Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và kế hoạch của BHXH Việt Nam, sáng ngày 19/12, Ban chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm tự nguyện thị xã Hồng Lĩnh tổ chức buổi lễ trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Các đồng chí đại biểu Tỉnh và Thị xã đến dự và chứng kiến lễ trao sổ BHXH và thẻ BHYT cho hộ dân có HCKK

Đến dự có đại diện BHXH tỉnh, đồng chí Đinh Thị Hương - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy; Chủ tịch UBMTTQ thị xã Đặng Ngọc Sơn cùng lãnh đạo Hội Nông dân thị xã, Hội LHPN thị xã; Phòng Giáo dục - Đào tạo; Đại diện lãnh đạo các đơn vị: Trung tâm y tế Hồng Lĩnh; Bệnh viện đa khoa Hồng Hà; Ngân hàng TMCP Công thương - PGD Hồng Lĩnh; Ngân hàng TMCP Quân đội – Phòng giao dịch Đức Thọ; Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Ngân hàng TMCP Ngoại thương; Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát Triển Việt Nam, chi nhánh Hà Tĩnh và Trưởng Ban chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN các phường, xã.

Ông Hồ Văn Phong - Giám đốc BHXH thị xã Hồng Lĩnh  cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ và đồng hành của các cấp, các ngành và các doanh nghiệp  chung tay ủng hộ tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho hộ có HCKK, vì an sinh xã hội

Trong bài phát biểu tại Lễ trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, đồng chí Hồ Văn Phong - Giám đốc BHXH thị xã Hồng Lĩnh nhấn mạnh: Chương trìnhTặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” ở thị xã Hồng Lĩnh là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng mọi nguồn lực, cộng đồng xã hội đối những người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khá trên địa bàn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội”

Các đồng chí trong BCĐ phát triển BHXH, BHYT thị xã trao tặng sổ BHXH cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng Chương trình của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, trong thời gian từ ngày 23/11/2022 đến 10/12/2022, Ban chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT thị xã Hồng Lĩnh đã huy động mọi nguồn lực từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để trao tặng sổ Bảo hiểm xã hội và thẻ Bảo hiểm y tế cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Niềm vui của các hộ dân khi được nhận Sổ BHXH 

Trong đợt này, thị xã Hồng Lĩnh trao 23 sổ Bảo hiểm xã hội và 111 thẻ Bảo hiểm y tế để trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là những trường hợp đã được các cấp uỷ, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.

Cùng với các nguồn do UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh ủng hộ và nguồn huy động từ các đơn vị trên địa bàn, đến thời điểm này trên địa bàn thị xã  đã có 33 sổ BHXH, 111 thẻ BHYT được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.

Những tấm thẻ BHYT này nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn, giúp người dân có điều kiện chăm sóc sức khỏe, tiếp cận các dịch vụ y tế tốt hơn và giảm bớt gánh nặng về kinh tế khi ốm đau, bệnh tật. Cuốn sổ BHXH là nguồn động lực, khích lệ người lao động tích lũy, tiết kiệm tiếp tục tham gia để đủ điều kiện hưởng chế độ lương hưu, BHYT khi hết tuổi lao động.

Tặng thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Những kết quả bước đầu về phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm tự nguyện thị xã Hồng Lĩnh đã giúp cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng. Trong thời gian tới, Bảo hiểm xã hội thị xã Hồng Lĩnh  sẽ tiếp tục tham mưu với Ban chỉ đạo để có nhiều hoạt động quan tâm, chia sẻ của toàn xã hội hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia vào lưới an sinh xã hội./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.397.041
    Online: 53