Sáng ngày 22/9, Thường trực ủy ban MTTQ phối  hợp với Hội Người cao tuổi xã Thuận Lộc tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm “Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” giai đoạn 2020 – 2022. Tham dự hội nghị có đại diện Thường trực UBMTTQ, Hội người cao tuổi thị xã, cấp ủy đảng chính quyền địa phương và các đại biểu tiêu biểu đại diện cho các gia đình ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo.  

Thời gian qua phong trào “Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảođã được Nhân dân đồng tình hưởng ứng và trở thành phong trào quần chúng sâu rộng trên địa bàn toàn xã góp phần thực hiện thắng lợi cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh" và các phong trào, cuộc vận động khác của địa phương. Qua 2 năm thực hiện phong trào, các cụ đã vân động gia đình, con cháu, bà con Nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị  đã làm được 34 tuyến đường bê tông, 4,4km mương thoát nước, thảm nhựa 5 tuyến đường với tổng trị giá trên 16 tỷ đồng. Vận động con cháu tích cực lao động sản xuất, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, đến nay toàn xã có 27 mô hình phát triển kinh tế vừa và nhỏ trong đó có 5 mô hình do NCT làm chủ tiêu biểu như cụ Đinh Quốc Hòa, cụ Đinh Sỹ Hiên ở thôn Chùa, cụ Nguyễn Huy Phận ở Thuận Sơn.. Bên cạnh đó các cụ cũng luôn tiên phong, gương mẫu trong các phong trào của địa phương như: Xây dựng gia đình, dòng họ khuyến học, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, là lực lượng nòng cốt  để ton tạo các di tích lịch sử, giữ gìn nét văn hóa truyền thống, giáo dục con cháu về đạo lý uống nước nhớ nguồn, động viên con cháu thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Qua bình xét  năm 2022 có 96,5% cụ được suy tôn "Ông bà cha mẹ mẫu mực con cháu hiếu thảo”.

Đồng chí Đồng Thị Lý - Chủ tịch UBMTTQ xã khai mạc hội nghị

Theo đó hội nghị đã biểu dương khen thưởng 4 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào "Ông bà cha mẹ mẫu mực con cháu hiếu thảo giai đoạn 2020 – 2022 và hiệp thương bầu 9 đại biểu tiêu biểu đi dự hội nghị ở thị xã.

Đại biểu tham luận tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Huy Khuyến - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Thuận Lộc phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBMTTQ thị xã phát biểu tại hội nghị

Tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào

Để phong trào ngày càng phát triển sâu rộng, trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền, MTTQ các đoàn thể xã Thuận Lộc tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân; đổi mới nâng cao chất lượng phong trào, phát huy vai trò nòng cốt của Hội người cao tuổi trong vận động Nhân dân và hội viên thực hiện để phong trào ngày càng lan tỏa rộng rãi. Đồng thời lồng ghép với các phong trào, cuộc vận động khác của địa phương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.368.239
    Online: 58