Sáng ngày 23/6, Phó Chủ tịch UBND thị xã Tôn Quang Ngọc cùng các đồng chí lãnh đạo Phòng Kinh tế, Công an thị xã, Hạt kiểm lâm đã đi kiểm tra công tác phòng chống cháy rừng trên địa bàn cũng như động viên lực lượng trực chốt đường lên cửa rừng và các tổ lưu động. Cùng đi có lãnh đạo các địa phương..

PCT UBND thị xã Tôn Quang Ngọc cùng các phòng, ban nghành chức năng kiểm tra công tác PCCR tại khu vực Hồ Thiên Tượng - Suối Tiên

Để chủ động phòng chống cháy rừng, nhất là vào những ngày cao điểm nắng nóng công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn thị xã được chú trọng. UBND thị xã đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, các chủ rừng đẩy mạnh các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng nhất là vào mùa khô, thời tiết nắng nóng kéo dài; tổ chức phát dọn thực bì, vệ sinh rừng; xây dựng các đường băng cản lửa; tổ chức trực phòng cháy chữa cháy 24/24 giờ, thành lập 4 chốt và 3 tổ lưu động theo dõi, quản lý các đối tượng ra vào rừng; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao y thức phòng chống cháy rừng cho người dân.

Kiểm tra sơ đồ đường lên các cửa rừng và các khu vực trọng điểm dễ gây ra cháy rừng

Sau khi đi kiểm tra tình hình các khu vực rừng có nguy cơ cháy cao, kiểm tra các chốt và nghe báo cáo các phương án phòng cháy chữa cháy rừng của lãnh đạo Hạt kiểm lâm thị xã, Phó Chủ tịch UBND thị xã Tôn Quang Ngọc ghi nhận những nỗ lực của lực lượng kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ nói riêng của cấp ủy, chính quyền các địa phương và toàn thể nhân dân nói chung về công tác phòng chống cháy rừng.

Kiểm tra sổ sách ghi chép theo dõi người ra vào rừng

 Đồng thời đồng chí cũng đã yêu cầu chính quyền các phường và các chủ rừng tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của người dân và các chủ rừng trong công tác phòng chống cháy rừng; tăng cường công tác tuần tra các khu vực trọng tâm, trọng điểm.

Kiểm tra các phương tiện PCCC 

Các ngành chức năng, các phường cần phải xây dựng các phương án cụ thể về công tác phòng cháy chữa cháy rừng; tổ chức các đợt diễn tập để nâng cao tính chủ động cho người dân trong những tình huống bất ngờ xảy ra; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái rừng.

Thường xuyên bám sát địa bàn, chủ động lực lượng, công cụ, phương tiện chữa cháy, bố trí lực lượng thường trực tại các khu vực có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao, để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, nhằm giảm thiểu những thiệt hại do cháy rừng gây ra.

PCT UBND thị xã Tôn Quang Ngọc và các các phòng, ban, nghành chức năng động viên và trao quà cho lực lượng trực chốt ở các cửa rừng

Riêng lực lượng ở các chốt trực các đường chính lên rừng và các tổ lưu động phân công người trực 24/24 giờ, bàn giao ca trực cụ thể, theo dõi, quản lý các đối tượng ra vào rừng, nếu các trường hợp cố tình vi phạm thì báo cáo chính quyền địa phương, cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.330.079
    Online: 40