.

Theo tình huống giả định: Vào lúc 15h00, ngày 27 tháng 12 năm 2022, xảy ra cháy tại khu vực nhập xăng dầu, nguyên nhân được xác định là do vi phạm quy trình nhập xăng, cụ thể do nhập hở (mở miệng bể ra cho ống nhập trực tiếp vào bể không thông qua họng nhập). Khi đang trong quá trình nhập xăng dầu, hành khách hút thuốc, vô ý vứt tàn thuốc gần miệng bể chứa xăng gây cháy bể chứa. Lái xe thấy vậy, ngay lập tức khóa van họng ra đồng thời lái xe ra khỏi khu vực cháy (về phía hàng rào). Tuy nhiên, do lung túng nên khóa van chưa chặt dẫn đến một lượng xăng chảy loang ra ngoài với diện tích khoảng 30m2. Lúc này trong bồn chứa có khoảng 30 m3, trong xe bồn còn khoảng 05 m3 xăng dầu, nếu không được tổ chức dập tắt kịp thời dễ dẫn đến nổ bể chứa gây cháy lan sang khu vực xung quanh; đám cháy có khả năng phát triển nhanh và tỏa ra nhiều khói, khí độc, có thể gây hậu quả dặc biệt nghiêm trọng. Khi có cháy xảy ra, lực lượng tại chỗ đã cắt điện, báo động toàn cửa hàng, tổ chức cứu người, cứu tài sản và gọi điện báo cháy cho Phòng CS PCCC&CNCH theo số máy 114, đồng thời đã huy động lực lượng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để chữa cháy, nhưng do đám cháy đã phát triển lớn nên không dập tắt được đám cháy, lửa đã trùm bể chứa và lan sang khu vực khác, nhiệt lượng vùng cháy tăng cao, khói bao phủ hạn chế tầm nhìn. Có một số nhân viên do vào cứu chữa bị khói, nhiệt tác động nên bị thương.

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã động điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực Hồng Lĩnh xuất: 01 xe chỉ huy, 02 xe chữa cháy, cùng 20 cán bộ chiến sĩ và các loại phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ nhanh chóng đến hiện trường tiếp cận, tổ chức trinh sát, triển khai các đội hình chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; đã nhanh chóng bao vây, khống chế ngọn lửa; tổ chức công tác thoát nạn, cứu người, cứu tài sản.

Đám cháy đang tiếp tục phát triển mạnh, tỏa ra nhiều khói, khí độc, nhiệt độ cao gây cháy lan, cháy lớn; ngọn lửa bao trùm xe bồn và bể chứa có nguy cơ gây nổ và cháy lan sang khu vực nhà bán hàng và khu vực nhà hàng Hương Bắc, gây khó khăn cho công tác chữa cháy, cứu hộ cứu nạn.

Sau khoảng 15 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH với các trang thiết bị chữa cháy hiện đại đã bao vây, khống chế ngọn lửa, cứu người, cứu tài sản, chống cháy lan và dập tắt đám cháy, đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân.

Cuộc diễn tập nhằm giúp cho các cán bộ, chiến sĩ nâng cao kinh nghiệm, ứng biến nhanh chóng khi có hỏa hoạn xảy ra; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh với lực lượng PCCC ở cơ sở trong việc xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn tại cơ sở; nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cửa hàng kinh doanh, quần chúng nhân dân và chủ động phối hợp xử lý kịp thời các sự cố cháy, nổ xảy ra không để xảy ra cháy lớn góp phần phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ, sự cố tai nạn gây ra./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.358.151
    Online: 39