Sáng ngày 21/12, UBND thị xã tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thi hành án hình sự và tái hoà nhập cộng đồng” (gọi tắt là Đề án 2031). Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng PC10, PV05, PX03 - Công an tỉnh; về phía thị xã có đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã, lãnh đạo các phòng, ban, ngành cấp thị.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Trường Thi – Phó Trưởng Công an thị xã trình bày báo cáo kết quả sau 02 năm triển khai thực hiện Đề án

Trong 2 năm qua, UBND phường, xã và các đơn vị liên quan đã tiến hành đưa vào diện quản lý của Đề án 134 đối tượng đang chấp hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng. Công an thị xã đã phân công 372 lượt cán bộ công an, các hội viên, chi đoàn, chi hội quản lý, giám sát các đối tượng trong diện của Đề án 2031, nhằm động viên, chia sẽ, giúp đỡ họ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, mặc cảm của bản thân; tích cực tham gia lao động, không vi phạm pháp luật, để trở thành người có ích cho xã hội. Sau 02 năm thực hiện, Đề án đã giúp 36 người tiến bộ tiêu biểu, có việc làm ổn định, không vi phạm pháp luật, đồng thời còn giúp đỡ tạo việc làm cho một số người khác. Bên cạnh đó vẫn còn 23 đối tượng chưa tiến bộ, cần phải tập trung quản lý trong thời gian tới.

Thượng tá Nguyễn Công Dũng - Trưởng Công an thị xã khai mạc hội nghị

Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội Hồng Lĩnh phát biểu tham luận

Đại diện Hội Cựu chiến binh phát biểu thảo luận

Tại hội nghị có 08 ý kiến phát biểu của đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBND phường, xã trên địa bàn, các ý kiến tập trung làm rõ hơn nữa những kết quả đạt được, trao đổi kinh nghiệm những cách làm hay trong quá trình quản lý, giáo dục đối tượng trong diện Đề án và phương hướng trong thời gian tới để thực hiện Đề án mang lại hiệu quả thiết thực.

Thượng tá Lê Tiến Dũng – Phó trưởng Phòng Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp - Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tai hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thượng tá Lê Tiến Dũng – Phó trưởng Phòng Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp - Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả UBND thị xã Hồng Lĩnh đã đạt được trong việc thực hiện Đề án 2031; đồng chí cũng nêu rõ thị xã Hồng Lĩnh là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Đề án. Trong thời gian tới cần tập trung làm tốt hơn công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ các đối tượng trong diện Thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng nhằm hạn chế các nguyên nhân, điều kiện phạm tội của những người trong diện quả lý của Đề án, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng kết luận hội nghị

Trao giấy khen của UBND thị xã cho các tập thể

..và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai Đề ân

Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã đánh giá cáo kết quả đã đạt được sau 02 năm thực hiện Đề án 2031. Tuy nhiên cần đánh giá một cách nghiêm túc những hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ của các ngành, các cấp trong quá trình thực hiện Đề án. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong quá trình thực hiện Đề án 2031 đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đề nghị các phòng, ban, đơn vị liên quan tập trung giải quyết những hạn chế, phát huy những ưu điểm đạt được để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới. Ghi nhận những kết quả đạt được, tại hội nghị UBND thị xã đã tặng giấy khen cho 7 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Đề án 2031./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.383.751
    Online: 43