Hội Nông dân xã Thuận Lộc vừa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, giai đoạn 2017-2022; 42 đại biểu tiểu biểu đã về dự.

Trong những năm qua, Hội nông dân xã Thuận Lộc đã  đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho nông dân về ứng dụng  ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi, nắm vững những chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về nông nghiệp, nông thôn và nông dân; đồng thời phối hợp tổ chức  các lớp tập huấn sản xuất các giống cây con mới, nhận uỷ thác trên 3 tỷ đồng tiền vốn cho hội viên vay. Có vốn, có kiến thức nông dân xã Thuận Lộc đã đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Từ đó đưa phong trào phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, có sức lan toả trong toàn xã, đã tác động mạnh mẽ đến nông nghiệp, nông thôn, khích lệ hộ nông dân phát huy tính cần cù, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Trong giai đoạn 2017-2022 số lượng hội viên đăng ký danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp không ngừng tăng lên. Đến năm 2022, toàn xã có 362 hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Chất lượng và hiệu quả phong trào ngày càng nâng cao, xuất hiện nhiều hộ có quy mô sản xuất lớn, có vốn kinh doanh hàng trăm triệu đồng, thu nhập hàng năm từ 150 -  400 triệu đồng, góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Đặc biệt, đã có nhiều tấm gương nông dân vượt qua khó khăn, phát huy lợi thế của địa phương để phát triển mô hình sản xuất hiệu quả. Điển hình như hộ ông Trần Văn Thăng, bà Đinh thị Lịnh ở thôn Chùa, Nguyễn Thị Lĩnh, Bùi Văn Hoàng thôn Hồng Nguyệt…Từ phong trào đã tạo động lực thúc đẩy hàng trăm hộ  nông dân tích cực chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp, từng bước nâng cao đời sống. Đến năm 2022, số hộ nông dân nghèo giảm xuống còn 4,72%.  

Chị Đinh Thị Lịnh, chủ mô hình chăn  nuôi gà liên kết  với công ty CP chăn nuôi Japfa tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị, các thành phần tham dự đã tập trung thảo luận làm sáng tỏ thêm những kết quả đạt được của phong trào trong những năm qua; chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh; đồng thời nêu lên nhưng khó khăn, vướng mắc để tìm giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Tiếp đó, hội nghị đã trao giấy khen của UBND xã cho 8 hội viên  thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2017- 2022.

Bà Lê Thị Thu Hiền, Chủ tịch Hội nông dân thị xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

 Cũng tại hội nghị, Hội nông dân xã Thuận Lộc đã tổng kết Nghị quyết 29/HNDTW của BCH Trung ương Hội nông dân Việt Nam về nâng cao chất lượng phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 và sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.331.611
    Online: 54